Những quảng cáo thu hút ấn tượng. 

KFC Hong Kong với Print-ads “Hot and Spicy”

Agency: Ogilvy Hong Kong

Những quảng cáo thu hút ấn tượng

Những bức ảnh mang hơi hướng nghệ thuật cổ điển: concept đơn giản, cách thực hiện hoàn hảo và nó thu hút được người xem, khiến họ có thể nhìn không chớp mắt. Print-ads này thay thế những ngọn lửa dữ dội bằng những chiếc đùi gà ráng “Hot and Spicy” của KFC. Ogilvy Hong Kong đã tạo ra được một chiến dịch thu hút đặc biết đối với người tiêu dùng và cả những ai làm trong ngành sáng tạo.

Những quảng cáo thu hút ấn tượng
Print-ads “Don’t Suck the Life From Our Oceans” từ Greenpeace Canada

Agency: Rethink

Những quảng cáo thu hút ấn tượng

Cuộc tranh luận về khả năng hủy hoại môi trường của nhựa sử dụng một lần đối với đại dương đã đạt đến mức độ đáng báo động trong năm nay. Các thương hiệu lớn như Starbucks đã cam kết loại bỏ ống hút nhựa trong hoạt động kinh doanh của họ. Có lẽ hình ảnh mạnh mẽ nhất để kêu gọi mọi người thay đổi đến từ Greenpeace Canada và agency Rethink. Hình ảnh được thể hiện mạnh mẽ, khó quên và cũng không hề làm quá vấn đề vì thực tế là môi trường biển đang bị ô nhiễm đến mức báo động.

Những quảng cáo thu hút ấn tượng
Print-ads “DTF” của OKCupid

Agency: Wieden + Kennedy New York

Những quảng cáo thu hút ấn tượng

Từ trước đến giờ, cụm từ DTF trên các ứng dụng hẹn hò mang ý nghĩa vô cùng nhạy cảm (Down To F***). Thế nhưng, OkCupid cùng W+K New Yorkđã biến tấu cụm từ này thành những thông điệp thú vị hơn như Down to Farmers Market, Down to Fire Up the Kiln, Down to Finish My Novel hoặc Down to Four Twenty. Print-ads “DTF” độc đáo, đầy màu sắc này đã nhận được rất nhiều sự chú ý của mọi người.

Những quảng cáo thu hút ấn tượng

Những quảng cáo thu hút ấn tượng
Print-ads “Pee Ad” của Ikea
Agency: Åkestam Holst

Những quảng cáo thu hút ấn tượng

Đây không phải là bức print-ads sản phẩm củi em bé bình thường, nó còn có cả chức năng như một chiếc qua thử thai. Dùng bức print-ads này để thử nước tiểu, nếu phát hiện có thai thì cũng là lúc bạn nên chuẩn bị mua cho bé con của mình một chiếc củi từ Ikea. Ý tưởng độc đáo này đã thắng 2 giải vàng tại Cannes Lions.
Quảng cáo “FCK” của KFC U.K

Agency: Mother

Những quảng cáo thu hút ấn tượng

Vì sự cố không lường trước, lượng thịt gà bị thiếu nghiêm trọng nên KFC đã phải đóng cửa 800 trên 900 cửa hàng. Sự việc này khiến không ít khách hàng phẫn nộ. Thế nên, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này quyết định xin lỗi theo cách vô cùng dễ thương với lời thú nhận mình là cửa hàng bán thịt gà mà lại chẳng có chút thịt gà nào thì thật là nực cười. Bức Print-ads với dòng chữ thương hiệu KFC bị đảo lại thành FCK cùng lời xin lỗi trên đã thu hút được sự chú ý của nhiều người, sự phẫn nộ cũng lắng xuống nhanh chóng.
Quảng cáo “Believe in Something. Even If It Means Sacrificing Everything.” của Nike

Agency: Wieden + Kennedy Portland

Những quảng cáo thu hút ấn tượng

Vị trí số 1 thuộc về chiến dịch gây tranh cãi của Nike khi mời Colin Kaepernick làm đại diện cho chiến dịch. Chúng ta không thể phủ nhận rằng chiến dịch này xứng đáng với những cụm từ: Đơn giản. Mạnh mẽ. Can đảm. Và vô cùng hiệu quả.
Quyết định của Nike trong việc phát huy câu tagline “Just Do It” 30 năm của mình là một quyết định sáng suốt. Print-ads với hình ảnh của Colin Keapernick cùng câu nói “Believe in something. Even if it means sacrificing everything” (Hãy cứ vững tin. Dù có phải hi sinh tất cả) đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ dữ dội trên toàn nước Mỹ. Người ta phản đối Nike Colin Kaepernick bằng cách đốt sản phẩm được thương hiệu này sản xuất. Tuy nhiên, Nike đã lập được một cú hích doanh số khi chỉ trong 24 giờ, doanh thu của Nike tăng lên 31%, khoảng hơn 43 triệu đô la.
Theo Adweek

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Phone: 093.606.2626
Tel: 024.6689.7777 / 024.6686.5895
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn

Comments

comments