Mặc dù có nhiều cơ hội để tiếp thị cho cả hai thế hệ cùng một lúc, nhưng có thể có lợi hơn khi các chiến dịch sáng tạo tập trung vào thế hệ này hay thế hệ khác. Để giúp bạn phát triển một chiến lược thu hút sự chú ý từ đối tượng phù hợp, dưới đây là một vài cách tiếp cận liên quan đến từng thế hệ. 

Xem thêm: 

Sự khác biệt giữa hai thế hệ Millennials và Gen Z mà maketer cần biết

1. Chiến dịch tiếp thị cho Millennials

Đến bây giờ, bạn có thể quen thuộc nhất với việc tiếp thị đến hàng nghìn năm. May mắn thay, họ cũng là một thế hệ tuyệt vời để tiếp thị. Họ đang ở trên các mạng truyền thông xã hội nổi bật nhất hiện nay và thích tiêu thụ nhiều phong cách nội dung đa phương tiện khác nhau, từ video đến podcast. Họ cũng đủ tuổi để đưa ra quyết định mua hàng, có học thức hơn các thế hệ trước và dành thời gian đáng kể trong giai đoạn nghiên cứu trước khi mua sản phẩm.

Để tiếp thị hiệu quả cho Millennials và Gen Z

Về cơ bản, nhiều định dạng khác nhau của nội dung tiếp thị sẽ thu hút hàng nghìn năm vì họ thường xuyên bị lôi kéo bởi một sản phẩm mới sẽ giúp họ trong cuộc sống hàng ngày.

Vì millennials có khoảng chú ý dài hơn một chút so với Gen Z, bạn cũng có thể sáng tạo hơn một chút bằng cách thử nghiệm nội dung dạng dài hơn như video tiếp thị dài hơn hoặc podcast có thương hiệu.

Các loại chiến dịch tiếp thị tốt nhất sẽ thông báo cho các thiên niên kỷ về cách sản phẩm của bạn có thể làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn hoặc cách nó có thể giải quyết các vấn đề hàng ngày của họ. Tập trung chiến lược của bạn vào phương tiện truyền thông xã hội hoặc các nền tảng trực tuyến như Facebook, YouTube hoặc Instagram , nơi nhiều người lớn đến nghiên cứu sản phẩm cũng có thể có lợi cho chiến lược của bạn. 

2. Chiến dịch tiếp thị cho Gen Z

Để thuyết phục thành công Gen Z mua sản phẩm của bạn, bạn sẽ muốn tạo ra nội dung nhanh chóng theo đuổi và giải thích lý do tại sao sản phẩm của bạn sẽ cung cấp giá trị cho họ.

Như đã đề cập ở trên, Gen Z thích sử dụng video để tìm hiểu về các sản phẩm và cũng dành phần lớn thời gian trực tuyến trên điện thoại di động. Vì vậy, hãy đảm bảo tận dụng định dạng video dạng ngắn và nội dung được tối ưu hóa cho thiết bị di động trong các chiến dịch của bạn.

Bạn cũng sẽ muốn tham gia vào các nền tảng truyền thông xã hội thích hợp mà họ thường sử dụng, chẳng hạn như Instagram, YouTube, TikTok trên Snapchat. Nếu bạn không ở một trong những nền tảng này, nhưng vẫn muốn có được nhận thức về thương hiệu ở đó, hãy xem xét tài trợ cho một người có ảnh hưởng biết khán giả và tạo nội dung thảo luận về sản phẩm của bạn. 

3. Chiến dịch tiếp thị cho Gen Z và Millennials

Nếu bạn hoàn toàn không thể lập ngân sách cho các chiến dịch được xác định trong nhiều thiên niên kỷ và Gen Z, nhưng biết rằng bạn muốn tiếp thị cho những người trẻ tuổi, hãy tập trung vào sự thúc đẩy của cả hai thế hệ bằng cách tạo một chiến dịch cho những người từ 18 đến 34 tuổi. Điều này sẽ cho phép bạn tập trung vào những người trẻ tuổi và hơi lớn tuổi thực sự có thể đưa ra quyết định mua hàng.

Mặc dù chiến dịch với mục tiêu ở độ tuổi này có thể thuận lợi hơn một chút so với các thiên niên kỷ, trong độ tuổi từ 23 đến 38, vẫn có cơ hội bạn có thể thu hút sự chú ý từ những thanh thiếu niên lớn tuổi, những người sẽ sớm có thể mua nhiều hơn nếu họ chưa thể mua.

Mặc dù có sự khác biệt giữa hai thế hệ này, nhưng cũng có hai điểm tương đồng lớn: cả hai đều yêu thích phương tiện truyền thông xã hội và sự hài lòng ngay lập tức. Hãy chắc chắn rằng chiến dịch của bạn giải thích rõ ràng lý do tại sao sản phẩm của bạn sẽ có giá trị đối với nhóm tuổi bạn cũng đang quảng cáo và tận dụng các mạng truyền thông xã hội mà nhóm tuổi bạn nhắm đến.

Ví dụ: nếu bạn tập trung quảng cáo sản phẩm của mình tới mọi người trong phạm vi từ 18 đến 34, bạn sẽ muốn có mặt trên Instagram, YouTube và Facebook, vì hầu hết các thành viên của nhóm tuổi này đang sử dụng cả ba người trong số họ trên một cơ sở thường xuyên.

Nếu bạn có thể tạo một chiến dịch tận dụng các mạng xã hội quan trọng phù hợp đồng thời nêu rõ lý do tại sao sản phẩm của bạn hài lòng và hữu ích ngay lập tức, bạn có thể thu hút sự quan tâm từ cả hai nhóm khá nhanh.

4. Mẹo để biết đối tượng của bạn

Khi bạn tạo các chiến dịch xoay quanh một đối tượng hoặc nhóm tuổi cụ thể, điều quan trọng là phải đào sâu để tìm hiểu điều gì thúc đẩy nhóm người này, thói quen mua hàng của họ là gì, nơi họ dành nhiều thời gian nhất và những gì họ đang tìm kiếm trong một sản phẩm. Dưới đây là một vài lời khuyên có thể giúp bạn trong nghiên cứu này:

  • Xác định nhân khẩu học cụ thể: Cố gắng không quá cụ thể hoặc quá rộng. Chọn một đối tượng mà bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về việc nhanh chóng phù hợp với sản phẩm của bạn và bắt đầu nghiên cứu nhân khẩu học đó.
  • Tìm hiểu về nền tảng công việc và giáo dục của họ: Điều này sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc về những gì thúc đẩy họ và họ có thể chi bao nhiêu cho một sản phẩm.
  • Tìm hiểu những nền tảng xã hội nào họ sử dụng: Một khi bạn làm điều này, bạn có thể nghiên cứu từng nền tảng và tận dụng nó một cách thích hợp trong chiến dịch của mình.
  • Xem xét việc viết một người mua: Một người mua là một nhân vật hư cấu có lối sống rất giống với người mua lý tưởng của bạn. Có một cá tính trong tâm trí có thể giúp bạn nhanh chóng suy nghĩ về các chiến dịch và chiến lược mà họ sẽ tham gia nhiều nhất. Đây cũng là một nơi thuận tiện để sắp xếp tất cả các kết quả nghiên cứu chi tiết của bạn vào một nơi đơn giản.

Brandcom (Hubspot)

Để được tư vấn, hỗ trợ quảng cáo truyền thông liên hệ ngay: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
? VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
? Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
?E-Mail: info@brandcom.vn

?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn