Những câu hỏi về quảng cáo phát thanh . Các đài phát thanh bán thời gian và họ bán quyền truy cập vào các thị trường. Tính năng chính của một đài phát thanh là thông tin thời sự, chính trị, xã hội và giải trí mà họ có trong các chương trình — nội dung hấp dẫn của họ được tạo ra bởi phong cách của các nhà báo. Chính sự hấp dẫn và đối tượng riêng theo khu vực, vùng miền mà Đài phát thanh mang đến cho các nhà quảng cáo nhiều giải pháp hay và hiệu quả. Cùng đi tìm câu trả lời cho tất cả những câu hỏi liên quan đến Quảng cáo phát thanh.
Viết Nội dung quảng cáo Radio như thế nào?
Bạn có thể viết nội dung quảng cáo của riêng bạn hoặc bạn có thể thuê một đơn vị hoặc có đài phát thanh làm việc đó. Bạn cần đảm bảo rằng quảng cáo của mình:
• Thu hút sự chú ý của mọi người
• Nhận được một hoặc hai thông điệp mạnh mẽ, đơn giản và dễ dàng chuyển tải sẽ thúc đẩy mọi người mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
• Có lời gọi hành động, chẳng hạn như ưu đãi đặc biệt có giới hạn thời gian

Những câu hỏi về quảng cáo phát thanh

Những câu hỏi về quảng cáo phát thanh

• Nêu rõ các bước tiếp theo, chẳng hạn như vị trí của cửa hàng để có thể đến, trang web cần truy cập hoặc số điện thoại cần gọi
• Có rất nhiều sự lặp lại
Ngay cả khi bạn quyết định viết quảng cáo của riêng mình, tôi khuyên bạn không nên đọc nó. Hãy kết hợp với đơn vị chuyên cung cấp giọng đọc off , hoặc book giọng của các phát thanh viên trong các đài phát thanh để cung cấp giọng nói tuyệt vời phù hợp với bạn.
Bạn có nên để đài phát thanh tạo quảng cáo của mình không?
Không! Bạn nên tự mình viết quảng cáo ngay cả khi bạn chưa bao giờ nghe đài. Bạn biết sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tốt nhất, và quan trọng hơn, bạn biết tại sao mọi người nên mua nó.
Bạn chỉ tạo quảng cáo trên một đài hoặc có thể chạy cùng một quảng cáo trên nhiều đài không?
Hầu hết các đài phát thanh sẽ cho phép bạn chạy quảng cáo mà bạn đã tạo trong các studio của các đài khác. Cùng chương trình, nội dung quảng cáo của bạn có thể triển khai ở nhiều đài khác nhau trên phạm vi lãnh thổ địa lý, hoặc đối tượng mà bạn nhắm đến.
Một số mẹo để viết quảng cáo của riêng bạn là gì?
Hãy thực hiện một hoặc hai tính năng bán hàng chính của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và quảng cáo liên tục trong một khoảng thời gian cụ thể của chiến dịch. Thỉnh thoảng hãy đơn giản nội dung quảng cáo của bạn. Bạn không cần một quảng cáo lạ mắt, nhưng phải kích thích được sự tò mò của người nghe.

Những câu hỏi về quảng cáo phát thanh

Những câu hỏi về quảng cáo phát thanh

Lưu ý khi quảng cáo phát thanh bạn cần biết
Nhà quảng cáo mới thường nghi ngờ về việc liệu quảng cáo của họ có chạy chính xác hay thậm chí là có chạy hay không. Nhân viên thực hiện quảng cáo của các Đài sẽ trả lời bằng cách nói rằng “Không cần phải lo lắng, quảng cáo của chúng tôi được ghi lại trong nhật ký hoạt động của chúng tôi theo chủ trương chung. Để không chạy một quảng cáo sẽ vi phạm pháp luật. ”
Tuy nhiên bạn cần phải kiểm chứng được điều này, bởi đã có rất nhiều nhân viên quảng cáo của các nhà đài bỏ qua quảng cáo của khách hàng khi thực hiện chương trình. Nhưng họ vẫn ghi lại và thanh toán cho khách hàng với tất cả khung giờ mà họ đã chạy theo hợp đồng. Còn có nhiều lỗi sự cố khác đó là lỗi đọc trực tiếp quảng cáo trên sóng, không phải phát thành viên nào cũng có trách nhiện đọc đúng và chính xác nội dung của bạn vì nhiều yếu tố. Và đôi khi các nhân viên quản lý quảng cáo của Đài chạy sai quảng cáo vào ngày khác. Một Đài thậm chí chạy một nửa phiên bản được ghi lại của một quảng cáo, đột ngột cắt nó ra giữa chừng.
Bạn cần phải theo dõi quảng cáo của mình để đảm bảo rằng bạn đang nhận được giá trị tiếp xúc với tiền của mình. Và đừng ngần ngại tìm kiếm đối tác uy tín trong việc booking và giám thính các chương trình phát thanh. Đảm bảo quảng cáo của bạn xuất hiện đúng ngày, đúng giờ, đúng chương trình đã ký kết.
Nếu đối tượng của bạn khá chung chung và bạn đã thử nghiệm thành công quảng cáo radio trên một đài, bạn có thể cân nhắc chạy quảng cáo trên nhiều đài cùng một lúc. Việc thực hành phát sóng quảng cáo truyền hình hoặc radio trên nhiều đài cùng một lúc được gọi là rào chắn. Ưu điểm của chiến lược này là bạn nhận được nhiều hiển thị quảng cáo, tiếp cận những người thường xuyên chuyển đổi kênh và có nhiều khả năng được hưởng lợi từ truyền miệng hoặc người xem trò chuyện với bạn sau khi quảng cáo đã chạy.

Liên hệ tư vấn, booking quảng cáo radio
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Phone: 098.282.7770
Tel: 024.6689.7777 / 024.6686.5895
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn

Comments

comments