Các hình thức quảng cáo radio hiệu quả hiện nay. Quảng cáo radio đã có nhiều bước tiến phát triển vượt bậc. Không chỉ là mở rộng thêm nhiều kênh quảng cáo, phân khúc thính giả trở nên rõ ràng hơn, chất lượng phát sóng ổn định hơn, mà cách thức nghe đài cũng có thêm sự mở rộng. Nghe radio không chỉ qua đài cassette, mà còn nghe qua hệ thống phát thanh trên xe ô tô, nghe radio online.

Quảng cáo trên radio là hình thức sử dụng âm thanh để truyền tải thông điệp mục tiêu về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đến thính giả nghe đài. Dù không có sự hỗ trợ của hình ảnh, nhưng thế mạnh của quảng cáo radio chính là tạo ra sự gần gũi với khách hàng qua những giọng đọc quen thuộc của phát thanh viên, diễn viên nổi tiếng. Đặc biệt, người dùng có thể vừa nghe radio, vừa làm các công việc khác (làm việc nhà, lái xe,…) mà không bị gián đoạn, bỏ lỡ thông tin quan trọng.

Các hình thức quảng cáo radio hiệu quả hiện nay

Tại Việt Nam, các kênh radio ngày càng có thêm lượng thính giả trung thành và đông đảo nhờ việc cải tiến, nâng cao chất lượng chương trình hấp dẫn hơn, thiết thực hơn. Những kênh radio được nhiều người nghe hơn cả phải kể đến: VOV Giao thông, hệ phát thanh VOV1,2,3,4,5, VOH,… Đây cũng là những kênh quảng cáo radio tiềm năng mà đại đa số các doanh nghiệp đều lựa chọn.

Các hình thức quảng cáo radio

Xếp theo cấp độ từ nhỏ đến lớn, các loại hình quảng cáo trên Radio bao gồm: Live Mention, Radio Ads, Radio Trailer, chuyên mục và chương trình có tài trợ. Tùy theo mỗi gói truyền thông, khách hàng có thể chọn một hoặc nhiều loại hình quảng cáo khác nhau để giới thiệu sản phẩm của mình đến công chúng.

Các hình thức quảng cáo radio hiệu quả hiện nay

  • Live Mention (Đề cập trực tiếp) có thể hiểu là một tình huống đối thoại nhỏ với thời lượng 60s (180 kí tự) hoặc 120s (360 kí tự) giữa các phát thanh viên, trong đó có đề cập đến sản phẩm. Đoạn đối thoại này nằm ngay trong chương trình, không đi kèm các hiệu ứng âm thanh khác, giới thiệu một cách tự nhiên, ngắn gọn nhất cho đối tượng truyền thông.
  • Radio Ads và Radio Trailer là những tổ hợp âm thanh cố định, bao gồm tiếng nói, âm nhạc, tiếng động… được xây dựng dựa trên một kịch bản có sẵn nhằm quảng bá hoặc giới thiệu về một sản phẩm mới.
  • Chuyên mục hoặc chương trình có tài trợ là khoảng thời lượng trên sóng phát thanh được các doanh nghiệp, đối tác mua lại nhằm mục đích quảng bá tên tuổi, sản phẩm và các mục đích truyền thông khác.

Có thể dễ dàng nhận ra một chuyên mục hoặc chương trình có tài trợ bằng sự xuất hiện của tên đối tác ngay trong đoạn nhạc hiệu hoặc phần giới thiệu mào đầu, chào kết của các phát thanh viên.

Xem thêm: Chi phí quảng cáo radio tốt nhất cho doanh nghiệp

Quảng cáo radio như thế nào cho hiệu quả

Từ thông tin mô tả chỉ tiết về các hình thức quảng cáo trên radio phía trên, nhà đầu tư phần nào có thể hình dung, đưa ra được lựa chọn về hình thức phù hợp nhất với mình. Để giúp các doanh nghiệp có thể quảng cáo radio hiệu quả hơn, tiếp cận chính xác với người dùng tiềm năng, Sixth Sense Media xin được đưa ra một số gợi ý về cách tiến hành như sau:

  • Lựa chọn thời gian, chương trình phát sóng quảng cáo phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới.
  • Với quảng cáo radio, xây dựng kịch bản có lời thoại, lời dẫn rõ ràng, đơn giản, súc tích, đi đúng vào vấn đề chính. Nên nhắc lại tên sản phẩm, thương hiệu ít nhất 3 lần trở lên trong đoạn quảng cáo để tăng khả năng ghi nhớ thông tin.
  • Kết hợp cả âm thanh, lời bình, tiếng động, âm nhạc để gây được sức hút, lôi cuốn thính giả nghe đài.
  • Chú ý đặc biệt về khâu sản xuất, đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất để quảng cáo được truyền đi rõ ràng, mạch lạc.

Liên hệ quảng cáo radio chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
📞 Phone: 093.606.2626
☎️ Tel: 024.6686.5895
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn