Vì sao doanh nghiệp nên viết bài PR đăng báo. Cuộc sống đang ngày càng hiện đại với sự chuyển đổi của làn sóng của kỹ thuật số, con người dễ dàng tiếp cận và đánh giá thông tin nhanh chóng.

Khi quyết định mua một sản phẩm, dịch vụ khách hàng có xu hướng lựa chọn, tìm hiểu thông tin của thương hiệu thông qua Internet. Kinh doanh hay quảng cáo qua mạng đang là một điều tất yếu đối với mỗi cá nhân, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nhằm hướng đến việc quảng bá thương hiệu đến nhiều người.

Không thể nào phủ nhận được sự phát triển ngày càng lớn mạnh của công nghệ thông tin mạng. Vì vậy, sử dụng hình thức PR viết bài đăng báo đem lại hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp. Đây được xem là công cụ quảng cáo đặc biệt giúp tiếp cận đến khách hàng trên mức độ rộng không phân biệt tuổi tác, địa lý, tầng lớp…

Bên cạnh đó, việc thương hiệu, doanh nghiệp được đăng bài trên báo khẳng định được uy tín và thương hiệu. Vì trước khi đăng bài Ban biên tập sẽ duyệt nội dung cũng như yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định mới được phép đăng tải. Nên các doanh nghiệp được báo duyệt bài thể hiện được uy tín và chất lượng dịch vụ, tạo niềm tin cho khách hàng.

Thu hút chú ý từ khách hàng

Theo nghiên cứu, độc giả quan tâm thông tin đăng tải trên báo nhiều hơn so với các phương tiện truyền thông. Và điều đặc biệt là người đọc quan tâm những thông tin trên phương tiện truyền thông nhiều hơn là quảng cáo. Viết bài đăng báo sẽ không bị mất đi, khách hàng có thời gian tìm hiểu nhiều hơn và đọc lại nhiều hơn, vì vậy sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp

Một doanh nghiệp có phát triển và tồn tại được hay không đó là nhờ vào việc tăng thị phần và giữ chân khách hàng. Viết bài giúp các công ty đạt được các mục tiêu đề ra, tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng, giúp họ thay đổi suy nghĩ, chuyển đổi hành vi tiêu dùng và tin chọn sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tăng được doanh thu đáng kể.

Giúp xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần xây dựng mối quan hệ thấu hiểu, tin cậy với khách hàng. Viết bài đăng báo dựa trên tâm lý học, hành vi và nhân khẩu học của người tiêu dùng điều này giúp doanh nghiệp thấu hiểu được khách hàng. Việc này còn giúp doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và từ đó có được lòng tin của người tiêu dùng.

Khách hàng có niềm tin thông qua các bài viết, tin dùng sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp hơn, điều này giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn đạt được kết quả tốt.

Các hình thức viết bài đăng báo phổ biến hiện nay

Xem thêm: Doanh nghiệp nên lựa chọn quảng cáo báo điện tử hay quảng cáo báo giấy

Quảng cáo bằng viết bài đăng báo giấy

Báo chí có nhiều thể loại khác nhau như: Báo ngày, báo tuần, báo tháng… Đa dạng về lĩnh vực từ văn hóa, chính trị, kinh tế, du lịch… Báo cũng được phân chia theo địa lý: Báo quốc gia, báo địa phương, báo khu vực. Viết bài đăng báo giấy sẽ bảo đảm những thông tin quảng cáo tới thị trường mà doanh nghiệp muốn hướng đến, có tính năng động về không gian, thời gian.

Doanh nghiệp có thể dễ dàng sửa đổi thông tin quảng cáo phù hợp và kịp thời với tình hình thị trường. Quảng cáo báo giấy tương đối dễ và ít tốn kém chi phí, nhưng lượng khách hàng tiếp cận từ hình thức này rất tốt.

Quảng cáo tạp chí là một hình thức của quảng cáo báo chí. Quảng cáo tạp chí được các tập đoàn, doanh nghiệp dùng để quảng bá hàng hóa, sản phẩm của họ.

Quảng cáo tạp chí là một trong các hình thức quảng cáo rất phổ biến có mức độ phủ sóng lớn và không bị ràng buộc bởi tuổi tác, tầng lớp hay giới tính. Đó là lý do mà mỗi năm có hàng triệu USD quảng cáo được sử dụng cho tạp chí. Luôn được sự tin tưởng và đón nhận nồng nhiệt đa số độc giả.

Tạp chí luôn có sức hấp dẫn và được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi mẫu mã, hình thức của nó. Chất lượng hình ảnh, màu sắc được trau chuốt kỹ càng, kích cỡ tạp chí cũng là một thế mạnh vì người đọc có thể dễ dàng bỏ vào ba lô, túi xách di chuyển đi mọi nơi mà không sợ nhàu nát, cồng kềnh.

Quảng cáo bằng viết bài đăng báo mạng

Đây có thể được xem là hình thức quảng cáo trực tuyến vừa là phương tiện quảng cáo báo chí. Quy trình đăng tải, thực hiện thông tin quảng cáo báo mạng rất thuận tiện và nhanh chóng, doanh nghiệp sẽ không phải chờ cả tuần, thậm chí cả tháng như các hình thức khác để thấy tin quảng cáo.

Quảng cáo báo mạng có hình thức hấp dẫn và sống động, tin tức, thông tin của doanh nghiệp được hiển thị tại những vị trí gây ấn tượng mạnh đối với thị giác khán giả. Hình thức này phù hợp với hầu hết các sản phẩm, mặt hàng, lĩnh vực mà doanh nghiệp muốn hướng đến.

Quảng cáo của doanh nghiệp được truyền tải liên tục, tiếp cận được lượng khách hàng lớn, ngoài ra còn giúp tăng tính tương tác giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp. Bạn còn có thể kết hợp các hình thức quảng cáo khác nhằm tăng hiệu quả cho chiến lược truyền thông của doanh nghiệp.

Liên hệ quảng cáo truyền thông chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn