Nên lựa chọn In house Content hay Content Marketing Agency là câu hỏi của các doanh nghiệp để đáp ứng sự thay đổi không ngừng của nhu cầu và mục tiêu quảng bá thương hiệu của mình trong thời kỳ công nghệ phát triển chóng mặt này.

Content Marketing

Nên lựa chọn In house Content hay Content Marketing Agency

Content Marketing – một cách hiểu ngắn gọn đó chính là nội dung tiếp thị không hơn không kém. Dưới bất kể hình thức nào, phương tiện nào, một khi thông điệp mà bạn truyền tải được đến khách hàng mục tiêu. Khi đó bạn thực sự đã tạo ra và sử dụng một yếu tố đó chính là Content Marketing. Một content marketing với ý tưởng sáng tạo phù hợp và làm khách hàng tiềm năng hiểu và yêu thích doanh nghiệp của bạn.

“Content is King” một câu nói rất nổi tiếng của Bill Gates và nó cho thấy tầm quan trọng của content trong marketing ngày nay. Khi bạn truyền tải thông điệp của sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu. Khi đó bạn cần sử dụng đến Content Marketing.

Theo Wikipedia: Content Marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ những nội dung (content) để thu hút và tạo thêm khách hàng mới và content ở đây đem lại những thông tin giá trị cũng như giá trị giải trí nhật định cho khách hàng. Content có thể bao gồm tin tức, hình ảnh, video, ebook, infographic… Content là trái tim của mọi hoạt động marketing; chúng ta nói chuyện với khách hàng, với người đọc và những gì chúng ta nói – không kể dạng hình thức nào – đều là content.

In-house content là gì

Nên lựa chọn In house Content hay Content Marketing Agency

In-house Content có nghĩa mọi hoạt động về Content Marketing của doanh nghiệp đều được thực hiện bởi bộ phận thuộc doanh nghiệp ấy, từ khâu lên ý tưởng, kế hoạch cho tới thực thi và đánh giá hiệu quả mà không, hoặc rất ít thuê bên đối tác hỗ trợ (agency). Để hoạt động hiệu quả và không phụ thuộc vào bên ngoài, bộ phận in-house content cần phải đảm nhiệm rất nhiều lĩnh vực khác nhau, từ các vấn đề kĩ thuật như thiết lập & theo dõi các công cụ tiếp cận khách hàng, tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO, email marketing, quản trị website… cho tới nghiên cứu thị trường, sáng tạo nội dung, quan hệ báo chí…

Mô hình doanh nghiệp cũng ảnh hưởng tới hoạt động của bộ phận In-house Content. Các tập đoàn, doanh nghiệp đa quốc gia thường hoạt động với một quy trình chặt chẽ, mọi thủ tục và đề xuất đều cần thông qua các bước xét duyệt, trong khi đó, In-house Content tại các doanh nghiệp start-up và doanh nghiệp vừa và nhỏ thường có cách làm việc linh hoạt hơn, các ý tưởng và kế hoạch vì thế cũng có thể nhanh chóng được tiến hành.

Lợi thế khi làm In-house Content

Đây là một cách tốt nếu bạn là một doanh nghiệp tầm cỡ và số vốn cao. Xây dựng một team in-house content là cách tốt nhất để tối đa hoá hiệu quả theo đúng mục tiêu của công ty, vì đây là đội ngũ chỉ tập trung hoàn toàn vào việc nghiên cứu các hành vi của khách hàng cũng như cố gắng giành được tình cảm từ họ. Những nghiên cứu và thử nghiệm từ team in-house cũng là những cơ sở thông tin nội bộ hữu ích cho các bộ phận khác trong công ty.

Dễ dàng truy cập các dữ liệu nội bộ. Các phòng ban khác cũng cho phép team in-house dễ dàng hợp tác với đội ngũ của công ty cũng như khai thác cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng. Cách hiệu quả nhất để nâng cao hiệu quả content marketing là tối ưu hoá và tuỳ biến nội dung hướng tới khách hàng mục tiêu, và nỗ lực của toàn bộ team in-house chính là chìa khoá để đạt được điều này.

Một điều chắc chắn rằng các thành viên nội bộ được kỳ vọng sẽ là những người đầy nhiệt huyết và tận tụy với mục tiêu của công ty. Vì vậy, xây dựng một team in-house từ những nhân viên giỏi chính là thiết lập nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Giảm thiểu được một số bước chuyển giao giữa việc thiết kế, phê duyệt và ra mắt chiến dịch sẽ góp phần đẩy nhanh tốc độ hoạt động, tạo thuận lợi cho việc xử lý khi có thay đổi bất ngờ hoặc nhận diện được những cơ hội mới.

Ngày nay, bánh lái trong nghành công nghệ content marketing dần chuyển sang việc các doanh nghiệp hợp tác liên kết với các dịch vụ bên ngoài. Chúng ta đặt ra câu hỏi vậy Content Marketing Agency có những hiệu quả gì khiến các doanh nghiệp phải làm điều đó?

Content Marketing Agency là gì?

Content Marketing Agency hay còn gọi là dịch vụ Viết Bài chuẩn SEO: Biên tập nội dung theo từ khóa” và tối ưu bài viết điều hướng Google một cách tốt nhất để Ứng với từ khóa đó. Giúp nội dung của bạn có khả năng tập trung vào chủ đề nói đến, đồng thời làm đòn bẩy để kích thích google Boots dễ dàng đọc, hiểu và tìm nạp dữ liệu nội dung.

Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ viết bài chuẩn content

Tổng quan, thuê ngoài một Agency là cách nhanh nhất để có được những chuyên gia đã qua đào tạo bài bản hỗ trợ quản lý về mặt Content marketing của công ty. Hoạt động kinh doanh cốt lõi của các Agency phụ thuộc vào trình độ chuyên môn của nhân viên, vì vậy nếu lựa chọn thuê Agency, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như công sức trong việc tuyển dụng người phù hợp. Các Agency làm việc đồng thời với nhiều khách hàng khác nhau giúp họ có được những kiến thức và cái nhìn thực tiễn, cũng như khả năng ứng dụng chúng để thúc đẩy chiến dịch của bạn

Đối với các công ty đã quyết định thuê ngoài một Agency, việc lựa chọn thêm một công cụ nữa từ một đối tác thứ ba rất quan trọng vì cả bạn và agency đều sử dụng trực tiếp chúng. Với sự hỗ trợ của các công cụ, Agency sẽ tối đa hoá hiệu quả quản lý chiến dịch quảng cáo của bạn, đôi khi có thể giúp bạn tiếp cận các tính năng và dạng thức mới trước khi các đối thủ cạnh tranh có thể bắt kịp. Ví dụ điển hình nhất là cách một số nhà quảng cáo đã tiếp cận với định dạng Quảng cáo quay vòng trên Facebook trước các đối thủ khác thông qua các công cụ của một bên thứ ba, là đối tác đã giúp Facebook phát triển định dạng này. Và cuối cùng, các Agency có thể hưởng lợi từ các nguồn tri thức và đào tạo sẵn có thông qua các nhà cung cấp công nghệ quảng cáo mà bạn đã lựa chọn.

Cũng không ít đơn vị rầm rộ quảng cáo dịch vụ viết bài giá rẻ. Tuy nhiên, khi nhận lại những bài viết thì bạn sẽ hiểu được nguyên lý bất biến “tiền nào của nấy”. Trong thời đại bùng nổ công nghiệp content, những bài viết mang nội dung kém chất lượng là chuyện xảy ra thường xuyên. Chính vì thế, bạn cần làm gì để tránh tình trạng dở khóc dở cười, “tiền mất tật mang”? Một lời khuyên hữu ích dành cho doanh nghiệp của bạn là nên tập trung thuê những đơn vị dịch vụ viết bài chuẩn SEO chuyên nghiệp trước khi đăng tải lên website.

Tổng kết

  • In-house:

Liệu bạn có thể tìm được và đủ khả năng thuê một chuyên gia content marketing để quản lý chiến dịch của mình?
Nếu câu trả lời ở trên là “không”, vậy bạn có đủ kiến thức để đào tạo một người còn nghiệp dư cho vị trí đó không?
Bạn có biết mục tiêu bạn muốn đạt được là gì và bạn có tin tưởng mình sẽ sử dụng hiệu quả các nguồn lực để đạt được mục tiêu đó không?
Đội ngũ content marketing của bạn sẽ xử lý ổn tất cả công việc hay bạn cần phải tuyển dụng thêm người để hỗ trợ? Bạn đã có dự tính sẽ tuyển dụng từ đâu chưa?
Đội ngũ content marketing của bạn có đủ khả năng xử lý khi có yêu cầu thay đổi hay không?

  • Agency:

Agency mà bạn chọn có kinh nghiệm trong thị trường và ngành của bạn không?
Mô hình hoa hồng của Agency mà bạn chọn là gì, tính theo tỷ lệ hay là cố định ngay cả khi kết quả công việc không đạt yêu cầu?
Agency sẽ xử lý hết tất cả công việc hay bạn cần phải hỗ trợ, ví dụ như cung cấp hình ảnh, văn bản quảng cáo tìm kiếm tiềm năng thị trường, đăng bài,…?
Bạn và agency có thể thoả thuận về các mục tiêu rõ ràng để tiến đến hợp tác với nhau không?

Chắc hẳn, bạn sẽ luôn cần những chuyên gia tốt nhất cho từng để sản phẩm dịch vụ của bạn hoàn hảo trong mắt người tiêu dùng. Đầu tư cho việc phát triển nội dung website qua các bài viết chuẩn SEO vẫn luôn là một quyết định đúng đắn nếu bạn mong muốn doanh nghiệp của mình phát triển bền vững và hiệu quả nhất. Chúc bạn lựa chọn được giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp mình. Chúng tôi mong muốn đã cung cấp được những thông tin hữu ích cho bạn.

Liên hệ quảng cáo truyền thông chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
📞 Phone: 093.606.2626
☎️ Tel: 024.6686.5895
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn