Bảng giá quảng cáo cho các nhãn hàng xuất hiện trong chương trình “Táo Quân 2022” có mức cao nhất rơi vào 650 triệu đồng cho block 30 giây. Liệu con số này có quá cao trong bối cảnh kinh tế khó khăn?

“Táo Quân 2022” đã kết thúc ghi hình và lên sóng đêm giao thừa 31.1. Hiện, bảng giá quảng cáo do TvAd “niêm yết” trong khung giờ phát sóng Táo Quân đang gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, các nhãn hàng muốn xuất hiện trong buổi phát sóng “Táo Quân 2022” vào đêm 30 Tết (tức tối 31.1) sẽ phải trả 650 triệu đồng cho block quảng cáo 30 giây, 487,5 triệu cho 20 giây, 390 triệu cho 15 giây và 325 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo.

Trước câu hỏi liệu “650 triệu cho 30 giây quảng cáo đặt trong bối cảnh hiện tại có phải là con số quá cao”, ông Hoàng Văn – Giám đốc công ty truyền thông và quảng cáo Clover – đơn vị lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo marketing cho biết: “Theo tôi giá quảng cáo trên VTV cho chương trình Táo Quân 2022 là 650 triệu đồng cho 30 giây không vô lý. Đây không phải là con số cuối cùng của nhà đài và phía nhãn hàng. Bởi tùy vào mối quan hệ của các agency (công ty quảng cáo) thì giá chiết khấu sẽ có sự thay đổi.

650 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trên Táo Quân 2022

Tức sẽ có nhiều agency hợp tác thân thiết với phía nhà đài. Trong một năm, ngoài chương trình giờ vàng như Táo Quân, họ còn có thể làm việc với nhau qua các chương trình khác, nên tùy vào mối quan hệ mà giá quảng cáo được chiết khấu rơi vào khoảng 20%”.

Bên cạnh đó, ông Văn còn nói thêm: “Về phía nhãn hàng, họ sẽ có những ngân sách nhất định dành cho marketing nhưng với hiện tại, thị trường quảng cáo năm 2021 và đầu 2022 đã giảm sút khoảng 40% do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên nói một cách khách quan, giá quảng cáo của “Táo quân” vẫn được xem là con số “khủng”.

Tuy nhiên, đây chỉ là đơn giá, khi ký kết sẽ có những chiết khấu và ưu đãi tốt. Ví dụ như mua 15 giây quảng cáo được tăng thêm thời lượng hay được chạy banner quảng cáo. Ngoài ra sẽ có những ưu đãi khác như đính kèm logo nhà tài trợ, chạy chữ quảng cáo…”.

Lý giải về việc tại sao tình hình dịch bệnh khó khăn nhưng giá quảng cáo “Táo Quân” của VTV năm nay vẫn có mức giá không giảm, ông Hoàng Văn giải thích: “Đơn giá quảng cáo hầu như không thay đổi, họ đã xây dựng khung từ đầu năm.

Ví dụ như một chương trình có mức quảng cáo là 500 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo, trong bối cảnh bình thường, chiết khấu có thể 20% nhưng với tình hình hiện tại, họ có thể chiết khấu 30%, 40% là chuyện bình thường”.

Có thể thấy, so với Tết 2021, giá quảng cáo của “Táo Quân 2022” vẫn có con số khủng theo số liệu từ phía Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) công bố.

Việc giá quảng cáo của Táo Quân 2022 cao ở mức kỷ lục được các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo lý giải hoàn toàn dễ hiểu khi sau 16 năm chương trình vẫn có sức hút với công chúng.

Lý giải thêm cho việc chương trình “Táo Quân” có mức quảng cáo khủng, ông Trần Hoàng Minh – chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo marketing chia sẻ: “Táo Quân” có thời lượng xuyên suốt đêm 30 Tết trên tất cả các kênh sóng của nhà đài, đồng nghĩa với việc chiếm toàn bộ rating của VTV trong thời điểm quan trọng này.

Quảng cáo trên “Táo Quân” gần như là sự lựa chọn duy nhất cũng như ưu việt nhất đối với các nhãn hàng, nếu họ muốn xuất hiện ấn tượng trên truyền hình ngay trong thời điểm lúc giao thừa (mọi người sum họp, tề tựu bên nhau), thay vì những ngày đầu năm… “.

Liên hệ quảng cáo báo chí chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
📞 Phone: 093.606.2626
☎️ Tel: 024.6686.5895
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn