Quảng cáo trên VOV cùng với báo giấy, in ấn và TV là một trong những hình thức quảng cáo truyền thống phổ biến nhất hiện nay.

Một phần là vì nó thường xoay quanh những công thức cố định, do đó tạo điều kiện giúp sản phẩm dễ dàng được đón nhận hơn so với các kênh truyền thống khác.

1. Quảng cáo VOV là gì?

Quảng cáo trên Radio hay quảng cáo trên đài phát thanh là hình thức quảng cáo truyền thông hiệu quả với độ phủ rộng trên toàn quốc, những kênh như vov giao thông, voh, vov1, vov2, vov3, vov4, vov5 đang là những kênh đang thu hút được đông đảo thính giả nghe đài.

2. Quảng cáo trên VOV Giao thông

Kênh VOV Giao thông quốc gia – Đài tiếng nói Việt Nam là kênh thông tin giao thông bắt đầu lên sóng vào ngày 18/05/2019 từ 5:30 – 2:00 ngày hôm sau, phát trên hệ FM, tần số 91.0 MHz, phát sóng trực tiếp tại 3 khung giờ cao điểm:

• Sáng: 6:30 – 09:15

• Trưa: 10:30 – 12:00

• Chiều: 16:15 – 19:00

Không chỉ nói về giao thông hay các tin tức; VOV giao thông giờ đấy còn có các khung giờ giải trí, âm nhạc giúp thính giả thư giãn. Từ đó thu hút lượng thính giả lớn trên cả nước.

Nhà báo Nguyễn Trọng Huân cho biết “VOV Giao thông đã có khoảng 30 triệu thính giả thường xuyên và mỗi ngày có khoảng 1.500 cuộc gọi tới từ Hà Nội.

Con số này còn cao gấp đôi ở TP.Hồ Chí Minh. Điều đó đủ cho thấy sức hấp dẫn của kênh này đối với khán thính giả”.

Quảng cáo trên VOV Giao thông không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp. Bởi lẽ trong thời đại phát triển như hiện nay, có rất nhiều hình thức để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu.

Nhưng với lượng thính giả của mình quảng cáo VOV vẫn luôn mang lại được hiệu quả cao đối với các doanh nghiệp.

100% xe Bus cam kết nghe VOV giao thông ( số lượng: 2972 xe Bus tại TP HCM và 1470 xe tại Hà Nội), số lượt vận chuyển lên đến 1,2 tỷ lượt khách/ năm.

Hơn nữa, có khoảng 1,2 triệu thính giả đi xe ô tô con trong đó TP.HCM 720.000 xe con và 490.000 xe tại Hà Nội cùng với xe taxi, xe khách… từ các tỉnh cũng hội tụ về 2 thành phố này.

Thính giả của kênh VOV giao thông khá đa dạng từ Doanh nhân, tài xế, nhân viên văn phòng, sinh viên, công nhân, đến những người nội trợ… với 50% trong độ tuổi từ ( 25 – 54 tuổi) , Tỷ lệ Nam – Nữ là 52% -48%, trên 56% đã kết hôn

3. Lưu ý khi quảng cáo VOV

3.1 Thị trường mục tiêu

Khán thính giả trên VOV thường được phân chia thành các thính giả nam và nữ theo độ tuổi. Khi xem xét lựa chọn đài nào để triển khai, cần phải ghi nhớ ai là người bạn đang cố gắng tiếp cận.

Nên nhớ đừng lựa chọn một đài chỉ bởi vì nó là đài bạn hay nghe. Hãy chọn đài nào mà khách hàng của bạn hay nghe.

3.2 Khung giờ phát sóng

Những khoảng thời gian mà quảng cáo của bạn được phát đi, thường chia thành các khoảng (spot) 30 giây, 60 giây, hay 120 giây tùy theo đó là đài nào mà bạn lựa chọn triển khai.

3.3 Chi phí quảng cáo

Đây là khoản chi phí bỏ ra để thực hiện mẫu quảng cáo.

Một số nhà đài sẽ bao gồm khâu sản xuất như một phần giá trị tăng thêm; để khuyến khích các nhà quảng cáo đồng ý hợp tác với đài của họ.

Nhưng hãy cân nhắc và tham khảo báo giá quảng cáo trước khi quyết định sử dụng khâu sản xuất của nhà đài.

Thường thì đội ngũ sản xuất của nhà đài khá chuyên nghiệp miễn là đội ngũ chuyên viên lồng tiếng (thường là những người lồng tiếng phát sóng) và nhà sản xuất có kinh nghiệm hợp tác thành công với các doanh nghiệp nhỏ.

Hầu hết đều có, bởi vì các doanh nghiệp nhỏ là những khách hàng thường xuyên nhất của các đài địa phương.

Nếu bạn quyết định thực hiện mẫu quảng cáo với một hãng riêng biệt. Hãy cẩn thận là giá có thể chênh lệch khá lớn giữa; các khu vực thành phố lớn và các vùng cũng như giữa các công ty làm quảng cáo khác nhau.

Tuy nghiên, cũng hãy cân nhắc là giá trị thu về có lẽ sẽ xứng đáng với số tiền bỏ ra. Nó có thể tốn một vài ngàn đô la để tạo ra một mẫu quảng cáo hạng nhất và tạo ra những phản hồi tốt còn hơn là một gói kèm theo mà không làm được gì cả.

3.4 Khung giờ phát sóng

Một khi mẫu quảng cáo đã hoàn thành, bạn sẽ cần quyết định xem khi nào muốn phát sóng. Những chuyên gia quảng cáo trên sóng radio có thể giúp bạn lên lịch các “chuyến bay” hiệu quả.

Nên biết rằng thời gian phát sóng được sắp đặt trước sẽ tốn nhiều tiền hơn tùy vào lịch chờ và lượng người muốn dành được thời điểm phát sóng đó.

Ví dụ: khoảng thời gian trong khung giờ cao điểm của VOV giao thông lúc nào cũng được khán thính giả đón nghe đông đảo.

Nhà đài tại địa phương sẽ có bảng phân tích cho thấy những thời điểm phát sóng nào có nhiều thính giả thuộc nhóm khách hàng mục tiêu của bạn nhất.

Cách hay nhất để chọn là tìm ra những khoảng 15 phút nào trong ngày có nhiều khách hàng mục tiêu của bạn lắng nghe nhất.

Cách đó sẽ bảo đảm cho cơ hội khách hàng mục tiêu của bạn đang nghe chương trình. Và hãy hỏi những đại diện bán hàng của nhà đài để tư vấn chọn thời điểm nào là phụ hợp với bạn nhất.

3.5 Tối giản từ ngữ

Như một luật lệ cơ bản thì 100 tới 125 từ là giới hạn cho một đoạn quảng cáo 30 giây.

Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy theo bạn sử dụng nhiều hiệu ứng âm thanh hay không. Cũng cần ghi nhớ là một đoạn quảng cáo 60 giây sẽ bị rút ngắn chỉ còn 30 đến 45 giây; vì bạn sẽ cần 10 đến 15 giây cuối để kèm vào một lời kêu gọi; số điện thoại, địa chỉ trên Trang Vàng hoặc địa chỉ Web.

3.6 Công cụ trung gian hỗ trợ

Hầu hết mọi người nghe radio trong khi đang làm việc khác, như là lái xe; làm vườn, do đó không nên cố nhét nhiều nội dung vào mẫu quảng cáo của bạn.

Bạn nên tập trung vào một ngữ cảnh nhất định; hay một “ý tưởng lớn” mà bạn muốn khách hàng nhận được. Luật quyết định là “mỗi trọng tâm, một quảng cáo”.

 

3.7 Lồng ghép âm thanh

Điểm nổi bật khi quảng cáo trên radio chính là giai điệu; còn gọi là hiệu ứng âm thanh đường lồng vào từ ngữ quảng cáo của sản phẩm. Đi phân tích sâu chúng ta để chúng ta nắm rõ hơn

• Từ ngữ quảng cáo sẽ được lồng tiếng bằng giọng đọc thích hợp. Hãy luôn ghi nhớ ai là người bạn đang muốn gây ấn tượng và chọn ai đó có giọng nói đáng tin và có liên hệ với mục tiêu của mình. • Nếu bạn quyết định sử dụng một người chuyên đọc tin địa phương; chú ý là anh/cô ấy sẽ không thể dùng những từ như “chúng ta”.

• Nếu bạn muốn người đọc nghe như người đại diện cho công ty; bạn nên tìm người lồng tiếng từ bên ngoài.

• Hiệu ứng âm thanh cũng là một thành tố quan trọng. Chúng có thể giúp xây dựng một hình ảnh tưởng tượng cho khách hàng.

• Ví dụ, tiếng leng keng của chén dĩa trong bếp hay tiếng máy cắt cỏ làm nền; khi hai người hàng xóm đang trò chuyện có thể tạo ra một hỉnh ảnh; trong tư tưởng cho sản phẩm bạn đang bán.

Professional microphone in radio studio

Nói chung, đặc điểm dễ tiếp cận với mục tiêu chọn sẵn; và sự lặp lại đã giúp cho radio trở thành công cụ trung gian quảng cáo rất hiệu quả. Quả thật là một vài những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất; trong lịch sử chính là các chiến dịch “chỉ dùng radio”.

Chỉ cần hãy cẩn trọng với mục tiêu và thông điệp của bạn; đo kết quả sau khi thực hiện chiến dịch.

Một khi bạn đã tìm ra được tổ hợp khán giả thông điệp và kết quả phù hợp; không có gì có thể ngăn bạn xây dựng lên một chiến dịch radio dài hạn thành công được.

4. Ưu điểm của quảng cáo trên VOV

Quảng cáo trên radio thu hút và tạo ra được tác động mạnh vào thính giác của người nghe bằng cách sáng tạo nội dung âm thanh hấp dẫn, sống động, có nhịp điệu.

Quảng cáo trên radio được tiếp nhận bằng nhiều phương thức khác nhau: nghe trên đài cassette, nghe trên xe ô tô, nghe online,…

Dựa trên việc lựa chọn kênh radio phát sóng quảng cáo, nhà đầu tư có thể phân khúc và chọn lọc được chính xác nhóm khách hàng tiềm năng tiếp cận.

Quảng cáo trên radio có tỉ lệ chuyển kênh và bỏ qua thấp hơn hẳn so với quảng cáo truyền hình.

Từ chi phí sản xuất cho đến chi phí phát sóng quảng cáo trên radio đều thấp hơn khá nhiều so với quảng cáo truyền hình.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
? VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
? Phone: 093.606.2626
☎️ Tel: 024.6686.5895
?E-Mail: info@brandcom.vn
?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn