Theo một số cuộc điều tra cho thấy 96% người dân Nhật cho rằng quảng cáo cố định – dù to lớn đến đâu – vẫn không bằng quảng cáo di động – di chuyển! Hàng loạt chiếc xe taxi nhỏ bé chạy vèo vèo trên phố vẫn ngon lành hơn cả núi áp phích.

Trung bình một xe taxi có khả năng di chuyển 210km/ngày với quãng đường được thay đổi linh hoạt, thường tập trung chủ yếu tại các khu vực trung tâm, nơi đông người qua lại. Dù có kích thước nhỏ hơn xe bus nhưng quảng cáo taxi lại có độ phủ rộng và tần suất xuất hiện dày đặc hơn bởi số lượng xe lớn lên tới hàng ngàn chiếc.

Quảng cáo taxi đã và đang trở thành một kênh quảng cáo trực quan được đánh giá cao và mang lại hiệu quả tốt cho các doanh nghiệp so với các hình thức quảng cáo khác hiện nay.

Những điều cần biết về quảng cáo taxi

Những điều cần biết về quảng cáo taxi

Lợi ích của quảng cáo taxi

Quảng cáo trên taxi chi phí bỏ ra thấp (khoảng 500k – 1,5 triệu đồng/xe/tháng), lượng tiếp cận khách hàng là cực lớn (vài trăm nghìn người/ngày). So với chi phí quảng cáo của 1 biển quảng cáo, bạn có thể quảng cáo trên khoảng 25 xe taxi hoặc hơn (tùy thuộc vào hãng taxi bạn chọn, số lượng xe).

Quảng cáo taxi thuộc loại quảng cáo di động và mang tính “bắt buộc” dành cho người đi đường phải nhìn vào.

Quảng cáo của bạn di chuyển qua các khu vực có lưu lượng giao thông cao liên tục – bạn thấy taxi ở khắp mọi nơi. Thêm nữa, taxi chạy không theo một lộ trình cố định nào, có thể xuất hiện khắp các con phố ngả đường, liên tục 24/24h trong ngày và đưa theo hình ảnh sản phẩm của bạn đến với khách hàng một cách thật tự nhiên.

Hình thức quảng cáo taxi

Quảng cáo taxi không chỉ có ưu thế giúp doanh nghiệp dễ dàng thể hiện được nhiều nội dung, nhiều sản phẩm khác nhau mà còn vô cùng phong phú về kiểu dáng thiết kế và vị trí, hình thức quảng cáo cho khách hàng lựa chọn.

Trong đó, phổ biến nhất là các hình thức:

Quảng cáo ngoài xe: Đây là hình thức được ưa chuộng hơn cả, hình ảnh quảng cáo được dán lên cánh cửa taxi hay kính xe, đuôi xe…

Quảng cáo trong xe: Banner/poster brochure/ catalogue công ty/ doanh nghiệp được dán sau lưng ghế… để khách hàng có thể tiếp cận trong suốt hành trình đi. Hình thức quảng cáo trong xe taxi không chỉ làm xoa dịu sự căng thẳng, đợi chờ của khách hàng trong khi phương tiện giao thông đang di chuyển mà còn mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ thiết thực.

Quảng cáo trên xe taxi cũng là loại hình quảng cáo trên phương tiện giao thông có thời gian quảng cáo gần như liên tục suốt cả ngày (22h/ngày). Quý khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng các hình thức quảng cáo sau đây:

+ Quảng cáo 2 bên cánh cửa xe taxi: Kích thước lớn để truyền tải hình ảnh, nội dung, thông điệp quảng cáo ấn tượng, là loại hình quảng cáo đại chúng.

+ Quảng cáo trên kính taxi: Quý khách có thể đưa logo, hình ảnh thu nhỏ của sản phẩm lên kính tam giác, kính hình thang hay thông điệp quảng cáo lên phần kính sau xe.

+ Quảng cáo sau lưng ghế taxi: Các chương trình khuyến mại, quảng cáo thẩm mỹ viện, ngân hàng, trường học,… sẽ thích hợp với hình thức này.

Quy trình thực hiện quảng cáo taxi

Lựa chọn hãng xe cần chạy cho phù hợp với ngân sách, khách hàng mục tiêu doanh nghiệp bạn định hướng tới, số lượng xe chạy, thời gian chạy.

Liên hệ các đơn vị cung ứng dịch vụ quảng cáo taxi, thống nhất báo giá, lên hợp đồng.

Ký kết hợp đồng

Thanh toán lần 1

Đơn vị cung ứng dịch vụ nhận thông tin thiết kế, gửi maquette quảng cáo để duyệt hoặc chính doanh nghiệp lên mẫu thiết kế để tiết kiệm thời gian duyệt mẫu.

Nhà cung cấp in test màu và làm demo lên xe thật, chuẩn tới từng chi tiết nhỏ

Xác nhận bản test màu và demo quảng cáo

Tiến hành thi công hoàn thiện

Hoàn thiện việc nghiệm thu

Những lưu ý cần tránh khi quảng cáo taxi

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín. Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ quảng cáo taxi với những mức giá và dịch vụ khác nhau dành cho quý khách hàng. Hãy là một khách hàng thông thái và am hiểu về thị trường này để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có khi chọn sai “bến đỗ”.

Việc quảng cáo trên hãng taxi lớn hay nhỏ không phải là yếu tố quá quan trọng bởi mục đích của quảng cáo taxi là truyền tải hình ảnh thương hiệu, thông điệp quảng cáo, chương trình khuyến mãi tới khách hàng nên quan trọng là chúng ta lựa chọn hãng nào phù hợp nhất tại thời điểm đó mới là yếu tố quan trọng.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Phone: 093.606.2626
Tel: 024.6689.7777 / 024.6686.5895
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn

Comments

comments