Làm thế nào tối ưu hiệu quả khi làm banner quảng cáo? Làm banner quảng cáo là hình thức marketing online cũ nhưng không hề lỗi thời. Trước lượng người dùng internet tăng liên tục cũng như xu hướng thiết kế banner html5 đang lên ngôi. Quảng cáo banner với nhiều ưu điểm về chi phí, quản lý, độ phủ… được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như một kênh marketing tất yếu. Làm thế nào để banner quảng cáo đạt hiệu quả cao với chi phí thấp nhất?
1. Những dạng banner quảng cáo được ưa chuộng hiện nay
Banner quảng cáo thông thường: là phương thức thông dụng nhất. Banner quảng cáo xuất hiện trên website, bên trái, bên phải, thậm chí giữa bài viết của trang web. Nhờ vào vị trí đa dạng như thế nên khả năng tiếp cận khách hàng rất cao. Gần như người dùng chỉ cần mở trang web lên là có thể thấy quảng cáo.

Banner quảng cáo pop up: đây là kiểu làm banner quảng cáo nâng cao hơn. Khi khách hàng truy cập website hoặc click vào đường link nào đó trên web thì một cửa sổ trình duyệt mới sẽ “pop-up” – bật ra. Điều này giúp khách hàng gần như chắc chắn sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn, dù là để…tắt đi. Tuy nhiên, trong vài trường hợp những người không có nhu cầu sẽ cảm thấy khó chịu. Thấy phiền phức và thương hiệu doanh nghiệp trong mắt họ cũng sẽ vô tình bị ảnh hưởng xấu.

Retargeting banner: hình thức banner quảng cáo này khá mới mẻ nếu so sánh với hai loại trên. Làm banner quảng cáo retargeting là tính năng cho phép bạn tiếp cận những khách hàng đã vào trang web của bạn trước đây, và hiển thị cho họ những quảng cáo liên quan đến website hoặc sản phẩm họ đã từng xem. Bạn chắc hẳn đã từng vào các website thương mại điện tử xem sản phẩm, và sau đó thấy những banner quảng cáo sản phẩm tương tự, hoặc chương trình khuyến mãi giảm giá… hiện diện khắp nơi khi bạn lướt web.

2. Đặt banner quảng cáo thế nào sẽ hiệu quả nhất?
Để quyết định được làm banner quảng cáo online ở đâu sẽ đạt hiệu quả cao nhất, hãy tìm hiểu, phân tích khách hàng mục tiêu của mình. Nghe đơn giản nhưng để thống kê chính xác thì chẳng hề dễ dàng.

Hiện nay, bên cạnh website tin tức, quảng cáo banner đang phát triển mạnh mẽ trên các mạng xã hội như facebook, skype, youtube, zalo… Chi phí quảng cáo rẻ hơn, dễ dàng kiểm soát đối tượng người xem, kiểm soát được ngân sách quảng cáo, thống kê nhanh chóng… là những ưu điểm tuyệt vời bạn nên cân nhắc để chọn đặt banner trên mạng xã hội. Đặc biệt, lượng người dùng smartphone để online đang tăng mạnh, chọn lựa làm banner quảng cáo html5 – nền tảng thiết kế banner chuyên nghiệp, sẽ giúp bạn tiếp cận thêm hơn 20% dân số Việt Nam, điều mà banner flash không thể nào mang lại.

Nguồn: Sưu tầm
Để được tư vấn, hỗ trợ về dịch vụ quảng cáo banner, quảng cáo báo chí, VOV, viết bài PR hiệu quả, chất lượng cao, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ Brandcom

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Phone: 098.282.7770
Tel: 024.6689.7777 / 024.6686.5895
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn

Comments

comments