Quảng cáo trên TVđài phát thanh là hai trong số những phương tiện phù hợp nhất để tiếp cận người tiêu dùng. Trong nhiều năm, TV và đài phát thanh đã thống trị thị trường truyền thông quảng cáo, trở thành kênh uy tín để truyền thông tin đến các đối tượng mục tiêu, truyền tải thông điệp và quảng cáo thương hiệu.

Tuy nhiên, sự phát triển của kỹ thuật số đã mang đến cho các nhà quảng cáo nhiều lựa chọn hơn để tiếp cận đối tượng của họ. Song, có một điều thú vị là trong khi quảng cáo TV có vẻ giảm đi thì radio vẫn giữ được số lượng quảng cáo nhất định.

Sức mạnh và khả năng phục hồi của Đài phát thanh

Bạn có biết đài phát thanh thương mại đầu tiên được phát sóng vào năm 1922? Kể từ thời điểm đó, đài phát thanh tiếp tục duy trì hiệu quả. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Deloitte Global, doanh thu phát thanh toàn cầu sẽ đạt 40 tỷ đô la vào năm 2019 chỉ riêng ở Mỹ, với người lớn nghe trung bình 90 phút mỗi ngày. Ngoài ra, đài phát thanh đang tiếp tục hoạt động tốt cho nhân khẩu học trẻ hơn, với hơn 90% thanh niên 18-34 tuổi nghe radio ít nhất mỗi tuần vào năm 2019 trong thời gian trung bình hơn 80 phút mỗi ngày. Điều này làm cho đài phát thanh trở thành một lựa chọn hấp dẫn, đặc biệt là các nhà quảng cáo.

Tại sao mọi người thích nghe radio?

Mặc dù không có một lý do cụ thể tại sao mọi người nghe radio, nhưng số liệu thống kê cho thấy đây cho thấy radio là một trong những phương tiện phổ biến nhất để thu hút khán giả. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy mọi người nghe radio chủ yếu là vì nó miễn phí (61%), nghe trên xe hơi dễ dàng hơn (54%), họ thích nghe radio trực tiếp (45%) và tiện lợi (42%).

Bạn có thường xuyên nghe ai đó nói rằng họ không còn đăng ký cáp nữa không? Còn những người chỉ xem chương trình yêu thích của họ thông qua các dịch vụ phát trực tuyến thì sao? Mặc dù 71% người tiêu dùng đang gắn bó với truyền hình trả tiền truyền thống, Forbes đã chỉ ra việc cắt dây đang diễn ra nhanh hơn dự kiến. Năm 2018, 33 triệu người đã bỏ đăng ký vào truyền hình cáp và vệ tinh, trong khi cắt dây được dự đoán sẽ đạt 21% dân số vào năm 2022 .

Trên thực tế, việc xem truyền hình trả tiền trong giới trẻ Mỹ đang giảm nhanh hơn ba lần so với các phương tiện truyền thông khác, theo nghiên cứu của Deloitte. Với tốc độ suy giảm hiện nay, thanh niên 18-34 tuổi ở Mỹ sẽ dành nhiều thời gian nghe radio hơn là xem TV truyền thống vào đầu những năm 2020. Không có gì đáng ngạc nhiên, làm xói mòn khán giả truyền hình có các nhà quảng cáo chuyển sang các phương tiện khác như radio.

Khi xem xét quảng cáo trên đài phát thanh và truyền hình, sự thay đổi tiếp tục phát triển theo hướng có lợi cho đài phát thanh. Trên toàn thế giới, đài phát thanh đóng một vai trò rất lớn trong việc tạo ra hỗn hợp quảng cáo hoàn hảo và đó là một yếu tố quan trọng trong chiến lược quảng cáo của bạn. Thông tin này sẽ cung cấp cho chủ doanh nghiệp một số quan điểm về loại quảng cáo họ chọn trong chiến lược tiếp thị tổng thể của họ. Khi xem xét radio vs TV, lựa chọn đầu tiên phải luôn là phương tiện mạnh hơn có thể mang lại kết quả tốt nhất.

*Biên dịch bởi BRANDCOM/zimmermarketing

***Công ty Cổ phần Truyền thông Thương hiệu Việt Nam (BRANDCOM) là agency chuyên cung cấp các dịch vụ như quảng cáo trên xe taxiQuảng cáo xe BuýtQuảng cáo Frame-LCDbooking truyền hìnhtruyền thanh VOVQuảng cáo báo điện tửQuảng cáo báo giấy, tạp chí …  được nhiều khách hàng là các công ty, tập đoàn lớn tín nhiệm và duy trì hợp tác nhiều năm qua. 

Comments

comments