Khi bạn mới bắt đầu tìm hiểu kiến thức về Google Adwords thì hẳn bạn sẽ bắt gặp rất nhiều tài liệu có đề cập đến cụm từ “phiên đấu giá”. Vậy phiên đấu giá trong quảng cáo Google Adwords là gì? và Phiên đấu giá Google Adwords hoạt động ra sao?

1. Thế nào là một phiên đấu giá quảng cáo Google Adwords?
Nếu là lần đầu tiên bạn biết đến định nghĩa về một phiên đấu giá, thì hẳn bạn sẽ rất bất ngờ khi biết phiên đấu giá diễn ra rất thường xuyên trên Google. Cứ mỗi lần quảng cáo Google Adwords xuất hiện thì tức là đã có một phiên đấu giá xảy ra giữa các nhà quảng cáo, chính vì thế mà bạn cũng có thể hiểu rằng mỗi khi quảng cáo xuất hiện thì được gọi là 1 phiên đấu giá giữa các nhà quảng cáo.

quang-cao-google-adwords
Phiên đấu giá trong quảng cáo Google Adwords là gì?

Không giống như việc bạn đấu giá đất đai, vàng bạc, kim cương, đá quý… hay bất kỳ sản phẩm nào khác, bạn sẽ chiến thắng nếu bạn bỏ ra nhiều tiền nhất. Đối với phiên đấu giá của Google thì ngoài việc bạn cần trả một cái giá thích hợp cho mỗi click chuột thì bạn còn phải lưu ý đến ĐIỂM CHẤT LƯỢNG của website, điểm chất lượng này rất quan trọng nó có thể giúp website bạn đạ được vị trí cao hơn website khác mặc dù bạn trả ít tiền hơn cho mỗi click.

2. Phiên đấu giá hoạt động như thế nào?
Bước 1 Người dùng tìm kiếm: Brandcom muốn sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords của Google và Brandcom tìm kiếm với từ khóa “quảng cáo trên google

Bước 2 Google tìm quảng cáo: hệ thống Google Adwords tìm ra tất cả các quảng cáo liên quan đến cụm từ “quảng cáo trên google”

Bước 3 Lựa chọn quảng cáo: Hệ thống tự động loại đi các quảng cáo không phù hợp (do ngôn ngữ, quốc gia, trạng thái quảng cáo…). Các quảng cáo đủ điều kiện sẽ được giữ lại.

Bước 4 Xếp hạng: Các quảng cáo đủ điều kiện hiển thị sẽ được xếp hạng dựa trên điểm chất lượng và giá thầu (AdRank)

Bước 5 Xuất hiện quảng cáo: Các kết quả sẽ được trả về cho người dùng, và bây giờ Brandcom đã có thể nhìn thấy các website hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo trên Google như mình mong muốn.

Bước 6 Phiên đấu giá mới: Quá trình trên sẽ tiếp tục được lặp lại khi có một người dùng khác tìm kiếm trên Google.

Có một điều đáng kinh ngạc rằng, toàn bộ quá trình trên chỉ diễn ra trong vòng 0,18 giây, tức là chưa tới 1/2 giây.

phien-dau-gia-google-adwords
Toàn bộ phiên đấu giá chỉ diễn ra chưa đến 1/2 giây

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thêm các dịch vụ khác tại Brandcom như: quảng cáo trên Facebook, quảng cáo trên Youtube để tăng cường hiệu quả chiến dịch marketing online của mình.