Cách quảng cáo taxi đạt hiệu quả tiếp cận cao. Quảng cáo taxi sẽ là phương thức truyền thông đặc biệt hiệu quả lại tiết kiệm ngân sách cho mọi doanh nghiệp nếu được triển khai đúng cách. 

Ưu điểm của quảng cáo taxi là gì?

Đã trở nên vô cùng quen thuộc và phổ biến ở Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới, quảng cáo trên xe taxi ghi điểm trong mắt nhà đầu tư bởi:

+ Khả năng phủ rộng và lan tỏa thương hiệu, thông điệp quảng cáo nhanh chóng, rộng rãi ở nhiều địa điểm khác nhau.

+ Chủ động di chuyển liên tục, thu hút sự chú ý của khách hàng.

+ Tần suất xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày gia tăng nhận thức về thương hiệu.

+ Không giới hạn các nhóm khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận được quảng cáo.

+ Chi phí quảng cáo taxi được cân đối để phù hợp với nhiều ngân sách khác nhau.

Cách quảng cáo taxi đạt hiệu quả tiếp cận cao

Cách để quảng cáo taxi hiệu quả không quá phức tạp nhưng nếu không có kinh nghiệm, bạn có thể mắc sai lầm gây ra lãng phí nguồn ngân sách. Muốn chiến dịch diễn ra suôn sẻ và thuận lợi nhất, hãy cân nhắc về những vấn đề dưới đây:

1. Lựa chọn hãng xe quảng cáo

Chú ý đầu tiên trong cách quảng cáo taxi cần nhớ là vấn đề lựa chọn hãng xe quảng cáo. Lựa chọn hãng xe cũng chính là bước khoanh vùng địa bàn truyền thông mong muốn.

Phương án an toàn nhất vẫn là lựa chọn các hãng xe lớn, uy tín, có số lượng xe đông đảo cùng tần suất hoạt động liên tục để gia tăng tần suất hiển thị quảng cáo. Những hãng xe lớn cũng có hoạt động chủ yếu trong khu vực trung tâm tỉnh, thành phố, đón trả khách hay di chuyển trên những tuyến đường đông đúc.

Tuy nhiên để cân đối ngân sách, doanh nghiệp cũng có thể chọn thêm hãng xe địa phương miễn là có hoạt động ổn định. Trong một chiến dịch quảng cáo, nên triển khai trên nhiều hãng xe khác nhau để vừa tạo sự đa dạng về màu sắc, vừa mở rộng quy mô truyền thông.

2. Số lượng xe quảng cáo

Đối với một chiến dịch quảng cáo taxi, độ phủ là vấn đề quan trọng hàng đầu. Độ phủ càng lớn, cơ hội tiếp cận khách hàng càng cao. Vì thế mà số lượng xe tối thiểu nên thực hiện là 100 xe/tỉnh, thành phố quảng cáo.

Đây là số lượng xe đã được nghiên cứu, tính toán để đảm bảo hình ảnh sản phẩm, thương hiệu có nhiều cơ hội tiếp cận với đa dạng các nhóm người dùng.

Cách quảng cáo taxi đạt hiệu quả tiếp cận cao

3. Thời gian quảng cáo

Trong cách quảng cáo taxi, khi đã nói đến số lượng xe thì phải đi liền với thời gian quảng cáo cần thực hiện. Với số lượng xe kể trên, một chiến dịch nên được triển khai trong vòng 3 tháng trở lên. Khoảng thời gian này được xem là vừa đủ để gia tăng về tần suất hiển thị cũng như gia tăng cơ hội được khách hàng ghi nhớ, gia tăng nhận diện thương hiệu.

Thời gian quảng cáo càng kéo dài, tần suất quảng cáo lặp đi lặp lại sẽ càng nhiều. Còn nếu bạn muốn triển khai các chiến dịch ngắn hạn trong vòng 1 tháng, nên tăng thêm số lượng xe quảng cáo.

Xem thêm: Những bước cơ bản để quảng cáo trên taxi cho doanh nghiệp

4. Cách thiết kế quảng cáo taxi hiệu quả

Thiết kế maquette chính là tâm điểm của chiến dịch quảng cáo. Bởi lẽ nó chính là phương tiện nòng cốt để thu hút khách hàng.

Cách thiết kế quảng cáo taxi ở mỗi doanh nghiệp có thể khác nhau vì chẳng ai là cùng chung ý tưởng. Nhưng có một số đặc điểm vẫn cần tuân thủ đó là:

+ Sắp xếp bố cục quảng cáo rõ ràng, mạch lạc.

+ Hình ảnh quảng cáo chính nên được phóng to, nổi bật, không nên đưa quá nhiều chi tiết rườm rà gây rối mắt.

+ Thông điệp quảng cáo ngắn gọn, ấn tượng, dễ đọc và dễ nhớ.

+ Màu sắc bắt mắt, nên có độ tương phản. Tránh sử dụng màu sắc quá đậm hoặc quá nhạt.

5. Kỹ thuật in ấn và thi công

Để truyền tải được hết vẻ đẹp của bản thiết kế, khâu in ấn hết sức quan trọng. Hiện tại, việc in decal quảng cáo dán trên xe taxi sẽ được thực hiện bằng máy in laser kỹ thuật số đời mới.

Điều này đảm bảo cho màu sắc được hiển thị chân thực, hình ảnh sắc nét nhất. Dĩ nhiên lựa chọn chất liệu decal chuyên dụng sẽ giúp việc in ấn trở nên đẹp mắt hơn, lại có thể gia tăng độ bền cho quảng cáo.

Còn với cách thi công quảng cáo taxi, tốt hơn hết nên sử dụng kỹ thuật dán khô. Đây là kỹ thuật hạn chế được tối đa việc decal nhanh bong, tróc hay rách.

6. Quy trình bảo hành

Sau khi chiến dịch đã đi vào vận hành, các vấn đề trong cách quảng cáo taxi mà bạn cần tìm hiểu liệu đã hết chưa? Xin thưa là chưa vì quy trình quản lý, giám sát phải diễn ra cho đến khi chiến dịch kết thúc!

Vì các decal quảng cáo dán trên xe phải chịu nhiều tác động từ ngoại lực do xe di chuyển liên tục ngoài đường nên có thể bị bong, bạc màu hay rách. Công tác kiểm tra thường xuyên là cần thiết bởi nó sẽ giúp bạn dễ dàng xử lý vấn đề nhanh chóng, không làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

Đơn vị quảng cáo taxi hàng đầu cho doanh nghiệp:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
📞 Phone: 093.606.2626
☎️ Tel: 024.6686.5895
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn