Từ khi dịch bệnh Covid-19 hoành hành, việc tổ chức các sự kiện mở bán, tiếp thị quảng bá sản phẩm bất động sản (BĐS) nhằm thu hút số đông khách hàng như trước đây không thể áp dụng. Vì vậy, các chủ đầu tư, các sàn môi giới đã nỗ lực đẩy mạnh việc bán hàng qua kênh online. Đa dạng hóa phương thức bán hàng thời Covid 19

XEM THÊM: Các nhãn hàng cần làm gì trong tâm dịch COVID-19

Hiệu quả, an toàn, ít tốn kém

Dịch Covid-19 đã làm đảo lộn mọi mặt đời sống xã hội và tác động rất nghiêm trọng đến nhiều ngành sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, đặc biệt là lĩnh vực BĐS. Do công tác tiếp thị quảng bá sản phẩm và bán hàng là một khâu rất quan trọng trong dây chuyền sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) BĐS, nên dù không tổ chức các sự kiện đông người như tiếp thị, mở bán sản phẩm, động thổ, khởi công, khánh thành rầm rộ… như trước, nhưng trong cao điểm của dịch Covid-19, các DN đều vẫn linh hoạt tìm cách khác để tiếp cận khách hàng.

Ông Nguyễn Minh Khang, Tổng giám đốc LDG Group cho biết, Công ty đang đầu tư nhiều khu căn hộ thông minh tại TP.HCM. Quan sát giao dịch mấy tháng gần đây cho thấy, dù trong khó khăn nhưng khách hàng vẫn luôn kỳ vọng vào sự an toàn và sinh lợi cao của kênh BĐS. Mới đây, LDG Group đã thông báo đến các đối tác và khách hàng cách thức giao dịch trực tuyến, trong đó khách hàng được gửi các giấy tờ giao dịch qua đường bưu điện, đối tác trao đổi công việc qua ứng dụng mạng xã hội như Zalo, Viber, Skype… và được khách hàng, đối tác tương tác rất tốt.

Hiện tại, Dự án Khu đô thị Viva Park tại Đồng Nai với mức giá khoảng 2,2 tỷ đồng/căn nhà phố xây sẵn và 2 dự án khu căn hộ thông minh là High Intela với mức giá 35 triệu đồng/m2 và West Intela với mức giá 31 triệu đồng/m2 ở TP.HCM được LDG Group triển khai bán hàng thông qua hình thức giao dịch trực tuyến. Thông qua phương thức này, việc mua bán sản phẩm giữa khách hàng và LDG Group vẫn rất hiệu quả, nhanh gọn và thông suốt.

Cũng như LDG Group, hiện nhiều chủ đầu tư khác cũng đang áp dụng phương thức bán hàng như trên và trang bị thêm e-catalogue (catalogue điện tử) để khách hàng tham khảo và lựa chọn sản phẩm mà không cần phải đến trực tiếp xem nhà mẫu. Khi quyết định mua sản phẩm, khách hàng chỉ cần gọi điện hoặc “chat” qua ứng dụng mạng xã hội để được hỗ trợ các thủ tục. Sau đó chuyển khoản tiền về tài khoản chủ đầu tư. Toàn bộ thủ tục được chuyển qua đường bưu điện cho khách hàng.

Cái khó ló cái khôn!

Lượng giao dịch ở các dự án đang chào bán tuy có thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng niềm tin đại dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát, khống chế hiệu quả và thị trường BĐS sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại khiến người dân và DN vẫn tin tưởng một, hai quý tới thị trường sẽ tươi sáng trở lại.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đấu thầu, lượng giao dịch ở các dự án đang chào bán tuy có thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng niềm tin đại dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát, khống chế hiệu quả và thị trường BĐS sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại khiến người dân và DN vẫn tin tưởng một, hai quý tới thị trường sẽ tươi sáng trở lại.
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) cho rằng, việc ứng dụng phương thức bán hàng trực tuyến không mới, nhưng qua mùa dịch này, với cách làm nói trên của các DN cho thấy, trong cái khó thường ló cái khôn. Đặc biệt, trong giai đoạn thị trường trầm lắng và khó khăn hiện nay, đây cũng chính là cơ hội để các tập đoàn và DN BĐS thực hiện chiến lược tái cấu trúc DN theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Cùng với đó, việc tái cơ cấu đầu tư, cơ cấu lại sản phẩm chủ lực, coi trọng phát triển sản phẩm nhà ở vừa túi tiền, nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu thực của đông đảo người tiêu dùng là rất cần thiết. Bởi một thực tế đã minh chứng, dù trong mùa dịch Covid-19 nhưng các sản phẩm dưới 2 tỷ đồng vẫn tiêu thụ ổn định. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để chuyển hướng sử dụng công nghệ thông tin, số hóa, trí tuệ nhân tạo, thực tại ảo, kinh doanh online vào lĩnh vực BĐS.

BĐS lâu nay vẫn được coi là một trong những kênh cất giữ tài sản tương đối an toàn trong trường hợp khủng hoảng kinh tế. Theo ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận R&D DKRA Vietnam, việc một số DN bao gồm cả chủ đầu tư và đơn vị phân phối đã tận dụng công nghệ để tăng cường quảng cáo tiếp thị, tiếp xúc với khách hàng, kể cả các hoạt động đăng ký mua, đặt chỗ… bằng rất nhiều các ứng dụng tiện ích là rất tốt. Đây vốn là xu hướng từ cuối năm 2018 và tiếp tục phát triển trong năm 2019. Năm 2020, với nhiều dấu hiệu thách thức, đây cũng là lúc thị trường tự chuyển biến để thích hợp với điều kiện và sự phát triển mới. DKRA Vietnam tin rằng chỉ trong thời gian ngắn nữa, tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt và nhanh chóng hết dịch. Khi đó, các hoạt động sản xuất kinh doanh, giao thương, du lịch, đặc biệt là cả thị trường BĐS cũng sẽ hoạt động tích cực và sôi động trở lại để bù đắp cho một khoảng thời gian dài bị nén.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Phone: 093.606.2626
Tel: 024.6686.5895
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn

Comments

comments