Với các thương hiệu cao cấp, họ đã khẳng định mình và có độ phủ sóng nhất định . Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh như hiện nay thì việc giữ được sức nóng và hiệu quả doanh số vẫn là một thách thức. Quảng cáo cho thương hiệu cao cấp hiệu quả là rất cần thiết 

Vậy đâu là con đường quảng cáo cho thương hiệu cao cấp hiệu quả và tối ưu nhất. Dưới đây Brandcom sẽ chia sẻ một số chiến lược không thể bỏ qua nếu như bạn muốn phát triển cho thương hiệu của mình.

1. Tạo độ khan hiếm “giả”

Mặt càng cao cấp hướng tới phân khúc khách hàng tầm cao trở lên. Phần lớn họ có tâm lý muốn sở hữu một món đồ với phiên bản giới hạn. Nên việc tạo những đợt khan hiếm sản phẩm, tạo cảm giác rất khó mua hàng sẽ kích thích nhu cầu muốn sở hữu có họ.

2. Các kênh quảng cáo truyền thống

Quảng cáo cho thương hiệu cao cấp hiệu quả

Trong khi kĩ thuật số đang chuyển đổi xu hướng quảng cáo với rất nhiều các ngành hàng khác nhau thì ngành hàng cao cấp lại vẫn rất cần các kênh quảng cáo truyền thông để duy trì sức nóng.

Zenith lưu ý rằng các nhãn hiệu “cao cấp” (đồng hồ / đồ trang sức, thời trang,….) đang tiếp tục chi tiêu cho các nhà xuất bản in có uy tín, với 57% ngân sách đã đi vào quảng cáo tạp chí trong năm 2017 và 55% dự kiến ​​sẽ đi tới tạp chí quảng cáo vào năm 2019.

Trong khi đó, các nhãn hiệu “xa xỉ” (ô tô, khách sạn…) tiếp tục sử dụng kênh truyền thông đại chúng truyền thống, với tỷ trọng chi tiêu lớn nhất (41%) hướng tới quảng cáo truyền hình vào năm ngoái.

3. Chỉ phân phối ở những cửa hàng cao cấp

Dễ dàng thấy những thương hiệu cao cấp như mỹ phẩm thời trang luôn lựa chọn những nhà phân phối có danh tiếng và uy tín cao. Đây là chiến lược marketing hiệu quả xứng tầm với những thương hiệu xa xỉ. Việc phân phối đùng cửu hàng không chỉ giúp họ đẩy mạnh giá trị thương hiệu mà còn tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Quảng cáo cho thương hiệu cao cấp hiệu quả

4. Sử dụng những “nghi lễ” mang tính cá nhân hóa

Vì đối tượng khách hàng của những thương hiệu cao cấp là những người giàu và có địa vị nên họ có nhu cầu khẳng định cái tôi và đẳng cấp của mình. Chính vì vậy, chiến lược marketing xứng tầm được nhiều công ty áp dụng đó chính là việc “lễ nghi” hóa việc bán hàng. Họ không xem việc bán hàng cho khách hàng là đại trà, mà mỗi vị khách là một người đặc biệt được phục vụ riêng. Nếu như phục vụ đem lại sự hài lòng cho khách hàng ở tầng lớp cao thì chắc chắn họ sẽ còn trải nghiệm lâu dài tại cửa hàng của bạn.

Một ví dụ điển hình có thể kể đến thương hiệu nước hoa Le Labo. Nhãn hàng này trực tiếp pha trộn nước hoa ngay trước mặt khách mua hàng, ngày tháng và tên khách hàng được đề ngay trên nhãn, một tuần sau mới được đem ra sử dụng.

Quảng cáo cho thương hiệu cao cấp hiệu quả

Thương hiệu cao cấp vốn là một trong những ngành khó trong việc quảng cáo. Bởi vậy người làm marketing cần chuyên nghiệp và đưa ra hướng đi chính xác nhất để đạt hiệu quả cao.

Liên hệ quảng cáo chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn