Các thông lệ của Thông cáo báo chí hiện đạiĐừng chờ có “Tin lớn” mới làm thông cáo, hãy tìm ra những lý do chính đáng xuất hiện thường xuyên
·Thay vì chỉ nhắm vào một nhóm phóng viên, hãy gửi trực tiếp thông cáo của bạn đến người mua.
·Hãy thể hiện bài báo với thật nhiều từ khóa (key-word) quan trọng
·Tạo ra các liên kết khác nhau trong bài viết để dẫn dắt khách hàng tiềm năng vào thăm website của bạn.
·Chú trọng tới sự tiện lợi của thông cáo báo chí trong việc tìm kiếm.
·Hướng người xem vào quá trình bán hàng trong thông cáo báo chí.
Một ví dụ về áp dụng những quy tắc mới trong thực tiễn

Nhắm đến người mua một cách trực tiếp

Với phương thức cũ, cách duy nhất làm cho mọi người biết tới là bản thông cáo báo chí của bạn phải được các phương tiện truyền thông chiếu cố.

Nhưng ngày nay chúng ta đã có bước tiến xa hơn rất nhiều. Web có thể truyền tải tất cả các thông tin về công ty, các tổ chức phi lợi nhuận, các ban nhạc rock và những chiến dịch vận động vào đúng thời điểm và đúng nhà xuất bản. Các tổ chức – nay đã kiêm luôn vai trò xuất bản – đã tạo ra các thông cáo báo chí chứa đựng những thông tin hữu ích nhằm trực tiếp tới khách hàng của họ.
Cho tới gần đây, không ai nghĩ rằng các công ty lại đồng thời là nhà xuất bản, tin tức thì đã có các báo và tạp chí đưa ra. Nhưng thời đại đã thay đổi. Xu hướng của Web – xuất bản tự thân – đã trở thành xu hướng chính, các tổ chức lớn nhỏ đang thực hiện việc xuất bản … thông qua các thông cáo báo chí của họ.

Các thông lệ của Thông cáo báo chí hiện đại

Nếu bạn được phép thay đổi những quy tắc cơ bản, bạn sẽ viết gì trong một thông cáo báo chí? Tin tức lớn cũng tốt, nhưng đừng chờ đợi. Hãy viết về những gì mà tổ chức của bạn đang làm, như:

·CEO đang phát biểu trong buổi hội nghị? Viết một bài
·Chiến thắng một giải thưởng? Viết một bài
·Tìm ra giải pháp cho một vấn đề cũ? Viết một bài
·Thêm tính năng sản phẩm? Một bài nữa
·Có thêm khách hàng mới? Một bài nữa
·Chưa có gì để xuất bản? Một bài nữa
·Ngủ dậy vào buổi sáng? Viết…, à không… nhưng đúng là bạn đã đi đúng đường rồi đó.
Tư duy như một nhà xuất bản

Để thực hiện tốt một chiến lược thông cáo báo chí, bạn hãy suy nghĩ như một nhà xuất bản thực thụ. Những nhà nghiên cứu thị trường ở các công ty danh tiếng phải luôn biết rằng họ là người cung cấp thông tin.

Điều quan trọng nhất mà một nhà xuất bản cần làm là nên bắt đầu với một chiến lược nội dung cụ thể, sau đó lên kế hoạch in rồi thiết kế phương thức chuyển tải nội dung đó. Nhà xuất bản cũng cần xem xét kỹ lưỡng việc nhận dạng nhóm độc giả mục tiêu và cân nhắc những nội dung nào có thể đáp ứng nhu cầu của nhóm độc giả đó.

Có thể đặt ra những câu hỏi đại loại như: ai là người độc giả của tôi? Làm sao tôi có thể tìm đến họ? Họ là người như thế nào? Họ có những vấn đề gì mà tôi có thể giúp họ giải quyết? Làm sao tôi có thể vừa giúp họ có thông tin vừa giúp họ giải trí trong cùng một thời điểm? Điều gì có thể khiến họ mua hàng của tôi khi tôi mời họ?

Đừng chỉ ngồi chờ phương tiện truyền thông lên tiếng. Nếu bạn lên kế hoạch và chuyển tải các thông cáo báo chí một cách hiệu quả, Web sẽ giúp bạn tìm đến người đọc một cách trực tiếp. Không còn nghi ngờ gì nữa, trong nền kinh tế Web, thông cáo báo chí đang hành động và giúp người tạo ra nó đạt được sự thành công.
Nguồn: Sưu tầm
Liên hệ Brandcom để được tư vấn và hỗ trợ

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn