Các hình thức quảng cáo trong siêu thị hiệu quả hiện nay. Quảng cáo trong siêu thị gồm nhiều hình thức đa dạng, giúp hình ảnh thương hiệu được phủ sóng rộng rãi, tiếp cận được đông đảo khách hàng nên ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Quảng cáo trong siêu thị 

Quảng cáo trong siêu thị là hình thức mà ấn phẩm quảng cáo của doanh nghiệp được đặt ở trong hoặc ngoài siêu thị – không gian bán lẻ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Đây là hình thức quảng cáo ngoài trời hot nhất hiện nay và ngày càng được ưa chuộng ở Việt Nam vì có thể tiếp cận được đông đảo khách hàng mỗi ngày.

Theo thống kê ở các siêu thị lớn như Lotte, Aeon Mall, Vinmart, Mega Market hay Big C, lượng khách hàng tới mua sắm mỗi ngày có thể lên tới 3,000 – 5,000 lượt. Thời gian mua sắm trung bình từ 30 – 60 phút. Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhãn hàng có cơ hội tiếp cận gần với nhóm khách hàng tiềm năng, tăng nhận diện thương hiệu cũng như doanh số bán hàng.

Lợi ích khi quảng cáo trong siêu thị

Đa dạng vị trí quảng cáo: Quảng cáo trong siêu thị có thể tiếp cận người xem từ nhiều góc độ xa đến gần, cả ở bên trong và bên ngoài siêu thị.

Có tần suất phát sóng cực lớn: Siêu thị thường hoạt động từ 8h – 22h mỗi ngày với lượng khách hàng cực kì lớn, có thể lên tới hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn lượt khách.

Tiếp cận đa dạng nguồn khách hàng: Đặc biệt là nhóm khách hàng phụ nữ có gia đình, người đi làm, khách hàng trẻ tuổi… có nhu cầu mua sắm cao. Đa dạng hình thức triển khai nên phù hợp với tất cả nhãn hàng thuộc các lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt là quảng cáo về thực phẩm, đồ ăn nhanh, thời trang, đồ gia dụng…

Khéo léo cung cấp thông tin sản phẩm: Việc các doanh nghiệp khéo léo dựng poster, dán decal, POSM standee hay, trưng bày gian hàng đều mang tới cho người tiêu dùng những thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ nên không gây bất kỳ cảm giác khó chịu hay ép buộc nào cho khách hàng.

Chi phí hợp lý: Chi phí quảng cáo trong siêu thị khá phải chăng nhưng hiệu quả mang lại cao khiến các doanh nghiệp rất hài lòng

Các hình thức quảng cáo trong siêu thị hiệu quả hiện nay

Tất cả các hình thức quảng cáo trong siêu thị đều đã được nghiên cứu kỹ về vị trí, hình thức thể hiện, đảm bảo tầm nhìn tối ưu nhất cho tất cả các khách hàng. Bạn có thể tham khảo 15 hình thức quảng cáo phổ biến tại siêu thị dưới đây để biết đâu là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp mình.

Biển quảng cáo Pano, Billboard

Biển quảng cáo Pano, Billboard trong siêu thị thường được đặt ở vị trí ngay mặt tiền dễ nhìn thấy như dọc các lối đi, bãi gửi xe… nên cực kỳ ấn tượng và thu hút. Kể cả người tham gia giao thông ở bên ngoài, không đi vào siêu thị mua sắm cũng có thể quan sát được.

Maquette quảng cáo của doanh nghiệp thường được in trên bạt Hiflex không thấm nước, có khả năng chịu được các tác động của môi trường bên ngoài sau đó được ốp trên mặt tiền hoặc mặt hông của siêu thị. Cùng với đó là dàn đèn Metal công suất lớn cũng được lắp đặt ở viền bảng để chiếu sáng vào buổi tối, cực kỳ thu hút người đi đường.

Màn hình LED quảng cáo

Màn hình LED quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu thường được đặt ngay tại tiền sảnh của siêu thị nên bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy ngay khi bước vào. Màn hình LED có thể treo lên cao hoặc đặt dưới đất. Kích thước màn hình LED rất lớn, có thể dao động từ vài chục tới cả trăm mét vuông, mang đến những hình ảnh quảng cáo vô cùng sống động, chân thực và ấn tượng.

Màn hình LCD, Frame quảng cáo

Tại các siêu thị, màn hình LCD và Frame thường được đặt ở nhiều vị trí như: sảnh chính, khu vực thang máy, gian hàng mua sắm, lối đi hành lang giữa các tầng… Điểm khác nhau của màn hình LCD, Frame quảng cáo là nếu như màn hình LCD được treo ngang thì màn hình Frame lại nằm dọc. Tuy nhiên trong một số trường hợp thì màn hình quảng cáo LCD chân đứng cũng có thể được sử dụng tại siêu thị.

Khung giờ hoạt động của màn hình quảng cáo LCD, Frame trùng với siêu thị từ 8h – 22h. Trong thời gian này, các hình ảnh và clip TVC với độ dài từ 15 – 30s sẽ được phát liên tục xen kẽ nhau.

Quảng cáo trên xe đẩy, giỏ đựng hàng tại siêu thị

Xe đẩy hàng và giỏ đựng là hai vật dụng mà bất kỳ người mua hàng nào cũng cần sử dụng khi vào siêu thị để đựng đồ. Quảng cáo trên xe đẩy và giỏ đựng hàng chính là việc dán decal hoặc lồng poster quảng cáo của doanh nghiệp vào các vị trí xung quanh của 2 dụng cụ này. Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là có thể tương tác với khách hàng một cách trực tiếp trong suốt quá trình mua sắm.

Quảng cáo tại thang máy

Không chỉ di chuyển bằng thang cuốn, nhiều khách hàng còn chọn thanh máy để đi lại khi mua sắm giữa các tầng. Trong khoảng thời gian chờ đợi thang máy, mọi người thường có thói quen quan sát và nhìn xung quanh. Đây chính là thời điểm vàng để doanh nghiệp bạn có thể thực hiện quảng cáo tại thang máy trong siêu thị.

Quảng cáo sticker được dán trên cửa thang máy tại siêu thị có thể truyền tải thông điệp, hình ảnh của doanh nghiệp tới khách hàng một cách thu hút, bắt mắt, sáng tạo và ấn tượng.

Quảng cáo tại thang cuốn

Thang cuốn trong siêu thị thường được đặt ở vị trí dễ thấy và thuận tiện cho người sử dụng. Do đó, nó cũng được dùng trong các chiến dịch quảng cáo bằng cách tận dụng hai mặt kính bên dưới phần tay cầm của thang cuốn hoặc hai bên tường để dán quảng cáo.

Quá trình khách hàng di chuyển bằng thang cuốn lên và xuống các tầng sẽ quan sát được quảng cáo tại đây. Theo tính toán, thời gian di chuyển thang cuốn của một người thường chỉ hết khoảng 10 giây cho mỗi lần, nhưng việc tiếp xúc ở cự ly gần sẽ giúp khách hàng dễ quan sát và ghi nhớ thông tin quảng cáo hơn.

Liên hệ quảng cáo siêu thị, trung tâm thương mại: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn