Bạn đã bao giờ thắc mắc trong thời buổi công nghệ tại sao Quảng cáo trên radio thu hút nhiều doanh nghiệp? Liệu chúng có phải “đánh vật” để thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư? Cũng Brandcom tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết này nhé!

1. Quảng cáo trên radio là gì?

Quảng cáo trên radio là hình thức quảng cáo sử dụng kịch bản để nhắc đến các loại hình sản phẩm, dịch vụ qua giọng đọc hay, các hiệu ứng âm thanh.
Nó giúp thính giả nghe đài hình dung được hình ảnh nhãn hàng cùng chức năng quan trọng của sản phẩm, dịch vụ mà nhãn hàng đem đến cho người tiêu dùng.

Ban đầu, quảng cáo trên radio chỉ được phát sóng thông qua những chiếc đài cassette. Vậy nhưng giờ đây, việc nghe đài, nghe các quảng cáo trên radio đã trở nên phổ biến hơn qua hệ thống phát thanh trên xe ô tô, phát thanh online trực tuyến.

Quảng cáo trên radio thu hút nhiều doanh nghiệp

2. Các hình thức quảng cáo radio

Tuỳ theo mỗi gói truyền thông, khách hàng có thể chọn một hoặc nhiều loại hình quảng cáo khác nhau để giới thiệu sản phẩm của mình đến công chúng. Xếp theo cấp độ từ nhỏ đến lớn, các loại hình quảng cáo trên radio bao gồm: Live Mention, Radio Ads, Radio Trailer, chuyên mục và chương trình có tài trợ.

Live Mention (Đề cập trực tiếp) có thể hiểu là một tình huống đối thoại nhỏ với thời lượng 60s (180 kí tự) hoặc 120s (360 kí tự) giữa các phát thanh viên, trong đó có đề cập đến sản phẩm. Đoạn đối thoại này nằm ngay trong chương trình, không đi kèm các hiệu ứng âm thanh khác, giới thiệu một cách tự nhiên, ngắn gọn nhất cho đối tượng truyền thông.

Radio Ads và Radio Trailer là những tổ hợp âm thanh cố định, bao gồm tiếng nói, âm nhạc, tiếng động,… được xây dựng dựa trên một kịch bản sẵn có nhằm quảng bá hoặc giới thiệu về một sản phẩm mới.

Chuyên mục hoặc chương trình có tài trợ là khoảng thời lượng trên sóng phát thanh được các doanh nghiệp, đối tác mua lại nhằm mục đích quảng bá tên tuổi, sản phẩm và các mục đích truyền thông khác. Có thể dễ dàng nhận ra một chuyên mục hoặc chương trình có tài trợ bằng sự xuất hiện của tên đối tác ngay trong đoạn nhạc hiệu hoặc phẩn giới thiệu mào đầu, chào kết của các phát thanh viên.

3. Kênh quảng cáo phát thanh phổ biến tại Việt Nam

Quảng cáo trên radio thu hút nhiều doanh nghiệp

Với các doanh nghiệp muốn tham khảo về kênh phát sóng các quảng cáo trên radio với tần suất được sử dụng cao nhất trong nước có thể kể đến như: VOV Giao thông, VOH, VOV1,2,3,4,… Trong số đó, VOV Giao thông là kênh radio được ưa chuộng hơn cả.

VOV Giao Thông có diện phủ sóng với bán kính 100km tính từ trung tâm thành phố Hà Nội. Bán kính 200km tính từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, truyền tải thông tin phát thanh đến hơn 7.000.000 dân tại Hà Nội, gần 8.000.000 dân tại Hồ Chí Minh và hơn 2.000.000 dân các tỉnh lân cận.

Có tới 85% các xe ô tô và 100% xe bus, xe taxi trên địa bàn Hà Nội bật VOV Giao thông vào giờ cao điểm, bởi vậy có ít nhất khoảng 1 triệu lượt người tham gia giao thông liên tục lắng nghe VOV Giao Thông Hà Nội.

4. Quảng cáo trên radio thu hút nhiều doanh nghiệp

Thời đại công nghệ số, các hình thức quảng cáo bắt mắt sinh động trên các phương tiện social ngày càng nhiều. Không hình ảnh, chẳng có màu sắc để thu hút, làm thế nào mà quảng cáo radio có thể giữ chân thính giả?

Vậy nhưng thực tế đã chứng minh hoàn toàn ngược lại! Quảng cáo radio vẫn có sức sống bền bỉ, thậm chí là ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong cuộc sống hiện đại. Đó là nhờ những ưu điểm cùng sự cải tiến về:

  • Tiếp cận chính xác nhóm khách hàng mục tiêu qua việc chọn kênh, chương trình phát sóng.
  • Vẫn được tiếp nhận ngay cả khi người dùng đang làm công việc khác, họ chỉ cần nghe mà không phải theo dõi hình ảnh nhưng vẫn đủ để hiểu nội dung.\
  • Quảng cáo trên Radio đến với người nghe tại thời điểm và nơi có tính gợi nhớ cao
  • Quảng cáo trên Radio giúp tăng hiệu quả của các kênh truyền thông khác.
  • Quảng cáo radio định hướng mục tiêu một cách hiệu quả, vượt qua phạm vi bị tránh quảng cáo
  • Tạo ra một cộng đồng lớn cùng nhận thức về thương hiệu

Theo số liệu khảo sát của Kanta Media, VOV Giao Thông liên tục là kênh radio có lượng thính giả đứng đầu Việt Nam trong bốn năm trở lại đây.

Xem thêm: Chi phí quảng cáo VOV giao thông hiện nay 

Liên hệ quảng cáo Radio

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
📞 Phone: 093.606.2626
☎️ Tel: 024.6686.5895
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn