Quảng cáo truyền hình có những ưu điểm và nhược điểm gì cần lưu ý, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ các yếu tố để kế hoạch quảng cáo trên truyền hình mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã biết đến hiệu quả của quảng cáo truyền hình đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc đầu tư nhiều chi phí vào kế hoạch quảng cáo trên truyền hình không chỉ có lợi ích to lớn mà bên cạnh nó còn có cả những nhược điểm.

Ưu điểm của quảng cáo truyền hình

Quảng cáo truyền hình có những ưu điểm và nhược điểm gì cần lưu ý

  • Quảng cáo truyền hình có khả năng gây chú ý nhanh chóng

Quảng cáo truyền hình có thể gây ấn tượng đến người xem ngay lập tức bằng các nội dung phim vui nhộn, cuốn hút,… những thông điệp ý nghĩa, cảm xúc,… có sự kết hợp tinh tế giữa hình ảnh, âm thanh và kỹ xảo.

  • Quảng cáo truyền hình có phạm vi rộng

Truyền hình chính là phương tiện truyền thông có phạm vi phủ sóng rộng rãi, có khả năng tiếp cận được đến hầu hết các đối, thuộc mọi lứa tuổi, tầng lớp khác nhau. Các kênh đài truyền hình quốc gia phủ sóng toàn quốc.

Theo thống kê hiện nay nước ta có hơn 20 triệu chiếc tivi đang được sử dụng và mỗi năm tăng thêm 1 triệu tivi mới. Vì thế khi phát quảng cáo trên sóng truyền hình, thông điệp quảng cáo có khả năng tiếp cận đến hơn 60% các hộ gia đình. Ngoài ra, việc có nhiều kênh sóng truyền hình trung ương và địa phương cũng giúp doanh nghiệp có nhiều lựa chọn hơn khi phát quảng cáo.

  • Quảng cáo truyền hình có thể giới hạn phạm vi địa lý

Khả năng giới hạn phạm vi phủ sóng có thể giúp doanh nghiệp thử nghiệm các chính dịch marketing, điều này giúp doanh nghiệp chọn lọc phân phối sản phẩm, dịch vụ cho từng khu vực địa lý cụ thể.

  • Quảng cáo trên truyền hình tác động đến đa giác quan

Điều tạo nên sự khác biệt và thu hút khán giả của quảng cáo truyền hình đó là khả năng gây sự sống động, vui nhộn với sự kết hợp hình ảnh, màu sắc, âm thanh,… một cách chân thực. Quảng cáo truyền hình có khả năng kích thích đồng thời lên nhiều giác quan của người xem, gây kích thích và dễ đi vào tâm trí người tiêu dùng.

  • Quảng cáo truyền hình có khả năng tiếp cận khán giả khi họ đang tập trung nhất

Các TVC luôn được phát chính giữa hoặc trước, sau các chương trình truyền hình “ăn khách”. Vì thế, thông điệp quảng cáo có khả năng gây chú ý rất cao vì nó tiếp cận đến người tiêu dùng vào lúc họ tập trung nhất.

  • Có thể sáng tạo quảng cáo sinh động và ấn tượng 

Việc truyền tải thông điệp qua những phim quảng cáo sống động cho phép doanh nghiệp có thể sáng tạo và mang cá tính riêng của mình vào trong phim quảng cáo. Điều này sẽ đặc biệt hiệu quả đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ chủ yếu dựa vào những khách hàng quen.

Nhược điểm của quảng cáo truyền hình

Quảng cáo truyền hình có những ưu điểm và nhược điểm gì cần lưu ý

Bên cạnh nhiều ưu thế vượt trội của quảng cáo truyền hình, nó cũng có một số nhược điểm. Các doanh nghiệp cần cân đối các yếu tố trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên truyền hình.

  • Quảng cáo truyền hình có chi phí tuyệt đối quảng cáo khá cao

Chi phí để phát sóng cho một spot ( 1 lần quảng cáo) là thấp, nhưng để tạo được hiệu ứng và sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ thì doanh nghiệp cần phải phát lại quảng cáo nhiều lần.
Ngoài ra, để quảng cáo trên truyền hình đạt hiệu quả, doanh nghiệp cần phải đầu tư chí cho việc xây dựng clip phim quảng cáo chất lượng và ấn tượng.

  • Quảng cáo trên truyền hình có tuổi thọ ngắn

Các chương trình quảng cáo truyền hình sau khi không phát sóng nữa hầu như sẽ mất hẳn, không hề để lại dấu tích như các loại hình quảng cáo khác. Do đó, nội dung quảng cáo phải đặc sắc, lôi cuốn,… phải được phát đi, phát lại nhiều lần mới tạo được ấn tượng với khán giả.

  • Quảng cáo truyền hình thiếu những phân khúc rõ ràng

Quảng cáo truyền hình không có khả năng tập trung vào một phân khúc khách hàng chính xác và vụ thể. Đây là điểm hạn chế cho doanh nghiệp muốn nhắm đến mục tiêu là một đối tượng khách hàng cụ thể.

  • Quảng cáo trên truyền hình khó thay đổi nội dung

Đối với các loại hình quảng cáo khác như trên báo, Internet,… việc thay đổi thông tin về sản phẩm như: giá cả hay các chương trình khuyến mãi… chỉ đơn giản là thay đổi các phiếu mua hàng là được. Đối với quảng cáo truyền hình thì khác, doanh nghiệp phải cập nhật lại kịch bản và quay lại toàn bộ phim quảng cáo nên sẽ phải tốn nhiều chi phí.

Liên hệ quảng cáo truyền hình chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
📞 Phone: 093.606.2626
☎️ Tel: 024.6686.5895
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn