Xu hướng PR trên báo chí được thương hiệu ưa chuộng. Dù công nghệ hiện đại có mang lại nhiều giải pháp hỗ trợ phát triển thương hiệu mới cho doanh nghiệp thì cũng không thể phủ nhận sức mạnh của các mặt báo chính thống đem lại.

Đây là một phần quan trọng của truyền thông báo chí, là công cụ đắc lực để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, sự kiện… đến với công chúng, với độc giả một cách tự nhiên và hiệu quả nhất, thông qua các hình thức như bài PR, bài eMagazine với nội dung cao cấp, image ads… Vậy đâu sẽ là xu hướng PR, quảng cáo thương hiệu thịnh hành nhất trên báo chí hiện đại ngày nay? Cùng MarketingAI tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Lý do bài PR quảng cáo trên báo điện tử thu hút thương hiệu

Xu hướng PR trên báo chí được thương hiệu ưa chuộng

Với quy mô dân số gần 95 triệu người (xếp thứ 15 trên thế giới, nhưng tỷ lệ người dùng Internet chiếm hơn 60%), Việt Nam là quốc gia đứng thứ 16 trên thế giới về số lượng người sử dụng Internet. Đặc biệt hơn, thời gian sử dụng Internet trung bình của người Việt lên tới gần 7 tiếng/ngày. Như một minh chứng cho việc người Việt đã tiêu tốn một lượng thời gian đáng kể cho các hoạt động trên mạng với các nhu cầu và mục đích khác nhau.

Với một cú click chuột tìm kiếm trên mạng, mọi thông tin về sản phẩm, thương hiệu, của tổ chức doanh nghiệp sẽ được hiển thị đầy đủ cho bạn đọc. Người xem đọc bài viết, hình ảnh, thậm chí nếu họ thấy những thông tin đó đến từ những tờ báo uy tín, họ sẵn sàng giành thêm thời gian để nghiên cứu sâu hơn. Vậy nên, các trang tin, trang báo điện tử được xem là đích đến hữu hiệu giúp doanh nghiệp quảng bá tên tuổi, gia tăng độ phủ, tạo hiệu ứng truyền thông về thương hiệu và sản phẩm đến công chúng một cách nhanh chóng và tin cậy nhất. Có thể kể tới một số tên tuổi như: Dân trí, kênh 14, afamily, Soha, CafeF, Cafebiz…

Khi sản phẩm, dịch vụ của bạn truyền thông đến đúng đối tượng mục tiêu, danh tiếng thương hiệu được người dùng đón nhận và tin tưởng thì như một điều tất yếu, người dùng sẽ tìm đến sản phẩm của bạn nhiều hơn hoặc khi họ có nhu cầu tìm kiếm đối tác, sản phẩm/doanh nghiệp của bạn cũng là cái tên được gợi nhắc đều tiên trong tâm trí của họ.

Xu hướng PR trên báo chí hiện nay

Bài viết PR trên các trang báo, trang tin điện tử

Xu hướng PR trên báo chí được thương hiệu ưa chuộng

Tâm lý chung, con người sẽ hay cảm thấy khó chịu với quảng cáo nhưng lại sẵn sàng dành hàng giờ để đọc báo và tin tức bởi những thông tin được đăng tải trên mặt báo luôn hữu ích và cập nhật thông tin nhanh. Bởi vậy, đăng bài PR trên báo điện tử là cách thông minh để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên nhất.

Không dễ gì để một sản phẩm, dịch vụ hay tên tuổi của một thương hiệu được xuất hiện tại những vị trí đẹp, trên trang nhất của những trang báo điện tử chính thống uy tín. Khâu kiểm duyệt nội dung, thông tin, hình ảnh của những tờ báo này thường rất chặt chẽ và đảm bảo uy tín của tờ báo nên sẽ mang đến những thông tin hay nhất cho người đọc. Do đó, những bài viết PR trên những site báo lớn sẽ góp phần không nhỏ để củng cố niềm tin, gia tăng uy tín của thương hiệu trong lòng khách hàng, đối tác.

Bên cạnh đó, thông thường khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ thì sẽ thường lên Google tìm thông tin và nội dung. Bộ máy tìm kiếm sẽ tự động tìm và đưa đến cho người dùng những bài viết có nội dung thông tin hữu ích từ những địa chỉ website uy tín được nhiều người truy cập nhất. Bởi vậy nên khi đăng tải những bài viết PR trên các trang báo mạng có độ phủ lớn và uy tín, mọi thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ luôn nằm trong Top đầu kết quả tìm kiếm của Google.

Xu hướng content với Long form và eMagazine

Xu hướng PR trên báo chí được thương hiệu ưa chuộng

Cao cấp hơn dạng PR đơn thuần trên các báo hay tạp chí điện tử, giờ đây với công nghệ báo chí hiện đại dạng bài eMagazine hay long-form mới là sức mạnh thu hút độc giả hơn cả. Không chỉ hội tụ đủ những yếu tố của 1 bài báo đa phương tiện với nội dung chính vẫn là cung cấp thông tin chất lượng đến cho độc giả mà với dạng bài này, thương hiệu có thể lồng ghép dịch vụ, sản phẩm của mình một cách khéo léo nhất. Lựa chọn kênh truyền thông này vừa có thể PR sản phẩm một cách tự nhiên và cuốn hút, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất thu hút để người đọc.

Long-form hay eMagazine là những xu hướng báo chí hiện đại, thu hút người xem bằng loạt bài viết chất lượng, hình ảnh đẹp, sắc nét cùng với video sống động, trực quan giúp người xem mãn nhãn với những trải nghiệm đọc tốt nhất. Bởi vậy mà ngân sách cho Long-form và eMagazine đều nhỉnh hơn so với những bài viết PR thương hiệu đơn thuần. Nhưng so về hiệu ứng và kết quả đạt được thì không gì sánh bằng chất lượng của những bài long form hay eMagazine.

Đây đều là những bài tốn nhiều công sức và tâm huyết đi kèm với thiết kế ấn tượng nhất nên đảm bảo lượt view và vị trí luôn nằm top đầu trên mặt báo. Hình ảnh sắc nét, nội dung chất lượng giúp tăng thời gian đọc trên mỗi đầu báo gấp 7 lần so với các dạng bài viết thông thường.

Liên hệ quảng cáo chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn