Tối Ưu Quảng Cáo Kỹ Thuật Số Với Mã QR Codes – Xu Hướng Mới Năm 2024. Việc thêm Mã QR vào chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số sẽ thúc đẩy mức độ tương tác của người dùng. Chúng đặc biệt hiệu quả đối với lưu lượng truy cập web đa nền tảng. Khi ai đó nhìn thấy quảng cáo của bạn trên máy tính, họ có thể quét Mã QR bằng điện thoại hoặc máy tính bảng để truy cập trang web, hồ sơ truyền thông xã hội hoặc trang tải xuống ứng dụng của bạn. Tạo Mã QR động cho chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Các mã QR này tích hợp hoàn hảo với các nền tảng tiếp thị bạn đang sử dụng. Kết quả có thể theo dõi giúp bạn theo dõi các số liệu hiệu suất chính như vị trí và khối lượng quét. Dưới đây là cách triển khai Mã QR trong quảng cáo kỹ thuật số của bạn.


1. Quảng cáo sử dụng mã QR Codes là gì

Tối Ưu Quảng Cáo Kỹ Thuật Số Với Mã QR Codes Nguồn: Freepik

Quảng cáo sử dụng mã QR Code là một hình thức quảng cáo sáng tạo, kết hợp giữa thế giới thực và thế giới số. Khi bạn quét một mã QR bằng điện thoại thông minh, bạn sẽ được đưa đến một trang web, video, hoặc ứng dụng cụ thể, nơi chứa đựng thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ hoặc chiến dịch mà bạn đang quan tâm.


2. Những cách sử dụng mã QR Codes trong quảng cáo kỹ thuật số

Tối Ưu Quảng Cáo Kỹ Thuật Số Với Mã QR Codes

Có nhiều cách sáng tạo để sử dụng Mã QR trên các tài liệu tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Mã QR cũng tích hợp hoàn hảo với quảng cáo in, biển quảng cáo, danh thiếp và các tài liệu tiếp thị ngoại tuyến khác. Với phương pháp này, bạn sẽ xây dựng nhận thức về thương hiệu một cách liền mạch. Dưới đây là một số cách thú vị để tích hợp Mã QR vào chiến lược tiếp thị của bạn.


2.1. Quảng cáo trên trang web

Tối Ưu Quảng Cáo Kỹ Thuật Số Với Mã QR Codes Nguồn: QR Codes Generator

Lý tưởng nhất là doanh nghiệp đã tạo một chiến dịch quảng cáo trả phí với thiết kế trực quan hấp dẫn và bản in đậm phản ánh phong cách thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu. Bạn nên hiển thị quảng cáo trả phí của mình trên internet và cũng nên đặt chúng một cách chiến lược trên trang web của mình.

Việc thêm Mã QR vào quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn sẽ giúp biến sự quan tâm thành hành động. Bạn cũng có thể theo dõi luồng phát của mình đến từ đâu để tìm hiểu thêm về cơ sở người nghe và cải thiện chiến lược tiếp thị của mình.


2.2. Thu hút đông đảo khách hàng trên YouTube

Tối Ưu Quảng Cáo Kỹ Thuật Số Với Mã QR Codes Nguồn: QR Codes Generator

Bằng cách khởi chạy chiến dịch quảng cáo trực tiếp trên YouTube, bạn sẽ kết nối với mọi người trên khắp thế giới. Quảng cáo YouTube hiển thị trước và trong video cũng như trên các trang tìm kiếm, do đó, bạn sẽ tiếp cận được những người xem đã xem luồng.

Đưa chiến dịch quảng cáo của bạn tiến thêm một bước bằng cách thêm Mã QR để đưa người xem đến trang web của bạn bằng ứng dụng trên điện thoại di động. Với Mã QR được đặt một cách chiến lược, bạn có thể thu hút người xem quan tâm chơi ngay lập tức và tăng đáng kể số lượt tải xuống của mình. Bạn thậm chí có thể sử dụng Mã QR để triển khai các chương trình khuyến mãi dành riêng cho người xem YouTube, chẳng hạn như giảm giá tải xuống hoặc nội dung độc quyền đối với sản phẩm.


2.3. Tăng số người tham dự sự kiện của bạn bằng quảng cáo qua email

Nguồn: QR Codes Generator

Email là một cách đặc biệt tuyệt vời để cho khách hàng của bạn biết về các sự kiện sắp tới, cho dù đó là trực tiếp hay trực tuyến. Gửi email trước sự kiện cũng cho phép người dùng của bạn trả lời, do đó bạn có thể nhận được số lượng nhân viên và lên kế hoạch phù hợp.

Để hợp lý hóa quy trình này, hãy sử dụng Mã QR liên kết trực tiếp đến trang đích sự kiện. Khi người nhận mở email, họ có thể quét mã QR bằng điện thoại để nhận được những thông tin quan trọng về sự kiện.

Từ trang đích, họ có thể điều hướng đến trang web của bạn để trả lời hoặc mua vé nếu cần. Sau khi tạo Mã QR cho sự kiện của mình, bạn có thể sử dụng lại mã đó trên phương tiện truyền thông xã hội để truyền bá về sự kiện của mình hơn nữa.


2.4. Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web 

Chiến dịch Mã QR giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập từ khắp nơi trên internet đến trang web của bạn. Nếu bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp trên trang web của mình, lưu lượng truy cập tăng thêm này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng của bạn.

Nếu bạn đang tập trung vào một sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi cụ thể, hãy đảm bảo Mã QR dẫn đến trang đích tương ứng chứ không phải trang chủ của bạn. Bạn thậm chí có thể sử dụng Mã QR để chia sẻ các phiếu giảm giá độc quyền để thu hút nhiều lượt tương tác hơn.


2.5. Tăng lượt tải xuống ứng dụng

Nếu thương hiệu của bạn có ứng dụng, việc sử dụng Mã QR có thể giúp bạn tăng tỷ lệ tải xuống. Đặt Mã QR có liên kết trực tiếp đến ứng dụng của bạn trong chiến dịch quảng cáo. Đảm bảo Mã QR được dán nhãn rõ ràng để người dùng biết điều gì sẽ xảy ra. Điều này sẽ khuyến khích người dùng quan tâm hành động và tải xuống ứng dụng ngay lập tức.


3. Những lưu ý sử dụng mã QR Codes trong quảng cáo

  • Đảm bảo tất cả các mã QR được quét đều dẫn đến một trang web có cùng tên miền với tên miền được quảng cáo. Điều này tạo ra cảm giác liên tục và nhận diện thương hiệu cho người tiêu dùng.
  • Tạo trang đích cụ thể cho từng mã QR. Điều này cho phép người dùng được đưa đến trang chính xác mà họ đang tìm kiếm, thay vì họ phải tìm kiếm qua một trang web.
  • Đảm bảo mã QR dễ quét. Đặt nó ở nơi có nhiều ánh sáng và không quá bừa bộn. Làm điều này đảm bảo rằng mọi người có thể thực hiện quét thích hợp.
  • Sử dụng mã QR đủ lớn để dễ dàng quét. Nếu mã quá nhỏ, nó sẽ không hoạt động tốt và người dùng có thể bỏ lỡ nó.
    Luôn bao gồm các dấu từ trong mã QR. Việc này giúp mọi người biết được thông tin nào cần truy cập trong một mã QR cụ thể.
  • Hãy thử sử dụng nhiều mã QR trong một quảng cáo. Điều này cho phép người dùng quét bất kỳ trang nào họ quan tâm nhất và đưa họ đến một trang đích cụ thể.
  • Sử dụng mã QR kết hợp với các hình thức quảng cáo khác. Điều này tạo ra một chiến dịch đa diện thu hút người dùng ở các cấp độ khác nhau.
  • Giữ thiết kế của mã QR đơn giản. Sử dụng quá nhiều màu sắc hoặc thiết kế có thể gây nhầm lẫn và khiến mọi người khó quét.
  • Kiểm tra mã QR trước khi sử dụng nó trong quảng cáo. Điều này giúp đảm bảo rằng nó hoạt động chính xác và người dùng có thể quét nó mà không gặp bất kỳ sự cố nào.
  • Sử dụng ứng dụng quét mã QR để đảm bảo người dùng được đưa đến trang đích mong muốn. Điều này giúp người dùng bớt căng thẳng hơn và đảm bảo rằng họ có thể hành động nhanh nhất có thể.

 

4. Dịch vụ Booking quảng cáo chuyên nghiệp tại Brandcom

Công Ty Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam là Công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam. Với tâm huyết mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, uy tín và cạnh tranh.

Chúng tôi hiện cung cấp các dịch vụ booking quảng cáo bao gồm

Brandcom đã có hơn 16 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo truyền thông. Với chúng tôi, sự hài lòng cũng như thành công của mọi khách hàng chính là động lực, mục tiêu cao nhất để Brandcom xây dựng một tương lai phát triển toàn diện.
Khi booking quảng cáo tại Brandcom, khách hàng sẽ nhận được chiết khấu cao cùng nhiều mức chi phí ưu đãi nhất khi booking quảng cáo.

Liên hệ tư vấn
CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: 024.6689.7777– Hotline: 039.272.6666
Email : info@brandcom.vn