Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) phải là một phần trong chiến lược của bạn, nhưng không chỉ bất kỳ nội dung được tối ưu hóa cũng hoạt động tốt. 

Bạn có biết rằng có gần 93.000 lượt tìm kiếm trên Google mỗi giây? Nếu bạn muốn nội dung của mình được xếp hạng tốt trong bất kỳ tìm kiếm nào có liên quan, thì tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị nội dung (Content Marketing) phải là một phần trong chiến lược của bạn. Nhưng không phải bất kỳ nội dung được tối ưu hóa nào cũng hoạt động. Để có được lợi tức đầu tư cao nhất từ ​​nội dung, bạn phải dành thời gian tạo nội dung nguyên bản, mới mẻ để giáo dục người đọc.

Làm thế nào để tạo ra chiến lược Content Marketing hiệu quả

Sức mạnh của Content Marketing 

Một nghiên cứu từ The Future of Customer Engagement and Experience cho thấy rằng mọi người có khả năng mua hàng từ các thương hiệu có nội dung giáo dục họ cao hơn 131%. Thậm chí một tuần sau, những người tiêu dùng đó vẫn có khả năng mua hàng cao hơn 48%. Và có lẽ điều quan trọng nhất rút ra từ nghiên cứu? Nội dung làm tăng mức độ quan tâm và sự tin cậy của thương hiệu theo thời gian.

Bạn càng tạo ra nhiều nội dung để giáo dục đối tượng mục tiêu của mình, thì bạn càng có lợi về lâu dài. Tuy nhiên, bạn có thể lấy thứ mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng và sử dụng nó như của riêng bạn – ngay cả với một vài chỉnh sửa – điều đó sẽ không hiệu quả. Nó không chỉ có khả năng đạo văn mà còn không làm bạn khác biệt với đối thủ.

Nội dung thường xanh, hoặc nội dung chịu được thử thách của thời gian, là một phần quan trọng của phương trình, vì nó tiếp tục hoạt động cho bạn rất lâu sau khi được tạo và xuất bản. Mỗi phần nội dung bạn tạo ra được xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm có thể mang lại một khách hàng mới và xây dựng và củng cố các mối quan hệ. Nó thiết lập kiến ​​thức chuyên môn và uy tín của bạn trong ngành hoặc thị trường ngách của bạn.

Để có một phần nội dung chắc chắn, bạn cần một số thứ phối hợp với nhau, bắt đầu với nội dung được viết tốt. Bạn không cần phải là một chuyên gia tiếng Anh vì có rất nhiều công cụ trực tuyến có sẵn để giúp bạn như Grammarly, Readable và ProWritingAid. Nếu bạn không có thời gian, có rất nhiều dịch giả tự do có thể viết nội dung cho bạn.

Custom graphics – Đồ họa tùy chỉnh

Các bài đăng trên blog có hình ảnh thu hút được nhiều sự tương tác hơn trên mạng xã hội so với những bài không có. Và hình ảnh giúp nội dung dễ nhớ hơn .

Bạn không cần phải là một nhà thiết kế đồ họa để tạo ra nội dung chất lượng chuyên nghiệp. Và bạn không cần phải tốn rất nhiều tiền và thời gian để học các phần mềm như Photoshop. Nhờ các nền tảng như Canva và Crello, thật dễ dàng để tạo đồ họa.

Và bạn không cần phải chi cả đống tiền để mua ảnh có sẵn hoặc chụp ảnh của riêng mình. Bạn có thể sử dụng thư viện kho trong các công cụ đó, cũng như một số nguồn Creative Commons để tìm hình ảnh bạn cần. Một số tùy chọn bao gồm Unsplash, Pixabay và Flickr.

Video

Nếu một bức ảnh có giá trị bằng một nghìn từ, thì một video có giá trị cao hơn theo cấp số nhân. (Một nghiên cứu cũ của Forrester từ năm 2008 cho rằng nó có giá trị 1,8 triệu từ, nhưng mức tiêu thụ video của chúng tôi đã thay đổi đáng kể kể từ đó. Điều đó nói rằng, dường như không có bất kỳ nghiên cứu mới nào về chủ đề này.)

Thêm video vào bất cứ nơi nào phù hợp. Bạn không cần phải quay cảnh gốc của riêng mình. Bạn có thể tạo video giải thích bằng các công cụ như Doodly hoặc sử dụng phần mềm dự báo màn hình như Loom, Screencast-O-Matic hoặc Screenflow để tạo video mà không cần hiển thị khuôn mặt của bạn.

Statistics and research – Thống kê và nghiên cứu

Giống như những gì bạn có thể thấy trong suốt bài viết này, bạn càng có nhiều dữ liệu và số liệu thống kê để hỗ trợ nội dung của mình thì nội dung đó càng trở nên đáng tin cậy hơn. Khi nội dung cũ đi, bạn sẽ cần phải kiểm tra định kỳ để đảm bảo không có thêm số liệu thống kê hiện tại nào mà bạn có thể sử dụng. Nói chung, bạn nên sử dụng dữ liệu gần đây nhất có sẵn. Cố gắng tránh sử dụng dữ liệu cũ hơn năm năm, trừ khi đó là dữ liệu duy nhất có sẵn về một chủ đề cụ thể.

Một cái gì đó hoàn toàn nguyên bản giải quyết một vấn đề
Với sự phát triển đang diễn ra với tốc độ cực nhanh, các công ty đã phát triển các tài nguyên miễn phí để giải quyết các vấn đề cho khách hàng tiềm năng của họ. Một số ví dụ là địa phương sáng tạo tạo ra một nền tảng tìm kiếm sao chép kết quả tìm kiếm từ bất kỳ vị trí nào trên thế giới như thể bạn đang tìm kiếm từ đó. Inheritance Advanced đã tạo ra một máy tính khoản vay miễn phí cho người xem trang web sử dụng miễn phí.

Ví dụ về Content Marketing 

Canva: Tài nguyên này giúp người dùng canva tìm hiểu về thiết kế và cách sử dụng công cụ.

Burger King: Trong những ngày đầu của đại dịch, BK đã làm một điều bất ngờ trên mạng xã hội. Họ khuyến khích mọi người đặt hàng từ McDonald’s . Mục đích của bài đăng cuối cùng là giúp giữ cho toàn bộ ngành công nghiệp nhà hàng tồn tại trong khi tất cả chúng ta đều ở nhà, nhưng nó đã khiến nhiều người ngạc nhiên.

Nghiên cứu cho thấy 61% người mua sắm trực tuyến ở Mỹ mua hàng dựa trên các đề xuất họ đã đọc trên blog và 79% trong số họ dành một nửa thời gian để nghiên cứu các sản phẩm mà họ đang nghĩ đến việc mua.

Tạo nội dung cho mọi giai đoạn của kênh. Khi bạn xây dựng mối quan hệ với khán giả của mình, bạn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi người đọc thành người mua.

Nguồn: Brandcom – Tham khảo: Entrepreneur