Không hề khó để tìm thấy những đoạn clip ngắn đánh giá bia (review) trên Youtube. Chúng thường được thực hiện bởi các tín đồ bia trên khắp thế giới, chủ yếu để chia sẻ cảm nghĩ sau khi thử bia. Những clip review này thường chỉ được quay bằng những thiết bị đơn giản như điện thoại hay webcam, với bối cảnh là căn bếp hay tầng hầm của chính người quay.

Sau khi xem xét và sàng lọc hàng loạt clip đánh giá, Carlsberg nhận ra rằng đa phần các phản hồi từ khách hàng đều vô cùng tích cực. Thậm chí, một vài bài đánh giá còn nghe giống quảng cáo bia Carlsberg đến nỗi nhãn hàng này quyết định… biến chúng thành quảng cáo thật. Hẳn là ‘ThomasMetal75’, ‘SofaKingDrunk’ và ‘GeorgeColvin’ – những tài khoản sành bia trên Youtube này không thể nào ngờ rằng một ngày, clip đánh giá cực kì đơn giản của họ bỗng trở thành một phần của chiến dịch quảng cáo toàn cầu trên radio của Carlsberg.

Thành quả của ý tưởng táo bạo này là một series quảng cáo radio 45 giây với đầy những lời ngợi khen về hương vị và vẻ đẹp của bia Carlsberg­­­, khiến người nghe cảm giác như đang ngồi uống bia cùng chính những Youtuber sành bia vậy. Tất cả các đoạn quảng cáo trên đều kết thúc với lời giải thích bằng giọng Đan Mạch hài hước trên nền nhạc nhẹ nhàng.

Chắc hẳn đây là chiến dịch quảng cáo radio chân thật nhất trên thế giới.

Mặc dù TVC truyền hình vẫn là một công cụ mạnh để phủ sóng đối tượng khách hàng, nhưng nó không có khả năng đo lường kết quả như Impressions, Visitors, Clicks và CTRs, và càng không thể thấu hiểu đối tượng/hành vi khán giả đối với quảng cáo bằng TVC online. Do đó, TVC online sẽ vẫn là một công cụ đột phá trong truyền thông online.

Nếu bạn cần trợ giúp để quyết định xem quảng cáo trên báo có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay muốn nói chuyện với ai đó có kiến ​​thức về xây dựng thương hiệu, hãy liên hệ với BRANDCOM.

Comments

comments