Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo trên Radio. Quảng cáo trên Radio có rất nhiều ưu điểm vượt trội đem lại những lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy vậy loại hình quảng cáo này cũng có một vài nhược điểm mà các doanh nghiệp cần lưu ý trong quá trình triển khai quảng cáo, sao cho chiến dịch đạt được hiệu quả cao nhất.

Quảng cáo trên Radio là hình thức quảng cáo sử dụng kịch bản để nhắc đến các sản phẩm, dịch vụ qua giọng đọc hay, các hiệu ứng âm thanh phù hợp hoặc một tiểu phẩm, cũng có thể là một trích đoạn ngắn từ một bài hát, một vở cải lương quen thuộc. Nó giúp thính giả nghe đài hình dung được hình ảnh nhãn hàng cùng chức năng quan trọng của sản phẩm, dịch vụ mà nhãn hàng đem đến cho người tiêu dùng.

Ưu điểm

  1. Tối ưu chi phí

Quảng cáo trên đài phát thanh tương đối rẻ so với các loại hình quảng cáo khác. Bạn có thể thuê một đơn vị sản xuất quảng cáo radio trong vài giờ và phát sóng chúng vào ngày hôm sau, thậm chí là ngay buổi chiều hoặc tối hôm đó. Bạn cũng phải trả ít hơn cho thời gian quảng cáo để tiếp cận được cùng số lượng khách hàng giống như với quảng cáo truyền hình hoặc quảng cáo trên báo.

Tham khảo: Bảng giá quảng cáo và tài trợ kênh VOV Giao thông năm 2023

2. Định hướng khách hàng hiệu quả

Phạm vi quảng cáo trên Radio cho phép bạn nhắm mục tiêu thông điệp đến các nhóm khách hàng cụ thể. Một số kênh phát thanh có đối tượng khách hàng khá rộng trên toàn quốc hoặc ở từng khu vực cụ thể. Nhà đầu tư có thể lựa chọn những kênh phát thanh chuyên biệt cho từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể riêng (theo độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống…). Dù đối tượng khách hàng bị thu hẹp hơn nhưng bù lại quảng cáo của bạn lại tới được đúng với người có nhu cầu.

3. Dễ dàng tiếp cận và tạo sự gợi nhớ của khách hàng

Radio là phương thức truyền thông duy nhất mà mọi người sử dụng trong khi làm các công việc khác như đi xe, lướt web, học bài, làm việc, dọn dẹp… Các nghiên cứu chỉ ra rằng các quảng cáo liên quan đến một hoạt động khác của người nghe có 60% khả năng được nhớ lại. Quảng cáo trên radio xuất hiện thường xuyên và người nghe chủ định dùng nhiều thời gian để nghe (trung bình 14 giờ mỗi tuần). Vì vậy việc quảng cáo trên Radio sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được tệp khách hàng lớn.

4. Tạo được độ tin cậy với khách hàng

Radio luôn được coi là một là kênh truyền thông mạnh về “kêu gọi hành động”, và điều này càng đúng hơn trong môi trường mà người tiêu dùng biết đến thương hiệu thông qua internet. Radio dễ dàng chiếm được tình cảm của người nghe. Vì thế mà việc quảng cáo hay tài trợ trên Radio cũng sẽ làm tăng được sự tin cậy của khách hàng tới sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu. Điều này đóng góp phần quan trọng quyết định chiến dịch quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không.

Nhược điểm

  1. Khó lưu lại

Quảng cáo trên đài phát thanh là tạm thời và người nghe khó có thể nghe lại sau một thời gian dài. Nếu khách hàng mất số điện thoại hoặc bất kỳ chi tiết khác được đề cập trong thông báo, họ sẽ phải đợi để nghe quảng cáo phát lại vào thời điểm khác trong tuần. Chính vì thế hãy sắp xếp thông tin quảng cáo thật logic, rõ ràng và dễ nhớ.

2. Quảng cáo bị chuyển kênh

Cả quảng cáo trên radio hay quảng cáo truyền hình đều gặp phải tình trạng này. Chỉ khác biệt là số lượng kênh phát thanh ít hơn truyền hình nên cơ hội quảng cáo được tiếp cận vẫn cao hơn. Một chuỗi quảng cáo liên tục có thể gây nhàm chán khiến người nghe tạm chuyển kênh. Tuy nhiên mỗi kênh phát thanh sẽ có sự sắp xếp các quảng cáo một cách hợp lý nhất để giữ chân chính những thính giả trực tiếp của họ.

3. Khách hàng phân tâm trong khi nghe quảng cáo

Đây là mặt trái của ưu điểm về tính di động của quảng cáo trên radio. Mọi người có thể nghe radio trong khi làm việc khác, và khi làm như vậy sẽ không thể hành động tương tác ngay với quảng cáo. Vì vậy người nghe có thể không hoàn toàn tập trung lắng nghe quảng cáo, những thông tin quan trọng có thể trôi qua mất.

Đơn vị quảng cáo trên Radio uy tín, hiệu quả cho doanh nghiệp

Công Ty Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam – BRANDCOM đã có 15 năm kinh nghiệm với tâm huyết mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, uy tín và hiệu quả . Chúng tôi hiện cung cấp các dịch vụ như quảng cáo trên xe taxi, Quảng cáo xe Buýt, Quảng cáo Frame-LCD, booking truyền hình, truyền thanh VOV, Quảng cáo báo điện tử, Quảng cáo báo giấy, tạp chí và đặc biệt là quảng cáo trên các kênh Radio…

Liên hệ quảng cáo radio chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD Hà Nội: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM

☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn