Truyền thông xã hội đã thay đổi ngành quảng cáo. Truyền thông xã hội (social media) và mạng xã hội không còn trong giai đoạn trứng nước. Với việc những kênh (platform) này tiếp tục phát triển nhanh chóng, chúng đã trở thành những mảnh ghép quan trọng của trải nghiệm...
Kiến thức
6 chiến dịch PR làm thay đổi lịch sử thế giới
6 chiến dịch PR làm thay đổi lịch sử thế giới. Vì sao kim cương trở thành đại diện cho tình yêu vĩnh cửu, các cặp đôi thường lựa chọn trong lễ cưới? Tại sao người Mỹ lại thường sử dụng thịt xông khói và trứng trong bữa sáng? Câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng...
Chọn đúng và trúng chiến lược truyền thông thương hiệu
Chọn đúng và trúng chiến lược truyền thông thương hiệu. Chưa bao giờ có nhiều cách chi tiền cho truyền thông marketing để nhận diện thương hiệu như hiện nay. Và cũng ngày càng dễ vung tiền qua cửa sổ cho việc đó. Trong bài viết này, tôi sẽ mô tả các cách thức quản lý...
Truyền thông hướng tới giới trẻ là xu hướng mới của doanh nghiệp
Truyền thông hướng tới giới trẻ là xu hướng mới của doanh nghiệp. Các nhà làm tiếp thị thường sẽ thấy được rằng, nơi nào có khách hàng thì nơi đó sẽ có sự cạnh tranh để khẳng định “vị trí”. Trong trường hợp người tiêu dùng là thiếu niên,...
Những lưu ý trong truyền thông hiệu quả trên báo chí
Những lưu ý trong truyền thông hiệu quả trên báo chí. Nghệ thuật PR hôm nay đã khác xa với hôm qua. Trong gần một thập niên qua, những quy tắc và luật chơi mới đã được áp dụng. Là một chuyên gia tiếp thị, có thể bạn sẽ tiếp tục tiêu phí nhiều thời gian cho báo giới mà...
Kỷ nguyên của quảng cáo sáu giây
Kỷ nguyên của quảng cáo sáu giây . Trong những ngày gần đây, một vài tên tuổi của ngành công nghiệp quảng cáo đã lên tiếng rằng quý IV của năm nay là giai đoạn ươm mầm của thể loại quảng cáo hình dài sáu giây. Và năm tới sẽ là thời điểm mang tính bước ngoặt cho loại...
Chi phí dành cho quảng cáo bao nhiêu là hợp lý Bao nhiêu là đủ
Chi phí dành cho quảng cáo bao nhiêu là hợp lý Bao nhiêu là đủ . Một trong những quyết định quan trọng nhất mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đưa ra là “ngân sách quảng cáo tiếp thị là bao nhiêu?” Hay một câu hỏi bạn thường nghe đó là “Tôi nên tiêu bao nhiêu tiền...
Quảng cáo trực tuyến hút khách của truyền hình và phát thanh
Quảng cáo trực tuyến hút khách của truyền hình và phát thanh . Trái ngược với đà tăng trưởng thấp của quảng cáo truyền hình và sóng phát thanh, quảng cáo trực tuyến sẽ tiếp tục là phân khúc phát triển nhanh nhất trong ngành công nghiệp quảng cáo với mức tăng trưởng...
Quảng cáo chống chán cho trạm chờ xe bus
Quảng cáo chống chán cho trạm chờ xe bus . Trạm chờ xe bus là một địa điểm tuyệt vời để đặt những quảng cáo ấn tượng, nhưng cũng tốn không ít công sức để biến hóa nó thật đặc biệt. Nơi này còn được ví là “transit shelter display” (điểm dừng chân phô diễn mọi ý tưởng),...
Cuộc trò chuyện về thương hiệu trong nền tảng mới
Cuộc trò chuyện về thương hiệu trong nền tảng mới. Bốn nhà quản lý cấp cao của các doanh nghiệp đang có những hoạt động thương hiệu, marketing đầy năng động tại Việt Nam gồm Nestlé, Vinamilk, Shopee và FWD đã chia sẻ về những cơ hội, thách thức trong việc tiếp thị và...
Tại sao ngành quảng cáo trực tuyến sợ Apple nhưng Google và Facebook thì không
Tại sao ngành quảng cáo trực tuyến sợ Apple nhưng Google và Facebook thì không. Hiện nay quảng cáo trực tuyến đang được thực hiện dựa vào các công cụ theo dõi người dùng. Khi các công cụ này không thể hoạt động, hàng loạt các công ty quảng cáo sẽ gặp vấn đề không thể...
Tại sao banner quảng cáo vẫn sống khỏe dù không ai thèm click
Tại sao banner quảng cáo vẫn sống khỏe dù không ai thèm click. Website và banner quảng cáo, đó là mối quan hệ tồn tại từ nhiều năm nay, nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi: Nếu chẳng ai quan tâm đến các banner quảng cáo thì các nhà quảng cáo mua banner làm gì chưa? Các banner...