Quảng cáo trên truyền hình là một hình thức truyền tin từ đơn vị thuê quảng cáo qua phương tiện truyền hình để đến với nhiều người tiêu dùng nhằm mục đích thông báo, thuyết phục người tiêu dùng về sản phẩm/ dịch vụ để họ quan tâm, tin tưởng và tiến tới sử dụng.

  • Tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng

Khi một ai xem quảng cáo trên truyền hình mà không biết quảng cáo nói về gì hay sản phẩm dịch vụ gì cả. Có chăng chỉ là chưa nắm bắt được hết thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Vậy để mọi người chú ý và hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ cũng như các công dụng, giá trị đi kèm của sản phẩm thì doanh nghiệp cần lên kế hoạch thật tỉ mỉ về nội dung để quảng cáo, câu từ, đối tượng sản phẩm hướng tới và thuần phong mỹ tục của từng địa phương, quốc gia mà đầu tư vào đoạn quảng cáo sao cho có hiệu quả một cách triệt để.

  • Khai thác được một lượng khách hàng tiềm năng lớn

Nếu như bạn đăng một mẩu quảng cáo trên báo Tuổi Trẻ hoặc một quảng cáo trên báo điện tử như Vnexpress, sẽ có nhiều người lại không thích có quảng cáo chen vào và sẽ không chú ý đến nó, từ đó bạn đã bị mất đi một số lượng khách hàng khổng lồ. Nhưng với TV, nếu chèn đoạn quảng cáo vào trước hoặc giữa chương trình hoặc một bộ phim mọi người không thể chối cãi và bắt buộc phải xem quảng cáo của bạn. Bạn có thể quảng cáo trên nhiều kênh truyền hình quốc gia là kênh có lượng người xem rất lớn và như vậy bạn đã thành công trong bước cơ bản nhất là giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.

Quảng cáo truyền hình chạy chữ, panel

Ưu điểm của quảng cáo truyền hình mang lại cho thương hiệu

  • Phương thức marketing hiệu quả hàng đầu cho thương hiệu

Với chiến lược 4Ps của Marketing (Product, Place, Promotion và Price) thì việc quảng cáo trên TV đã cùng một lúc thực hiện được cả 4 bước trên. Qua một đoạn quảng cáo khoảng chừng 30s – 45s là đã quá đủ để bạn có thể quảng bá sản phẩm của mình và sự tương tác của sản phẩm với khán giả là cực kì lớn và nếu một doanh nghiệp thực hành giỏi chiến lược tạo nên nhu cầu về sản phẩm thì tự động giá cả của sản phẩm sẽ dễ dàng được người mua hàng chấp nhận tương đương với giá trị sản phẩm đó mang lại.

  • Quảng cáo truyền hình có phương thức tiếp thị đặc biệt

Quảng cáo trên truyền hình là sự kết hợp hầu hết các phương thức quảng cáo khác vào với nhau, từ hình ảnh, âm thanh, màu sắc cộng thêm cử động và các kĩ xảo truyền hình mang đến cho người xem một đoạn video với hình ảnh sống động, chân thực của việc xảy ra trước mặt. Do đó tạo được sự chú ý, cuốn hút và kích thích sự tò mò của người xem và cung cấp cho người tiêu dùng nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ hơn các phương tiện quảng cáo khác.

  • Quảng cáo trên truyền hình có tính xã hội hóa cao

Quảng cáo trên truyền hình có số lượng khán giả tiếp cận thông tin nhiều nhất so với những loại hình quảng cáo khác. Quảng cáo không chọn lọc người xem, bất kể trẻ em hay người lớn điều có thể xem quảng cáo.
Những yếu tố trên là một trong những lợi ích cơ bản nhất của quảng cáo trên truyền hình được phân tích một cách cơ bản nhất. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn booking quảng cáo hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Quảng cáo truyền hình không đơn giản chỉ là giúp cho doanh nghiệp đạt được mục tiêu cuối cùng là gia tăng doanh số, mở rộng thì trường mà nó còn có những lợi ích rất lớn với người tiêu dùng và xã hội.

Ưu điểm của quảng cáo truyền hình mang lại cho thương hiệu

  • Lợi ích của quảng cáo truyền hình đối với doanh nghiệp

Đặc trưng hóa sản phẩm: Quảng cáo truyền hình giúp thông tin đến người tiêu dùng những đặc trưng nổi bật của hàng hóa với các đối thủ khác. Từ đó tạo nên đặc trưng riêng cho sản phẩm và doanh nghiệp.

Cung cấp thông tin về sản phẩm: Khi bạn ra mắt một sản phẩm hay dịch vụ mới, sẽ chẳng ai biết đến nếu không thực hiện các chương trình quảng cáo.

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm: Với khả năng truyền tài hình ảnh, âm thanh, màu sắc,… một cách sinh động. Quảng cáo truyền hình chính là cách hướng dẫn sử dụng sản phẩm tốt nhất cho người xem.

Giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối: Từ việc có nhiều người biết đến sản phẩm, doanh số bán hàng tăng cao thúc đẩy các doanh nghiệp mở rộng hơn nữa hệ thống bán hàng.

  • Lợi ích của quảng cáo truyền hình đối với người tiêu dùng

Lợi ích của quảng cáo truyền hình mang đến cho người tiêu dùng là các thông tin về sản phẩm dịch vụ như tính năng, quy cách, hướng dẫn sử dụng, công dụng,… của sản phẩm. Tất cả đều được thể hiện một cách trực quan, sinh động trên phim quảng cáo.

Ngoài ra, quảng cáo truyền hình còn thông tin về cách phân biệt hàng giả, hàng thật, địa chỉ bán sản phẩm chất lượng,…

  • Lợi ích của quảng cáo truyền hình với xã hội

Các phim quảng cáo trên sóng truyền hình ngoài chức năng giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm thì đôi khi nó còn giúp nhắc nhở con người về lỗi sống nhân văn trong xã hội.

Điều này chúng ta có thể thấy rất rõ trong các TVC quảng cáo tết, nhắc nhở con người ta luôn phải nhớ về gia đình, về ba mẹ và về ý nghĩa ngày tết nguyên đán,… hay những quảng cáo có thông điệp sâu sắc về cuộc sống và tính nhân văn cao cả.

Liên hệ quảng cáo truyền hình chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn