Cách làm TVC quảng cáo hiệu quả cho các thương hiệu. Television Commercial hay là TV Commercial hay TVC, có nghĩa là Video quảng cáo truyền hình với mục đích sản xuất nội dung video ngắn sử dụng kênh truyền thông là truyền hình.
TVC có nội dung là hình thức video, âm thanh với mục tiêu truyền tải thông điệp về nhãn hàng, thương hiệu, kết nối với người xem truyền hình theo những cung giờ được ấn định có kế hoạch theo chiến dịch truyền thông marketing chung, hiệu quả của TVC được tính thông qua kết quả gộp của sale & marketing và bao gồm cả tính toán đầu tư vào sản xuất công cụ marketing, trong đó có sản xuất TVC.
Để làm nên một TVC ấn tượng có tính viral, các doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung và chi phí. Trong bài viết này, BRANDCOM sẽ gợi ý một số cách để thương hiệu có thể tạo ra một TVC quảng cáo hiệu quả.
TVC ấn tượng
Những TVC được đầu tư với ý tưởng độc đáo, hình ảnh sắc nét sẽ là một điểm cộng thu hút người xem. Một TVC quảng cáo có kịch bản được đầu tư bài bản, ý tưởng sáng tạo, phá cách là một điểm cộng trong lòng khán giả. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả nếu sự ấn tượng đó chỉ được lưu vào lòng khán giả trong một thời gian ngắn mà không ảnh hưởng tới hiệu quả bán hàng hay định vị thương hiệu.
TVC “phản cảm”
Bạn thường nghĩ những TVC “phản cảm” sẽ không mang lại hiệu quả. Nhưng, ở đây hiệu quả được đo bằng tỉ lệ người xem biết đến sản phẩm, thương hiệu đang quảng cáo. Dù gây phản cảm, phiền phức nhưng tỉ lệ người xem biết đến sản phẩm thông qua quảng cáo rất cao, thì TVC đã một phần có hiệu quả về mặt truyền thông. Lấy ví dụ quảng cáo máy lọc nước Kanggaru, trong giải bóng đá Champions League 2011, các fan hâm mộ môn thể thao vua đã “bị” quảng cáo này làm cho điên loạn trong mỗi trận đấu. Song, hiệu quả mang đến cho nhãn hiệu máy lọc nước này không thể kể đến, bởi sau mùa Champions League 2011, thương hiệu “máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” đã được phủ sóng rộng rãi.
TVC “cảm xúc”
Những TVC đánh vào cảm xúc hiện nay đang chiếm được cảm tình của người xem. Tuy nhiên, để sản xuất được một TVC gây được xúc cảm không phải là một điều dễ dàng. Bởi, không chỉ cần kịch bản hay, đạo diễn tốt, diễn viên còn phải biết lột tả hết nội tâm của nhân vật, để khán giả thấy được câu chuyện xuyên suốt trong quảng cáo. Bên cạnh đó, việc sử dụng TVC đánh vào cảm xúc đúng thời điểm sẽ lại càng mang đến cho khán giả nhiều thiện cảm, hiệu quả truyền thông mang lại cũng cao hơn và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả hơn.
Agency tư vấn, hỗ trợ và thực hiện TVC quảng cáo chuyên nghiệp
Công ty Cổ phần Truyền thông Thương hiệu Việt Nam (BRANCOM) là agency có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo nói chung và quảng cáo TVC truyền hình nói riêng.
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: