Quảng cáo trên loa phát thanh và những điều cần lưu ý. Quảng cáo trên loa phát thanh là hình thức quảng cáo mang tính đặc thù và rất phổ biến hiện nay. Vậy khi lựa chọn hình thức quảng cáo trên Loa phát thanh thì các doanh nghiệp cần phần lưu ý những gì? Hãy theo dõi bài viết sau đây để làm rõ vấn đề này.

1. Quảng cáo trên Loa phát thanh là gì?

Loa phát thanh (hay còn gọi là Loa phóng thanh) là hệ thống truyền thông cơ sở, phục vụ tuyên truyền thông và phổ biến thông tin. Loa phát thanh là kênh truyền thông gần gũi và quan trọng kể từ trước đến nay. Loa phát thanh thường được dùng để khuếch đại âm thanh tại những nơi công cộng, khu dân cư tập trung như trung tâm quận, huyện, phường xã, thôn, ấp… Nhằm phục vụ cho việc tuyên truyền và phổ biến thông tin của chính quyền địa phương đến công chúng.

Hiện nay, Loa phát thanh được lắp đặt ở khắp 63 tỉnh thành, khắp các quận huyện và vùng miền trên cả nước. Hệ thống Loa phóng thanh ở Việt Nam tương đối là toàn diện đã được nhà nước đầu tư, lắp đặt đồng bộ.
Quảng cáo qua Loa phát thanh là một trong những phương pháp tối ưu nhất để đưa sản phẩm, doanh nghiệp đến gần với công chúng. Quảng cáo Loa phát thanh cũng trở thành một trong những dịch vụ có thể giúp cho thiết bị loa phát thanh có ích và có được lợi nhuận, ngoài việc thông báo. Quảng cáo Loa phát thanh là kênh truyền thông chuyển tải thông tin thiết thực, vô cùng gần gũi và hữu ích tới từng hộ gia đình.
Ngày nay, phát triển hệ thống Loa phát thanh là yêu cầu bắt buộc nhằm phổ biến thông tin từ cấp tỉnh, huyện xuống cơ sở. Do đó, việc người dân tiếp nhận thông tin qua Loa phát thanh gần như là hình thức “cưỡng chế” một cách tự nhiên. Việc truyền thông sản phẩm qua Loa phát thanh nhờ đó sẽ có tính cộng hưởng và tính truyền miệng rất cao. Điều đó cũng giúp cho thông tin sản phẩm sẽ được truyền tải đến từng ngõ ngách, thôn bản, từng hộ dân một cách trực tiếp và vô cùng hiệu quả.

2. Lợi ích của quảng cáo trên Loa phát thanh

Các nhãn hàng, doanh nghiệp có đối tượng khách hàng mục tiêu theo nhóm hoàn toàn có thể lựa chọn quảng cáo Loa, đài phát thanh vì những lợi ích của nó. Đây là một hình thức quảng cáo rất hiệu quả với nhiều ưu điểm vượt trội:
• Hình thức quảng cáo Loa phát thanh dễ dàng tiếp cận các đối tượng công chúng một cách tự nhiên không gượng ép thông qua các phương tiện phát thanh công cộng.
• Quảng cáo với chi phí rẻ, tiết kiệm
• Tiếp cận nhanh chóng và sâu rộng đến đa dạng nhóm đối tượng khách hàng của doanh nghiệp, nhãn hàng.
• Xu hướng truyền tải thông tin bằng âm thanh giúp người nghe dễ dàng ghi nhớ.
• Loa phát thanh không thể chuyển kênh nên quảng cáo truyền tải được hoàn toàn thông điệp.
• Khung giờ phát sóng linh động, thời gian phát sóng 24/7 với tần suất nhiều lần.
• Ít cạnh tranh và thông tin không bị loãng so với các kênh quảng cáo khác, target được đối tượng khách hàng mục tiêu.
• Phát sóng phủ rộng tới toàn bộ các tỉnh trên toàn quốc.
• Được lựa chọn khung giờ phát sóng phù hợp, có khung giờ vàng từ 2 – 3 giờ.

3. Những lưu ý khi quảng cáo trên Loa phát thanh

Quảng cáo trên loa phát thanh là một hình thức quảng cáo mang tính đặc thù. Hình thức này được truyền tải tới người nhận bằng đường truyền âm thanh. Và để cho quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất thì các doanh nghiệp khi lựa chọn dịch vụ cần phải lưu ý một số điều như sau:

3.1. Khoanh vùng được đối tượng mục tiêu.

Khi tiến hành quảng cáo trên Loa phát thanh, các doanh nghiệp cần xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Các nhóm khách hàng này được chia ra theo nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, dân tộc, nghề nghiệp…) hoặc theo từng khu vực, địa điểm.
Sau khi đã xác định được đối tượng mục tiêu, bạn cần phải lựa chọn đài phát sóng dựa trên nhóm đối tượng mục tiêu. Với rất nhiều kênh phát sóng, cùng với nhiều chương trình đa dạng và phong phú. Mỗi kênh đều được định hướng phát triển nhắm đến từng đối tượng cụ thể, được phân hóa theo độ tuổi, cũng như giới tính. Vậy nên bạn có thể chọn một hoặc nhiều kênh phát sóng mà target được nhóm đối tượng mục tiêu một cách trực tiếp và nhanh chóng nhất.

3.2. Chi phí.

Có 2 loại chi phí bạn cần biết trong quá trình triển khai quảng cáo Loa phát thanh:
– Thứ nhất là chi phí cho thời lượng phát sóng. Thời lượng phát sóng được chia ra thành các khoảng (spot) 30s, 60s, 120s tùy thuộc vào từng đài. Hãy lựa chọn khoảng thời gian hợp lí nhất để vừa tối ưu được chi phí vừa đảm bảo được rằng với thời lượng đó đủ để cho người nghe ghi nhớ thông điệp quảng cáo.
– Chi phí tiếp theo đó là chi phí sản xuất, xây dựng kịch bản , thu voice. Đây là chi phí bỏ ra để thực hiện mẫu quảng cáo. Chi phí cho quá trình sản xuất là khác nhau phụ thuộc vào Đài phát sóng mà bạn lựa chọn. Bảng giá cũng có thể có sự chênh lệch ít hay nhiều ở khu vực thành phố với các vùng khác.

3.3. Lịch phát sóng.

Một điều quan trọng quyết định tới sự thành công của quảng cáo chính là thời gian phát sóng của quảng cáo. Ta có thể lựa chọn một trong hai lịch phát sóng sau:
– Đầu tiên là Run of station – ROS là nhà đài sẽ quyết định thời điểm phát sóng mẫu quảng cáo của bạn. Nhà đài sẽ có bảng phân tích cho thấy những thời điểm nào thì các thính giả thuộc nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn nghe nhiều nhất.
– Hình thức thứ hai là canh lịch phát sóng theo mục tiêu nhắm tới còn gọi là chuyến bay – Flight. Các doanh nghiệp có thể tự lựa chọn lịch phát sóng mong muốn. Tuy nhiên hãy chú ý là thời gian phát sóng được đặt trước thì chi phí sẽ cao hơn tùy vào lịch chờ và lượng người muốn dành thời điểm phát sóng đó. Vì vậy bạn hãy lựa chọn khoảng thời gian 15’ nhóm đối tượng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo hướng đến nghe nhiều nhất. Điều này sẽ giúp cho quảng cáo đạt được hiệu quả tốt nhất.

3.4. Nội dung của kịch bản.

Kịch bản quảng cáo Loa phát thanh cần phải dựa theo quy định số từ theo thời lượng của quảng cáo để đảm bảo đúng theo thời gian đã chọn. Trung bình cho một spot 30s thì kịch bản có thể truyền tải khoảng 100 đến 120 từ.
Nội dung của kịch bản cần phải sáng tạo và có sự thu hút tới thính giả. Hãy chú ý là không nên cố nhồi nhét nhiều nội dung vào mẫu quảng cáo. Thay vào đó nên tập trung vào ngữ cảnh nhất định, và một ý tưởng sáng tạo để tạo ấn tượng cho người nghe dễ dàng ghi nhớ.

3.5. Xử lý âm thanh.

Để tạo một mẫu quảng cáo nổi bật, cần phải xem xét những yếu tố thêm vào như giọng lồng tiếng và hiệu ứng âm thanh nền. Bạn có thể lồng thêm những tiếng động để người nghe có thể tưởng tượng ra ngữ cảnh và sản phẩm của quảng cáo. Ở cuối quảng cáo bạn cũng thể lồng nhạc nền phù hợp với quảng cáo củng cô thêm sự ấn tượng và thoải mái tới thính giả.
Ngoài ra giọng của người lồng tiếng của cũng cần phù hợp theo mục tiêu và thông điệp quảng cáo của bạn.

3.6. Kiểm tra, đo kết quả của chiến dịch.

Trước khi tiến hành triển khai quảng cáo thì doanh nghiệp cần đề ra mục đích cần đạt được của quảng cáo. Và để chắc chắn rằng chiến dịch có hiệu quả như mục tiêu mà bạn mong muốn hay không thì kiểm tra trong suốt quá trình là điều cần thiết. Tới cuối chiến dịch, cần phải có báo cáo nghiệm thu hoặc bản báo cáo kết quả chiến dịch. Đây là điều lưu ý quan trọng để tạo ra một chiến dịch quảng cáo trên Loa phát thanh thành công dài hạn.

BRANDCOM – Lựa chọn hàng đầu cho quảng cáo trên Loa phát thanh
BRANDCOM – Lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp, công ty, nhãn hàng có nhu cầu quảng cáo trên Loa phát thanh. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho quý khách hàng những dịch vụ quảng cáo tốt nhất:
• BRANDCOM có 15 năm kinh nghiệm, đồng thời là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo trên sóng phát thanh.
• Là đối tác tin cậy của nhiều nhãn hàng và doanh nghiệp lớn và các đài truyền hình
• Tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình trong suốt quá trình làm việc với khách hàng
• Hỗ trợ giám sát và theo dõi phát sóng, cung cấp đầy đủ chứng nhận phát sóng
• Có nghiệm thu quảng cáo khách quan, chính xác
• Tham mưu, tư vấn lựa chọn khung giờ quảng cáo phát sóng trên Loa phát thanh
• Thủ tục đăng ký nhanh chóng
• Tư vấn ngân sách, chi phí tối ưu

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM ☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn