Trong thời kỳ công nghệ số, SEO là một trong những yếu tố quan trọng nhất dẫn tới thành công cho doanh nghiệp.

Vì vậy, nắm được những kỹ năng và xu hướng SEO trong năm 2021 là một lợi thế giúp doanh nghiệp chuẩn bị một chiến lược kinh doanh phù hợp trong năm tới.

SEO nắm giữ “chìa khóa thành công” trong Digital, bằng việc phân tích tâm lý và hành vi của khách hàng, SEO truyền tải những thông tin được tối ưu hóa và đưa ra kết quả hiển thị cụ thể.

Có thể thấy SEO là một kênh thông tin ít chi phí và có hiệu quả cao nhất cho các doanh nghiệp hiện nay.

Trong năm 2020, đại dịch Covid 19 và các cuộc khủng hoảng kinh tế, chính trị toàn cầu đã tạo ra nhiều thách thức đối với các thương hiệu, khiến họ bắt đầu phải xây dựng lại các chiến lược như kinh doanh.

Những kỳ vọng và hành vi của người tiêu dùng đã có sự thay đổi như đặt sự tiện lợi và cá nhân hóa lên hàng đầu. Có thể nói đây sẽ là một cơ hội “vàng” cho những Seo-ers có khả năng nắm bắt các kỹ năng và dẫn đầu xu hướng SEO vào năm 2021.

1. Digital Awareness theo hướng dữ liệu

SEO – ers cần hiểu được hệ thống Digital Marketing và vị trí phù hợp nhất trong đó để áp dụng SEO.

Digital Awareness (Nhận diện Digital) theo hướng dữ liệu cho phép lập chiến lược, cung cấp giá trị và hợp tác với các nhóm Marketing và truyền thông có quy mô lớn bao gồm paid search (các tìm kiếm có trả tiền), social media, người quản lý cộng đồng, copywriter và producers (nhà sản xuất)…

Digital Awareness

Digital Awareness

Việc liên tục hỗ trợ nhau từ việc chia sẻ thông tin chi tiết đến tối ưu hóa chi tiêu và thực hiện các mục tiêu theo kế hoạch trong thời gian thực.

Việc sở hữu một nền tảng kiến thức chuyên sâu, kết hợp với kỹ năng phân tích dữ liệu phù hợp có thể giúp bạn kết nối và duy trì tương tác với khách hàng tiềm năng, tiết kiệm thời gian và định hướng nguồn lực hiệu quả.

2. Multi – Tasking và khả năng bao quát

Enterprise SEO bao gồm rất nhiều các phương pháp khác nhau, điều quan trọng là doanh nghiệp cần hiểu những gì đang diễn ra trong hành trình khách hàng và có một cái nhìn toàn cảnh về việc người dùng và các kênh đang làm gì.

Điều này giúp doanh nghiệp khám phá nội dung, mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đối khách hàng tốt hơn.

Trải nghiệm liền mạch là chìa khóa và điều này bắt nguồn từ sự hợp tác giữa các bộ phận trong doanh nghiệp.

Multi – Tasking

Multi – Tasking

Doanh nghiệp cần đánh giá mức độ hợp tác giữa các bộ phận, từ bấn hàng đến dịch vụ, tần suất trao đổi để lập chiến lược và kế hoạch.

Điều này thực sự cần thiết khi người dùng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn từ các công ty mà họ chọn để kinh doanh và hợp tác.

Khả năng “nhìn xa trông rộng” và theo dõi hành trình của khách hàng, hiểu các điểm khó khăn và tối ưu hóa trải nghiệm trong suốt quá trình sẽ giúp doanh nghiệp hoàn toàn khác biệt với những thương hiệu khác.

3. Kiến thức thị trường chuyên sâu

Kiến thức thị trường chuyên sâu về ngành sẽ quyết định một doanh nghiệp diễn giải những dữ liệu và các công cụ phân tích mà SEO cung cấp.

Đó là lý so tại sao một chiến lược Enterprise SEO chỉ thành công khi nền móng ban đầu thực sự vững chắc.

Với sự hỗ trợ của SEO, doanh nghiệp có thể phân tích được nhu cầu của khách hàng, chuyển hóa kiến thức thị trường chuyên sâu của mình thành hành động cụ thể.

Có thể nói, sẽ không có một công thức chung cho mọi chiến lược trong doanh nghiệp.

Vì vậy, bạn càng hiểu rõ về ngành và thị trường mục tiêu của mình, chiến lược SEO sẽ càng được thực hiện hiệu quả, cung cấp các nguồn lực phù hợp để đáp ứng sự tò mò của người tiêu dùng và bảo đảm doanh số bán hàng,

4. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp tốt, hiểu biết về nhu cầu và các ưu tiên của khách hàng là yếu tố quan trọng để truyền tải về một bài thuyết trình hấp dẫn, về dữ liệu nghiên cứu thị trường hay dữ liệu nền.

SEO – ers luôn cần quan tâm đến việc tối ưu hóa kết quả và cung cấp báo cáo một cách chi tiết và dễ hiểu.

Danh tiếng của từ “thương hiệu” cho đến giám sát và quản lý trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Đơn giản hóa và khai thác dữ liệu, thông tin chi tiết mà SEO cung cấp, đồng thời chia sẻ kiến thức của bạn với tổ chức có quy mô lớn hơn khi có cơ hội.

5. Kỹ năng quản lý

Trở thành một nhà lãnh đạo có nghĩa cần phối hợp tất cả chức năng, SEO có cơ hội bước vào và dẫn đầu bằng cách cung cấp thông tin chi tiết và phân tích để thông báo cho khách hàng và nhân viên.

Vì vậy, doanh nghiệp phải hiểu và thích ứng tốt trong hệ thống phân cấp tổ chức để có thể phát triển SEO, giành được sự ủng hộ cho các sáng kiến SEO, bảo vệ ngân sách và truyền đạt tầm quan trọng của công cụ đặc biệt này.

6. Trình độ kỹ thuật

Đối với SEO – ers, yếu tố quan trọng nhất chính là hiểu được tại sao và khi nào nên sử dụng công nghệ và tự động hóa.

Công nghệ không chỉ có tác dụng tự động hóa các tác vụ cụ thể, nó còn có tác động đáng kể đến trải nghiệm cảu khách hàng.

Một doanh nghiệp hiểu biết về SEO sẽ tận dụng công nghệ để nắm bắt những cơ hội trên thị trường bằng cách thúc đẩy trải nghiệm các nhân hóa theo thời gian thực của khách hàng.

Không chỉ đơn giản là đưa người tiêu dùng thông qua phương pháp tiếp cận kênh chung, khi được trang bị kiến thức phù hợp, từ nhân khẩu học đến đặc điểm và hành vi của người mua, chuyên môn kỹ thuật phù hợp.

Kết hợp kỹ năng với tư duy chiến lược và tầm nhìn đúng đắn có thể mang lại giá trị đáng kể cho doanh nghiệp.

7. Kỹ năng Multimedia

Những Enterprise SEO hàng đầu luôn cần nắm chắc những kỹ năng cơ bản để tạo ra một content tốt dưới bất kì định dạng nào (video, đồ họa, văn bản…)

Nếu bạn là người làm việc trực tiếp với một nhóm content, việc hiểu những yêu cầu và mục tiêu, chi phí hoạt động và cách đánh giá, cải thiện chiến lược là một kỹ năng hết sức cần thiết.

Multimedia

Multimedia

Việc kết hợp dữ liệu, thông tin chi tiết với sự hiểu biết về từng thành phần của Digital Marketing Mix và quảng cáo sẽ giúp bạn quản lý được quy trình làm việc, phân bổ nguồn lực một cách lâu dài.

Khi đã có nền tảng cơ bản về Multimedia (đa phương tiện), những dữ liệu chi tiết có thể giúp nhóm sáng tạo điều hướng và thu hút khách hàng tiềm năng đến website một cách hiệu quả nhất.

Khi thế giới luôn không ngừng thích ứng và thay đổi, người tiêu dùng sẽ ngày càng có xu hướng ưu tiên sự tiện lợi và những trải nghiệm được cá nhân hóa.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
? VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
? Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
?E-Mail: info@brandcom.vn
?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn