Quảng cáo trên đài phát thanh. Quảng cáo trên đài phát thanh (hay còn gọi là radio) là một loại hình báo chí sử dụng âm thanh để truyền tải nội dung, thông điệp tới đông đảo công chúng.
Đây là kỹ thuật chuyển giao thông tin không dây dùng cách biến điệu sóng điện từ có tần số thấp hơn tần số của ánh sáng gọi là sóng radio. Phát thanh là sản phẩm của nền kĩ thuật điện tử và nó đã từng là loại hình báo chí được sử dụng rộng rãi trong thời gian dài.
Đối tượng nghe quảng cáo trên đài phát thanh
Theo một cuộc khảo sát trên Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH). Trên 4000 người ở TP.HCM, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long thì đối tượng thính giả tập trung vào giới trẻ từ 15 – 30 tuổi, chiếm đến 56,6% tổng số thính giả với các chương trình mà giới trẻ yêu thích như tin tức thời sự, thông tin thương mại, giải trí.

Quảng cáo trên đài phát thanh
Các chương trình có nội dung về giáo dục kỹ năng sống, thông tin việc làm cũng được chọn nghe nhiều. Bên cạnh giới trẻ các tầng lớp người lao động ở cả nông thôn và thành thị, trung niên, cán bộ hưu trí, công chức cũng chọn radio là phương tiện giải trí và cập nhật thông tin hiệu quả.
Quảng cáo trên đài phát thanh còn là phương tiện giải trí thân thuộc của các bác tài và những người trên xe, có đến 32,4% thính giả thường nghe radio trên các phương tiện giao thông.
Một điều thú vị là có đến 36,1% người khảo sát cho biết nghe radio qua điện thoại di động, 34,6 người nghe radio bằng cassette, 18,2% nghe radio cầm tay, 28,8% nghe radio trên ô tô và 16,4% nghe radio trên internet.
Lợi thế khi quảng cáo radio
• Nội dung được phát trực tiếp thường xuyên và liên tục
• Dễ dàng thay đổi và cập nhật nội dung quảng cáo trên đài phát thanh
• Khi MC nói trong đoạn quảng cáo trên radio, việc đó sẽ khiến cho thông điệp quảng cáo có hiệu quả gấp đôi
• Chi phí quảng cáo của hình thức này sẽ thấp so với nhiều loại hình quảng cáo khác
Cách mua thời lượng quảng cáo
Giống như một tờ báo, mỗi đài phát thanh đều có đội ngũ làm quảng cáo riêng của họ. Song nếu bạn đã từng nghiên cứu, hoặc đang thuê một đơn vị làm quảng cáo bạn có thể có một ý tưởng hay về việc lựa chọn đài phát thanh nào và thời điểm nào để mua thời lượng quảng cáo.

Quảng cáo trên đài phát thanh

Nếu bạn không biết cần lựa chọn đài phát thanh nào hãy hỏi từng đài phát thanh để biết được kết quả nghiên cứu của họ có nghĩa là biết được thể loại chương trình, khả năng tiếp cận theo khu vực địa lý, số lượng thính giả, và thứ tự xếp hạng của đài phát thanh.
Ví dụ:
Chi phí quảng cáo = $35,00
Số lượng thính giả = 45.000 người
Chi phí quảng cáo trên 1000 người = 35/45 = $0,78/1000 người
Nội dung quảng cáo trên đài phát thanh
Hãy giản lược các thông tin không cần thiết trong đoạn quảng cáo và làm sao để đoạn quảng cáo tới tai thính giả dễ nghe và dễ hiểu, ấn tượng nhất mới là điều quan trọng. Không nên đưa thông tin như số điện thoại trong đoạn quảng cáo. Quảng cáo trên đài phát thanh sẽ hiệu quả hơn khi bạn biết phối hợp thêm với các phương tiện truyền thông khác.
Thời lượng quảng cáo càng dài thì chi phí cho quảng cáo càng cao vì vậy bạn càng rút ngắn thời gian quảng cáo bao nhiêu thì càng có lợi bấy nhiêu, điều quan trọng vẫn là sự sáng tạo trong nội dung quảng cáo. Các đơn vị, công ty chuyên tư vấn quảng cáo sẽ có những mẹo làm cho quảng cáo của bạn ấn tượng.
Đến với chúng tôi, bạn không chỉ được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình mà còn được cung cấp những giải pháp quảng cáo trọn gói, hiệu quả và tiết kiệm tối ưu!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Phone: 093.606.2626
Tel: 024.6689.7777 / 024.6686.5895
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn

Comments

comments