Nghệ thuật viết bài PR báo chí, quảng cáo đứng trên vai kẻ khổng lồ . Người viết bài PR muốn bài viết của mình thu hút và thuyết phục người đọc không những phải biết vận dụng nhuần nhuyễn những kỹ thuật cơ bản của một bài PR mà còn phải có những nghệ thuật tạo ấn tượng riêng. Một trong những nghệ thuật được người viết bài PR khai thác đó chính là nghệ thuật đứng trên vai người khổng lồ. Nghệ thuật đứng trên vai người khổng lồ là gì?
Trước khi tìm hiểu nghệ thuật đứng trên vai người khổng lồ được vận dụng như thế nào trong khi viết bài PR tphcm thì trước hết ta hãy tìm hiểu thử xem ý nghĩa của thuật ngữ này là gì?
Nghệ thuật đứng trên vai người khổng lồ được hiểu với ý nghĩa tiếp thu những kiến thức đã có để sáng tạo thành những điều mới. Với thời đại công nghệ hiện đại như ngày nay, mọi thông tin đều được phổ cập hóa, đại chúng hóa trên mang internet, điều mà mỗi người cần phải ý thức được đó là nên tiếp nhận và xử lý nguồn thông tin vô tận này một cách hiệu quả. Khi bạn lựa chọn cho mình một hướng đi hợp lý và sáng tạo ra cái chỉ riêng bạn có thì bạn mới đứng vững trên vai “người khổng lồ” được. Bạn sẽ không thu lại cho mình điều gì nếu như quá ảo tưởng sức mạnh, tung hô bản thân mình quá mức, hoặc sẽ đi vào lối mòn khi không chịu tư duy, phát huy khả năng sáng tạo của mình mà cứ chăm chăm dựa vào cái đã có sẵn.
Nếu như bạn không nắm bắt được những tri thức cần thiết để hoạch định rõ ràng cho hướng đi riêng của mình thì sẽ có một ngày bạn rơi từ trên vai người khổng lồ xuống và bị đè bẹp một cách vô cùng đáng thương tiếc.
Đó là ý nghĩa và những mối nguy cơ mà khi đứng trên vai người khổng lồ bạn sẽ gặp phải. Vậy nghệ thuật này được vận dụng như thế nào khi viết bài PR báo chí đây?
Sử dụng nghệ thuật này khi viết bài PR như thế nào? Điều bạn nên làm khi đứng trên vai người khổng lồ đó là phải biết học tập mọi người xung quanh, dựa trên những điều bạn học được đó mà tiếp tục tư duy sáng tạo phát triển những kỹ năng mà mình đang có và cuối cùng là phải biết quản lý và hoạch định cho con đường của mình. Khi viết bài PR quảng cáo cũng vậy.
Để thu hút và thuyết phục được người đọc, bạn cần phải:
– Đưa ra dẫn chứng về những người đã từng sử dụng sản phẩm mà bạn đang giới thiệu. Và đặc biệt khi có hình ảnh, cảm nhận của một người nổi tiếng về sản phẩm đó thì bài viết của bạn càng thúc đẩy khách hàng muốn mua ngay sau khi đọc.
– Mượn lời của một “người khổng lồ” để minh chứng cho ưu điểm sản phẩm, ví dụ các nhà nghiên cứu từng chứng minh… rất tốt với sức khỏe… Những câu nói này sẽ tăng thêm niềm tin cho người đọc đối với sản phẩm của bạn.
– Sử dụng những gì đã được chứng minh làm dẫn chứng.
– Dùng lại các mẫu bài PR hay đã từng được công bố và thêm thắt, sáng tạo thêm vào bài viết của mình. Như vậy có thể thấy nghệ thuật đứng trên vai người khổng lồ được áp dụng khi viết bài PR sẽ đánh mạnh vào phần thúc đẩy tâm lý làm cho người đọc phải mua sản phẩm ngay. Khi vận dụng nghệ thuật này, người viết bài PR cần phải đặt mình vào tâm thế của người mua thì mới không sa vào tình trạng quá đà và làm cho người ta không thể nào tin được. Một bài viết PR hay, thuyết phục không thể thiếu nghệ thuật đứng trên vai người khổng lồ.
Liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Phone: 039.272.6666 Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777 E-Mail: info@brandcom.vn Văn Phòng HCM Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM Hotline: 0356.333.555 E-Mail: vphcm@brandcom.vn