Các thương hiệu rầm rộ quảng cáo hưởng ứng Thượng đỉnh Mỹ Triều. Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đây không chỉ là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh Việt Nam, mà còn giúp các thương hiệu tranh thủ “hưởng lợi” bằng các chiến dịch marketing và giới thiệu sản phẩm.
Khi truyền thông và cộng đồng thế giới đang dồn sự quan tâm đến Hà Nội, nơi chuẩn bị diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần thứ 2, thì cũng là lúc các thương hiệu từ thực phẩm, đồ uống cho đến thương mại điện tử tại Việt Nam cũng tung ra các chiêu thức quảng cáo nhân sự kiện mang tầm quốc tế này.
Coca – Cola: Vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiểu
Ngay trước thềm hội nghị, thương hiệu nước ngọt số 1 thế giới Coca-Cola đã tung ra 2 mẫu lon phiên bản giới hạn được viết bằng 3 thứ tiếng Anh, Việt và Hàn với thông điệp “Here’s to peace, hope and understanding (Vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiểu).
Việc lựa chọn concept “Kết nối hòa bình” đã giúp chiến dịch lần này của Coca-Cola thu hút đông đảo sự quan tâm của người dùng bởi hòa bình chính là điểm mấu chốt trong cuộc đối thoại sắp tới giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên. Đồng thời qua đây, Coca-Cola cũng gửi gắm thông điệp tích cực về sự gắn kết, lạc quan, và hứng khởi – những giá trị xuyên suốt của thương hiệu trong hàng trăm năm qua.
“Ngăn đạn lạc. Vì hòa bình” cùng Durex
Xứng đáng là một trong những thương hiệu chưa bao giờ làm người dùng thất vọng vì khả năng “bắt trend” thần tốc và sáng tạo tuyệt đỉnh, mới đây, Durex đã tung ra chiến dịch “Ngăn đạn lạc. Vì hòa bình” nhân sự kiện lịch sự này.
Content vần điệu tạo tiếng vang trong tâm trí người đọc , cùng hình ảnh thú vị khiến chiến dịch Durex nhanh chóng nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực từ người dùng. Chỉ sau 17 tiếng chia sẻ trên fanpage, Durex nhận được hơn 29.000 lượt like, 2.900 lượt share và 2.500 lượt comment.
Bia Sài Gòn – Uống mừng hòa bình
Cùng nóng lên với cuộc đổ bộ của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Bia Sài Gòn – một trong những ông lớn F&B cũng nhanh chóng tung ra chiêu thức thu hút người tiêu dùng. Fanpage của hãng chia sẻ hình ảnh 2 cốc bia phủ lớp bọt trắng được biến tấu theo kiểu tóc trứ danh của hai nhà lãnh đạo.
Qua đây, thương hiệu cũng không quên gửi gắm thông điệp “Uống mừng hòa bình”. Có thể nói đây được xem là một trong những chiến dịch “bắt trend” xuất sắc từ trước đến nay của thương hiệu đồ uống Bia Sài Gòn.
Tiki “Đóng lại quá khứ. Sẵn sàng kết giao”
Cũng chung concept về hòa bình, nhưng Tiki phát triển ý tưởng theo một hướng đặc biệt hơn so với các thương hiệu trên. Ứng dụng thương mại điện tử này đã cho ra mắt phiên bản hộp giao hàng in hình lá cờ Mỹ và Triều Tiên. Tiki cũng không quên đề cao vai trò kết nối của Việt Nam trong Hội nghị Thượng đỉnh lần này với hình ảnh băng dính có in cờ Việt Nam.
Với cách nhấn chữ khéo léo “Đóng lại quá khứ. Sẵn sàng kết giao”, Tiki khéo léo nhắn gửi thông điệp gói ghém tin yêu, giao nhanh thân tình đến người tiêu dùng.
Highlands Coffee, Vinacafe với chương trình tài trợ cà phê miễn phí
Trong khi Trung Nguyên đang bận rộn với vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ thì Highlands Coffee và Vinacafe đã bắt tay vào chiến dịch tài trợ cà phê miễn phí tại Hội nghị mang tầm vóc quốc tế.
Highlands Coffee mừng Hòa bình và Gắn kết bằng chương trình “Tặng cà phê phin miễn phí cho các anh chị phóng viên tác nghiệp cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều”. Qua đó, thương hiệu cũng truyền tải giá trị truyền thống văn hóa Việt Nam, đó là tính cộng đồng gắn kết và sự thân thiện trong từng tách cà phê phin.
Không rầm rộ như Highlands Coffee, Vinacafe – một trong những thương hiệu đẳng cấp quốc gia cũng nhanh chóng “chiếm sóng” tại Trung tâm báo chí Quốc tế từ những ngày qua. Thương hiệu tài trợ hơn 3.000 ly cà phê/ngày cho các phóng viên Việt Nam và quốc tế của hơn 200 hãng thông tấn trên toàn thế giới đến tác nghiệp. Với tần suất hoạt động 24/24, đây chính là cơ hội để Vinacafe giới thiệu và quảng bá sản phẩm cà phê Việt đến bạn bè quốc tế.
Burger đặc biệt của nhà hàng Durty Bird
Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều không chỉ là cơ hội vàng của các thương hiệu đình đám, mà hàng loại doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cũng tung ra đủ chiêu thức thú vị để thu hút sự quan tâm của người dùng. Mới đây, nhà hàng Durty Bird (Hà Nội) đã ra mắt 2 phiên bản burger đặc biệt, có tên “Durty Donald” và “Kim Jong Yum”.
Burger “Durty Donald” được đặt theo tên Tổng thống Mỹ Donald Trump – một người “rất khoa trương” với gấp đôi thịt bò, gấp đôi thịt lợn xông khói và ruốc thịt gà. Trong khi đó, món burger “Kim Jong Yum” đặt theo tên nhà lãnh đạo Kim Jong-un lại gồm các nguyên liệu truyền thống của đất nước Triều Tiên như kim chi mayonnaise, kim chi chiên giòn, thịt ba chỉ hun khói và thịt lợn rừng. Mỗi chiếc bánh burger có giá từ 150.000 đến 200.000 đồng Việt Nam.
Thực đơn táo bạo của Durty Bird đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng và báo giới cả trong và ngoài nước. Thậm chí, các hãng thông tấn lớn nhất thế giới như Reuters, The guardian, Fox News, … cũng đã đồng loạt đưa tin về loại bánh burger Trump-Kim vô cùng độc đáo và sáng tạo này.
Advertising Vietnam