Tiếng nói của màu sắc trong thiết kế Logo có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người tiêu dùng. Bởi những hình ảnh được thiết kế đẹp, bắt mắt, tinh tế sẽ tạo cảm giác an toàn, tin tưởng, nâng cao uy tín của thương hiệu.

Vì sao màu sắc lại quan trọng trong thiết kế logo thương hiệu?

Mỗi thương hiệu đều tự đình hình cho mình một tính cách nhất định hoặc một câu chuyện truyền cảm hứng nào đó. Màu sắc trong logo cũng là một “người kể chuyện” để mang thông điệp, phong cách của thương hiệu đến với khách hàng.

Bởi vậy, khi thiết kế bất cứ một logo nào, yếu tố màu sắc luôn cần được cân nhắc trước tiên, bới nó ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc của khách hàng khi nhìn vào.

Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa màu sắc logo của những thương hiệu lớn nhé!

Ý nghĩa màu đỏ trong thiết kế logo

Tiếng nói của màu sắc trong thiết kế Logo

Ý nghĩa màu cam trong thiết kế logo

Tiếng nói của màu sắc trong thiết kế Logo

Tự do – Vui vẻ – Nhiệt huyết – Tinh nghịch
Màu cam gợi lên cảm giác sống động, tràn đầy năng lượng và hướng ngoại.
Ngành hàng phù hợp: thể dục thể thao, xuất nhập khẩu, văn phòng phẩm và công nghệ.

Ý nghĩa màu vàng trong thiết kế logo

Tiếng nói của màu sắc trong thiết kế Logo

Lạc quan – Thu hút – Quý phái
Sự nóng ấm của màu vàng mang đến sự lạc quan, thân thiện và tươi tắn.
Ngành hàng phù hợp: thể dục thể thao, công nghệ số và tài chính.

Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế logo

Đây là màu sắc gợi cho người nhìn một cảm giác ấm áp, mềm mịn và cân bằng. Những ngành hàng phù hợp: làm đẹp, đồ chơi, thời trang nữ.

Ý nghĩa màu xanh lá trong logo

Tiếng nói của màu sắc trong thiết kế Logo

Thiên nhiên – Sự tươi trẻ – Tính bền vững
Màu xanh lá mang lại cảm giác an toàn, cởi mở và gần gũi với rừng cây, hoa cỏ. Bởi vậy, những sản phẩm thân thiện môi trường, chăm sóc sức khỏe, dã ngoại hay giáo dục sẽ rất thích hợp nếu sử dụng logo màu xanh lá.

Ý nghĩa màu tím trong thiết kế logo

Sâu sắc – Huyền bí – Mạnh mẽ
Sắc lạnh của màu tím gợi cảm giác sang trọng, chất lượng và tính chính xác.
Ngành hàng phù hợp: hàng hóa cao cấp, công nghệ và thiết kế.

Ý nghĩa màu đen trong thiết kế

Tinh tế – Sức mạnh – Chuyên nghiệp
Sự sắc lạnh của màu đen mang đến nét tinh tế, sang trọng và đầy quyền lực.
Ngành hàng phù hợp: thời trang cao cấp, tài chính, và các sản phẩm kỹ thuật – công nghệ.

Ý nghĩa màu xanh dương trong thiết kế logo

Cởi mở – Bình yên – Hoài bão
Màu xanh dương thể hiện sự tin tưởng, hiệu quả và tính logic. Ngành hàng phù hợp: tài chính, sức khỏe, công nghệ và bảo hiểm.

Dù vai trò của màu sắc rất quan trọng, nhưng để có được một logo đẹp, chúng ta cũng cần chú ý hài hòa nhiều yếu tố khác như nội dung, bố cục hay kiểu chữ. Một gợi ý hữu ích khi thiết kế logo: hãy chọn hình dáng đơn giản, không rườm rà, điều này sẽ khiến cho khách hàng ghi nhớ và nhận biết thương hiệu dễ dàng hơn.

Xem thêm: Quảng cáo cho thương hiệu cao cấp hiệu qu

Liên hệ quảng cáo chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.