Những điều lưu ý khi lựa chọn quảng cáo trên Taxi. Quảng cáo trên xe taxi ngày càng phát triển tạ Việt Nam không chỉ nhờ hiệu quả, tốc độ truyền thông cùng mức chi phí hợp lý cho nhiều nhà đầu tư, mà còn bởi những điều kiện thuận lợi về quy định quảng cáo với loại hình này. Tuy nhiên, dù dễ nhưng vẫn có những điểm mà doanh nghiệp cần đặc biệt lưu tâm.

Quy định về quảng cáo trên Taxi

Quy định về quảng cáo trên Taxi

Quy định quảng cáo trên xe taxi theo Pháp luật
Quảng cáo trên xe taxi nằm trong nhóm quảng cáo trên phương tiện giao thông theo quy định của Pháp luật. Và đây là một tin vui cho các nhà đầu tư khi toàn bộ các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông đã được bãi bỏ về thủ tục xin giấy phép quảng cáo – nỗi lo sợ của khá nhiều nhà đầu tư khi triển khai các chiến dịch quảng cáo. Quy định quảng cáo trên xe taxi này chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2013, được quy định rõ ràng trong Luật quảng cáo.

Tuy nhiên, để đảm bảo trật tự về giao thông cũng như thẩm mỹ đô thị, các nhà đầu tư quảng cáo trên xe taxi cần tuân thủ theo một số quy định được đề ra trong Điều 32, Luật quảng cáo 2012 như sau:

Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông.
Hình ảnh sản phẩm quảng cáo dán trên phương tiện giao thông không chiếm vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo.
Việc thể hiện biểu trưng, logo, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.
Ngoài ra quy định quảng cáo trên xe taxi về nội dung, cùng hình ảnh quảng cáo trên maquette phải tuân thủ theo đúng thuần phong mỹ tục, nghiêm cấm các hành vi quảng cáo vi phạm đạo đức, đồi trụy, phản cảm, tục tĩu. Những điều lưu ý khi lựa chọn quảng cáo trên Taxi.

Đặc biệt theo quy định của pháp luật, có 8 loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ bị cấm quảng cáo tuyệt đối trên xe taxi và tất cả các phương tiện truyền thông khác, đó là: Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật. Thuốc lá. Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên. Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo. Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc. Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục. Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực. Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế”.

Thông báo sản phẩm quảng cáo trên xe taxi

Quảng cáo Taxi

Quảng cáo Taxi

Dù đã được bãi bỏ các thủ tục liên quan tới xin giấy phép quảng cáo nhưng dĩ nhiên quy định quảng cáo trên xe taxi vẫn còn một điểm quan trọng cần lưu tâm chính là chuẩn bị hồ sơ và thông báo sản phẩm lên cơ quan chức năng có thẩm quyền. Cụ thế là Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tại địa phương nơi quảng cáo.

Hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo mà doanh nghiệp cần chuẩn bị bao gồm những giấy tờ sau:                                                                            + Văn bản thông báo sản phẩm quảng cáo ghi rõ nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng sản phẩm quảng cáo mà doanh nghiệp muốn thực hiện
+ Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của người quảng cáo trong trường hợp tự thực hiện quảng cáo.
+ Bản sao giấy tờ chứng minh sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ theo quy định của pháp luật hoặc giấy tờ chứng minh đủ điều kiện để quảng cáo.
+ Maquette ấn phẩm quảng cáo trên taxi in mầu có chữ ký của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc chữ ký của người quảng cáo (nếu thực hiện quảng cáo).

Quy trình duyệt thông báo sản phẩm quảng cáo trên xe taxi:

Doanh nghiệp gửi hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên xe taxi của mình lên các cơ quan có thẩm quyền trước khi triển khai quảng cáo 15 ngày. Trong thời gian 5 ngày kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận được hồ sơ quảng cáo thì có hai trường hợp:
TH1: Nếu cơ quan không có phản hồi gì thì có nghĩa doanh nghiệp được phép thực hiện quảng cáo trên taxi như đã thông báo trong hồ sơ. TH2: Nếu cơ quan có thẩm quyền không đồng ý để doanh nghiệp thực hiện quảng cáo thì cần có phản hồi bằng văn bản và nêu rõ lý do từ chối.

Như vậy có thể thấy quy định quảng cáo trên xe taxi đã và đang tạo ra rất nhiều điều kiện thuận lợi cùng cơ hội thực hiện quảng cáo dễ dàng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên không vì thế mà nhà đầu tư có thể lơ là về các vấn đề đã được Pháp luật quy định rõ ràng, xử phạt về hành chính cũng như dừng chiến dịch quảng cáo vẫn được áp dụng nếu vi phạm xảy ra.

Giải pháp cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu quảng cáo trên Taxi là tìm được nơi tư vấn, kết nối với các hãng taxi để thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Chúng tôi là Công ty Cổ phần Truyền thông Thương hiệu Việt Nam có với sứ mệnh đưa thương hiệu các công ty Việt Nam phát triển và tỏa sáng đến với tất cả mọi người. Chúng tôi đồng hành cùng bạn đưa ra các giải pháp tổng thể để làm sao thương hiệu của bạn được biết đến nhiều nhất với chi phí ít nhất. Sự hài lòng và thành công của khách hàng là mục tiêu của Brandcom, chúng tôi cam kết luôn cung cấp giải pháp tối ưu nhất và dịch vụ tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Phone: 098.282.7770
Tel: 024.6689.7777 / 024.6686.5895
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 01656.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn

Comments

comments