5 mẹo thu âm quảng cáo thu hút thính giả. Brandcom xin đưa ra một số hình thức tư vấn và cung cấp cho khách hàng những phương thức giúp quảng cáo phát thanh thu hút khán thính giả mời đọc giả tham khảo qua bài viết sau:
Thu âm quảng cáo là một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn nhằm thúc đẩy các khách hàng tiềm năng và tăng thu nhập. Nhưng những điều thiết yếu cho một quảng cáo chỉ có âm thanh là gì? Làm thế nào để bạn truyền tải đúng thông điệp? Quan trọng hơn, làm thế nào để bạn truyền tải hiệu quả khi không sử dụng máy tính hay một cây bút? Đọc tiếp và chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 mẹo hay để tạo quảng cáo trên radio nhằm thu hút người nghe và khuyến khích người mua.
Mẹo số 1: Nắm rõ đối tượng

Cho dù trên truyền hình, video, radio hoặc tờ rơi, bạn cần phải biết những ai sẽ quan tâm quảng cáo của bạn. Họ bao nhiêu tuổi? Giới tính của họ là gì? Mức thu nhập hoặc thói quen tiêu dùng của họ là gì?

Bởi vì các đài phát thanh khác nhau có các đối tượng thính giả khác nhau, hãy đảm bảo rằng bạn nhắm mục tiêu đúng đối tượng. Ví dụ: bạn không thể đặt một quảng cáo hướng đến đối tượng thanh thiếu niên trên một kênh dành cho phụ nữ nạ dòng

Tìm các kênh hoặc hiển thị có liên quan, nơi có đối tượng hướng tới phù hợp với thị trường tiêu dùng của bạn để thu âm quảng cáo. Ví dụ: nếu bạn đang cố bán sản phẩm đồ uống mới, hãy nhắm mục tiêu các kênh với những khán giả trẻ tuổi hơn như các kênh rock, hip-hop…

Mẹo số 2: Bắt đầu mạnh mẽ

Nếu bạn không thể thu hút sự chú ý của người nghe, bạn đã thua cuộc. Nếu người nghe của bạn đang ở trong xe, họ có thể chuyển kênh. Nếu đang trực tuyến, họ có thể tắt tiếng quảng cáo.

Đừng lãng phí thời gian với việc giới thiệu nhàm chán hoặc giải thích rõ ràng vì hầu hết thời lượng các bài quảng cáo đều ngắn. Cách thu âm quảng cáo hiệu quả là hãy hướng thẳng mục tiêu và bắt đầu căn nhắc những lợi ích. Vì bạn đã dành thời gian để biết đối tượng của mình và thứ họ muốn, bạn có thể tạo một đoạn giới thiệu mạnh mẽ nhằm thu hút sự chú ý của họ và tạo ra sự quan tâm. Chẳng hạn, Nhiều quảng cáo của Pandora bắt đầu với “Hey Pandora listeners!” – nó thu hút sự chú ý của người nghe, bởi vì, họ đang nghe Pandora. Đôi tai của họ sẽ bị thu hút. Thử thêm một bài hát vui nhộn hoặc một câu chuyện vui hoặc cuộc đối thoại để khiến khán giả tập trung. Ngoài ra, tránh gây nhầm lẫn cho người nghe với những từ ngữ hoặc cấu trúc câu phức tạp.

Mẹo số 3: Giọng nói tuyệt vời

Radio là nghệ thuật nói hiệu quả. Không có tiếp xúc thị giác, mọi thứ đều dựa vào giọng nói, giọng điệu, tốc độ, sự đa dạng và cảm xúc. Người nói cần phải có âm thanh sợ hãi, vui mừng, hồi hộp, bình tĩnh … ; Không có được âm thanh hoàn hảo cho quảng cáo sẽ dẫn đến doanh thu trì trệ, tệ hơn, lãng phí tiền.

Bạn nên tìm được giọng nói thu âm quảng cáo chuyên nghiệp nhằm phù hợp với thông điệp thương mại và đối tượng cần nghe. Một gợi ý là bạn có thể duyệt qua các lựa chọn tuyệt vời của VoiceBunny dành cho các diễn viên lồng tiếng – những người có chuyên môn làm quảng cáo trên radio.5 mẹo thu âm quảng cáo thu hút thính giả

Mẹo số 4: Luôn luôn kiểm tra
Với quảng cáo, đừng bao giờ tin tưởng trực giác của bạn – thay vào đó, thử nghiệm chiến dịch quảng cáo vô tuyến của bạn nhiều lần và xem những gì hiệu quả. Một cách đơn giản là tạo ra hai quảng cáo radio với các giới thiệu, kịch bản hoặc thông điệp khác nhau trong một nửa thời gian của quảng cáo này và một nửa thời gian quảng cáo kia. Sau đó, mỗi quảng cáo sẽ đưa người nghe đến một đường link hoặc một số điện thoại riêng.

Thu thập dữ liệu trong vài tuần hoặc thậm chí hàng tháng, phân tích quảng cáo nào hoạt động tốt hơn và chọn quảng cáo hiệu quả hơn. Bạn có thể tiếp tục thử nghiệm quảng cáo hiệu quả hơn đó, cố gắng giới thiệu hoặc đưa ra thông điệp hành động khác nhau

Mẹo số 5: thông điệp hành động đơn giản và mạnh mẽ (CTA)

Hãy tự hỏi mình: Bạn muốn họ làm gì khi kết thúc quảng cáo? Truy cập trang web của bạn? Gọi cho số điện thoại? Truy cập cửa hàng của bạn? Dù nó là gì, hãy làm cho nó rõ ràng với người nghe. Sau đó, khiến nó đơn giản. Không giống như các video giải thích trên các trang web, thính giả không thể nhấn nút khi đang dở tay. Do vậy, nhiều người trong số họ không có cơ hội viết số điện thoại ra một mảnh giấy hoặc ghi nhớ một URL phức tạp. (Tôi biết tôi không thể … đặc biệt là khi tôi lái xe.) hãy thực hiện theo một số quy tắc đơn giản:

– Làm cho số điện thoại của bạn dễ nhớ. Ví dụ: (800 )ABC-DEFG là số nổi tiếng của Hooked on Phonics. Nó có liên quan và nên giữ lại.

– Đặt URL của bạn đơn giản hoặc sử dụng những từ phù hợp.

– Lặp lại thông điệp hành động nhiều lần

– Khiến người nghe hành động. Nếu thính giả nghe thấy quảng cáo và trở nên quan tâm, bạn cần tận dụng điều này, nếu không bài quảng cáo sẽ đi vào quên lãng. Chẳng hạn, cung cấp cho họ một phiếu mua hàng hạn chế, hoặc giải thích rằng 100 người gọi đầu tiên sẽ được giảm giá đặc biệt. Tạo cảm giác khẩn cấp và cho họ một động lực khó cưỡng.

Hãy nhớ các bước để tạo nên quảng cáo bằng giọng nói hiệu quả

Hiểu rõ thính giả và những người đang lắng nghe quảng cáo của bạn.
Thu hút sự chú ý bằng cách bắt đầu mạnh mẽ.
Sử dụng một giọng nói tuyệt vời để truyền đạt đúng thông điệp và cộng hưởng với khán giả.
Luôn luôn kiểm tra quảng cáo của bạn để đạt kết quả tốt nhất.
Kết thúc bằng lời gọi hành động mạnh mẽ nhằm thúc đẩy người nghe

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Phone: 098.282.7770
Tel: 024.6689.7777 / 024.6686.5895
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn

Comments

comments