“Booking quảng cáo” là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực marketing, việc hiểu rõ về booking quảng cáo sẽ giúp các marketer và doanh nghiệp: định hướng phát triển nhãn hàng hiệu quả hơn, chọn hình thức phù hợp, chọn đơn vị booking uy tín…

“Booking” được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ảnh: S.T

“Booking” được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ảnh: S.T

1. Booking là gì?

Book – nghĩa tiếng Việt là quyển sách, nhưng Booking lại có nghĩa khác. Booking thường được hiểu là đặt chỗ, đặt hàng. Đây là từ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như du lịch, quảng cáo, marketing, bóng đá, xuất nhập khẩu…

2. Booking quảng cáo là gì?

Booking quảng cáo là đặt các thông tin của thương hiệu lên các phương tiện truyền thông như báo chí, đài truyền hình, mạng xã hội, xe bus – taxi, màn hình LCD – Frame…
Booking quảng cáo áp dụng cho nhiều đối tương khác nhau bao gồm cả cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Trong đó, việc Booking quảng cáo thường phổ biến nhất khi các doanh nghiệp thực hiện chiến dịch marketing quảng bá sản phẩm.

3. Các hình thức booking quảng cáo hiện nay

3.1. Booking PR là gì?

Booking PR (Public Ra – cách gọi khác là Booking báo chí, là đăng bài viết PR lên các báo điện tử, báo giấy, tạp chí, trang tin,… nhằm mục đích nâng cao uy tín cho thương hiệu, lan tỏa giá trị tích cực và phần nào đó nâng cao doanh thu…

Đối với báo điện tử, trang tin điện tử, Booking không chỉ dừng lại ở việc đăng bài viết PR mà còn có thể đặt textlink, backlink, banner,…

3.2. Booking quảng cáo radio – truyền hình

Booking quảng cáo đài phát thanh, đài truyền hình là hình thức mua thời lượng phát sóng âm thanh (radio), hình ảnh (truyền hình). Các doanh nghiệp có thể chọn mua thời lượng và khung giờ của các kênh để phát sóng các thông tin về sản phẩm/dịch vụ của mình.

Quảng cáo truyền hình là hình thức quảng cáo phổ biến. Ảnh: S.T

Quảng cáo truyền hình là hình thức quảng cáo phổ biến. Ảnh: S.T

Booking quảng cáo truyền hình cho phép doanh nghiệp đưa các TVC, phim giới thiệu doanh nghiệp, tin tức về hoạt động,… lên sóng các kênh truyền hình quốc gia và cả kênh địa phương. Các kênh truyền hình phổ biến hiện nay có thể kể tới VTV, VTC, HTV…

Booking quảng cáo phát thanh là hình thức mau spot và phát âm thanh trên các kênh truyền thanh như VOV1,2,3,…;VOV Giao thông; Zone FM,… và các kênh địa phương khác. Doanh nghiệp có thể sử dụng các kịch bản giới thiệu, hội thoại, đưa tin để phát sóng tới tất cả thính giả nghe đài.

3.3. Booking quảng cáo xe taxi – xe bus

Quảng cáo bằng các phương tiện đường phố chính là cách đưa thương hiệu lan tỏa tới mọi ngả cho khách hàng. Đây được xem là cách đưa thương hiệu của bạn di động khắp mọi nơi…

Booking quảng cáo xe taxi giúp doanh nghiệp tận dụng lợi thế di chuyển gần như 24/24h của taxi, các thông điệp truyền thông thường tiếp cận mọi người một cách “bắt buộc” trong quá trình di chuyển. Các vị trí dán quảng cáo trên xe taxi bao gồm: 2 bên cánh cửa, trên kính xe và sau lưng ghế xe.

Quảng cáo trên xe bus được nhiều nhãn hàng lựa chọn. Ảnh: S.T

Quảng cáo trên xe bus được nhiều nhãn hàng lựa chọn. Ảnh: S.T

Trung bình một xe taxi có khả năng di chuyển 210km/ngày với quãng đường được thay đổi linh hoạt, thường tập trung chủ yếu tại các khu vực trung tâm, nơi đông người qua lại. Dù có kích thước nhỏ hơn xe bus nhưng quảng cáo taxi lại có độ phủ rộng và tần suất xuất hiện dày đặc hơn bởi số lượng xe lớn lên tới hàng ngàn chiếc.

Booking quảng cáo xe bus là hình thức quảng cáo đã phổ biến từ lâu nhưng chưa bao giờ là “lỗi thời” đối với các marketer. Bởi vì, xe bus là phương tiện iao thông công cộng được ưa chuộng nhất hiện nay. Với kích thước lớn và lộ trình xe có sẵn, thời gian di chuyển cố định, không thay đổi kể cả khi tắc đường hay ngày lễ tết. Quảng cáo trên xe bus gần như là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều doanh nghiệp khi muốn quảng cáo trên phương tiện giao thông.

Khi quảng cáo trên xe bus, nhà đầu tư sẽ có 3 sự lựa chọn như sau:

+ Quảng cáo trên thân xe: Đúng tầm nhìn của người đi đường, tạo ra hiệu quả hiển thị tối đa nhờ kích thước decal trên thân xe lớn, nổi bật.

+ Quảng cáo bên trong xe (tay cầm, banner trên xe): Hướng tới nhóm khách hàng mục tiêu là hành khách trên xe (học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, người trung niên,…), truyền tải thông tin quảng cáo chi tiết hơn.

+ Quảng cáo nhà chờ xe bus: Được đánh giá là tấm biển pano tầm thấp với hiệu ứng nổi bật ngay cả khi trời tối, có khả năng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

3.4. Booking quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời (Out Of Home – OOH) là một kênh truyền thông “lão làng” nhưng không hề lạc hậu. Ngay tại Việt Nam, OOH vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, nhờ vào những đặc thù về mặt xã hội. Nếu biết cách vận dụng, kết hợp cùng với các kênh khác, số hóa phù hợp, OOH sẽ phát huy hiệu quả mạnh mẽ vai trò của nó đối với một chiến địch truyền thông.

Quảng cáo ngoài trời (Out Of Home – OOH). Ảnh: S.T

Quảng cáo ngoài trời (Out Of Home – OOH). Ảnh: S.T

Xu hướng “Out Of Home” đang tăng mạnh tại những đô thị lớn tại Việt Nam. Ước tính của Clear Channel Belgium cũng cho thấy có khoảng 51% người sống tại các thành phố và tăng lên 70% vào năm 2050.

Theo khảo sát của TNS, có đến 80% dân số TP.HCM thích đi lại ngoài đường. 44% người được hỏi cho biết mẫu quảng cáo ngoài trời đẹp sẽ tạo ra quang cảnh sống động hơn. 41% cho biết họ có thể chọn các chiến dịch quảng cáo ngoài trời hấp dẫn làm đề tài tán gẫu với bạn bè. (Nguồn: Clear Channel)

Có thể thấy, quảng cáo ngoài trời vẫn rất tiềm năng nếu các nhà quảng cáo biết tận dụng các ưu thế của loại hình này. Các ưu thế nổi bật của OOH là quảng cáo ngoài trời ít gây ức chế cho người xem nhất, việc tiếp nhận là không cưỡng lại được vì vậy khả năng nhận diện thương hiệu cao.
Tại Việt Nam, ngân sách dành cho OOH vẫn tăng trưởng đều. Năm 2016, tổng chi tiêu cho OOH là 2,6% giữ mức tăng trưởng 15% (theo số liệu của GroupM).

3.5. Booking quảng cáo Social Media

Social Media là công cụ trực tuyến phục vụ cho việc giao tiếp, chia sẻ, kết nối giữa các cá nhân, cộng đồng và tổ chức có mối liên quan hoặc phụ thuộc lẫn nhau bằng các nền tảng công nghệ và di động.

Social Media Ads – xu hướng thời đại mới. Ảnh: S.T

Social Media Ads – xu hướng thời đại mới. Ảnh: S.T

Hiện nay, có 3 hình thức quảng cáo trên Social Media:

* Facebook Ads: là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng có khả năng hoạt động bằng AI (Trí tuệ nhân tạo) mà Facebook đã tạo ra. Với quảng cáo của Facebook, bạn sẽ thu hút được sự chú ý và kích thích mọi người hành động, tương tác với quảng cáo của bạn. 

Các hình thức quảng cáo trên Facebook:

  • Tương tác bài viết trên trang
  •  Like Fan Page
  •  Truy cập Website
  •  Quảng cáo ứng dụng di động
  •  Mời tham gia sự kiện

* Google Ads: là kênh quảng cáo trả phí Google, bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức khác nhau với mục đích cuối cùng là: Tìm kiếm kahcsh hàng tiềm năng và mang về lợi nhuận. Google Ads là hình thức quảng cáo giúp khách hàng tìm đến bạn một cách chủ động. Khi họ tìm kiếm những thông tin liên quan đến doanh nghiệp của bạn trên Google thì nội dung quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện ngay lập tức.

Lợi ích quảng cáo AdWords mang lại:

  • Thu hút thêm khách hàng
  • Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng
  • Lựa chọn đúng phạm vi mà bạn thiết lập
  •  Ngân sách ít – hiệu quả cao – chi phí minh bạch 

* YouTube Ads: Có 60% người dân Việt Nam sử dụng Internet mỗi ngày. Đặc biệt, họ dùng 30% quỹ thời gian online đó để xem video. YouTube đứng thứ 3 trong khu vực Châu Á về ứng dụng có tổng thời lượng truy cập mỗi ngày. Tham khảo một số hình thức quảng cáo YouTube cực kỳ hiệu quả nếu bạn muốn doanh nghiệp được giới thiệu đến khách hàng trong chiến dịch sắp tới.

Lợi ích của quảng cáo YouTube

  • Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng
  • Cách tính phí linh hoạt
  • Khả năng lan truyền rộng rãi
  • Hấp dẫn thị giác, tăng cảm hứng mua hàng

4. Booking quảng cáo chuyên nghiệp tại BRANDCOM

4.1. Quy trình booking quảng cáo nhanh chóng – hiệu quả

  • Bước 1: Tư vấn chi tiết. Đội ngũ chuyên viên của Brandcom sẽ trao đổi, làm việc cụ thể với đại diện khách hàng để hiểu rõ nhu cầu, mong muốn, mức ngân sách của khách hàng dành cho chiến dịch quảng cáo. Từ đó lên kế hoạch booking quảng cáo rõ ràng, chi tiết và hiệu quả nhất.
  • Bước 2: Thống nhất thỏa thuận. Hai bên đi đến thống nhất các điều khoản trong hợp đồng về:  Nội dung, thời gian và hình thức quảng cáo; Tổng giá trị hợp đồng; Thanh toán; Trách nhiệm của hai bên; Các cam kết chung; Tiến hành kí hợp đồng giữa hai bên
  • Bước 3: Cung cấp dịch vụ quảng cáo. Brandcom và khách hàng sẽ thống nhất thời gian quảng cáo chi tiết hoặc ngày cụ thể đưa các quảng lên các phương tiện truyền thông. Hai bên kí vào lịch chi tiết để làm cơ sở booking về sau.
  • Bước 4: Thanh toán. Khách hàng tiến hành thanh toán cho Brandcom theo đúng hợp đồng đã ký.
  • Bước 5: Xác nhận thanh toán và chuyển sản phẩm quảng cáo cho các đơn vị. 
  • Bước 6: Theo dõi quá trình quảng cáo, nghiệm thu sản phẩm. 
  • Bước 7: Hoàn thành hợp đồng. Sau khi kết thúc giai đoạn quảng cáo, Brandcom có trách nhiện gửi sản phẩm nghiệm thu cho khách hàng.

4.2. Lợi ích khi booking quảng cáo tại BRANDCOM

  • Brandcom tư vấn miễn phí booking quảng cáo và các hình thức quảng cáo phù hợp nhất với khách hàng.
  • Brandcom đưa cho khách hàng mức chi phí ưu đãi nhất khi booking quảng cáo.
  • Đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông sẽ đưa ra các giải pháp tư vấn hiệu quả.
  • Brandcom có mối liên hệ với nhiều cơ quan báo chí, truyền thông lớn, uy tín, giúp các đầu công việc và liên hệ nhanh chóng.
  • Brandcom cung cấp nhiều gói dịch vụ truyền thông khác nhau

4.3. Báo giá booking quảng cáo tại BRANDCOM

Báo giá booking quảng cáo báo điện tử

Báo giá booking quảng cáo báo giấy, tạp chí

Báo giá booking quảng cáo VOV

Báo giá booking quảng cáo truyền hình

Báo giá booking quảng cáo xe bus, quảng cáo taxi

Báo giá booking quảng cáo ngoài trời

Báo giá booking quảng cáo thang máy

Báo giá booking quảng cáo bảng biển, màn hình Led, Frame

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
📞 Phone: 093.606.2626
☎️ Tel: 024.6686.5895
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn

Comments

comments