Cách Singapore Airlines quảng bá thương hiệu lồng ghép cùng sắc màu văn hoá. Video hướng dẫn an toàn bay của Singapore Airlines đưa người xem đến một hành trình toàn cảnh qua nhiều địa danh tại Singapore, vượt xa cả không gian cabin truyền thống. Đây là kết quả của một thỏa thuận song phương giữa SIA và Singapore Tourism Board (STB) được ký kết vào đầu năm nay. TBWA Singapore là đơn vị sản xuất của video này.
Theo quan hệ đối tác, SIA và STB cùng hướng đến việc tham gia đầu tư khoảng tiền 10 triệu đô Sing trong vòng 3 năm, để kết hợp trên các hoạt động marketing và chiến dịch quảng cáo. SIA và STB cũng sẽ sử dụng các sáng kiến công nghệ nhằm tạo điều kiện dễ dàng cho việc du lịch cũng như thúc đẩy ngành dịch vụ nhằm tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Bộ phim bắt đầu bằng hình ảnh cô gái Singapore du lịch đến những vùng đất tại đất nước này như Boat Quay, The Intan Peranakan Home Museum, Henderson Waves and Gardens by the Bay. Tại mỗi địa điểm, cô gặp nhiều nhân vật đang tham gia vào các hoạt động khác nhau để “minh họa sáng tạo” cho hướng dẫn an toàn bay. Video hướng dẫn an toàn bay này sẽ được trình chiếu trên các chuyến bay của SIA từ cuối năm ngoái.
Trong một phát biểu, người phát ngôn của SIA đã đưa ra một tiêu chí lựa chọn quan trọng mà những địa điểm có thể phù hợp với mạch chuyện trong video hướng dẫn an toàn bay và đưa đến những thông điệp về an toàn phù hợp. Người này cũng nói thêm rằng SIA rất hài lòng với những phản hồi gần đây về video này.
“Video về an toàn bay mới của chúng tôi lôi cuốn hơn trong việc truyền tải các thông tin về an toàn bay cho khách hàng so với những cách tiếp cận thông thường trước đây. Cùng lúc đó, video này cũng tự hào chỉ ra được nhiều địa điểm nổi tiếng tại quê hương chúng tôi với du khách năm châu,” Campbell Wilson, trưởng nhóm kinh doanh và tiếp thị tại Singapore Airlines cho biết.
“Chúng tôi rất vui khi video hướng dẫn an toàn bay mới của SIA đã mang đến một không khí ấm áp, tươi trẻ trong việc truyền tải thông tin chỉ bằng cách dệt nên những mảng màu sôi động về văn hóa, phong cảnh và các hoạt động nổi bật tại đất nước. Thông qua đó, video này vừa nhằm tôn vinh đất nước và con người Singapore, vừa khiến cho hàng triệu khách du lịch làm quen với điểm đến sắp tới trong khi vẫn truyền tải trọn vẹn thông tin an toàn bay,” Lynette Pang, trợ lý giám đốc điều hành của STB cho biết.
“Giống như đưa khách hàng đi dạo qua Singapore với các địa điểm được giới thiệu trong video. Thông qua đó, hình ảnh về một thành phố quốc tế có nền văn hóa hiện đại và di sản độc đáo, và tôi rất vinh dự khi trở thành một phần của hành trình tuyệt vời này.” Elizabeth Quek, gương mặt đại diện của video cho biết.
Nhiều cư dân mạng thích thú và ca ngợi video này vì sự mới mẻ và khác biệt. Video đã thu được 17 000 lượt tương tác, 7830 lượt chia sẻ và 100 006 lượt bình luận trên Facebook.
*Nguồn: Mareting-Interactive