Quảng cáo trên LCD có đang đe dọa các kênh truyền hình . Xuất hiện trong thời gian gần đây là loại hình quảng cáo trên màn hình LCD đặt trong các siêu thị, cao ốc văn phòng, chung cư cao cấp, nhà ga, bến xe… Theo các công ty quảng cáo, đây là đối thủ có khả năng đe dọa chương trình quảng cáo của các đài truyền hình.

Theo chân người tiêu dùng
Khảo sát của Công ty quốc tế CTR cho thấy có đến 70 – 80% người dân tại TP.HCM hay Hà Nội dành thời gian cho hoạt động bên ngoài nhiều hơn ở nhà. Bởi vậy, mặc dù các kênh truyền hình ngày một nhiều, nhưng thời gian để xem truyền hình của nhiều người ở các đô thị lớn đã ít đi. Nếu có xem thì người ta cũng chọn những kênh ít có quảng cáo.
Nắm được sự thay đổi này, các công ty dịch vụ quảng cáo đã chào hàng loại hình quảng cáo trên màn hình LCD, có hình ảnh sống động gắn với âm thanh không khác gì quảng cáo trên truyền hình.
Out of home TV Network loại hình này đang ngày càng chứng minh tính hiệu quả khi những màn hình LCD được đặt ở những nơi đông người như siêu thị, cao ốc văn phòng, chung cư cao cấp, nhà ga, bến xe, bến tàu, sân bay, bệnh viện…, những mẫu quảng cáo được lặp đi lặp lại, cứ đập vào mắt người tiêu dùng, khắc sâu hình ảnh sản phẩm, thương hiệu trong họ.
Xem quảng cáo trên màn hình LCD làm mọi người đỡ sốt ruột trong khi chờ thang máy tại các khách sạn, cao ốc văn phòng hay chung cư căn hộ cao cấp, quên thời gian chờ đợi ở bến xe, bến tàu, sân bay, bệnh viện, nên hầu như ai đã thấy thì đều xem.
Còn các bà nội trợ vào siêu thị thế nào cũng để ý đến sản phẩm đang hiển thị trên màn hình. Nói chung, do hình thức tiếp cận không khác truyền hình nên những mẫu quảng cáo trên màn hình LCD được ghi nhớ nhanh.ư

Quảng cáo trên LCD có đang đe dọa các kênh truyền hình

Quảng cáo trên LCD có đang đe dọa các kênh truyền hình

Sự phân bổ đều quảng cáo đến các hệ thống cao ốc văn phòng, khách sạn lớn, khu thương mại không chỉ ở TP.HCM và Hà Nội mà còn ở những nơi thu hút đông khách du lịch như Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh… đã làm tăng chiều rộng thâm nhập thị trường của sản phẩm, thương hiệu khi quảng cáo.

Các quỹ đầu tư “vào cuộc”
Quảng cáo trên hệ thống LCD đang “đe dọa” các kênh truyền hình? Các công ty quảng cáo phân tích: Các doanh nghiệp lớn, kể cả công ty nước ngoài luôn định một khoản ngân sách dành cho quảng cáo hàng năm, bộ phận tiếp thị, chăm sóc thương hiệu của doanh nghiệp phải sử dụng sao cho hiệu quả cao nhất, vì thế những phương thức quảng cáo mới có tác động nhanh đều được xem xét.
Khi giờ “vàng” của các kênh truyền hình có hạn thì quảng cáo trên màn hình LCD đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp là đưa hình ảnh sản phẩm, thương hiệu xuất hiện liên tục trong ngày ở nhiều nơi.
Với sự tiếp sức của các quỹ đầu tư, quảng cáo trên LCD sẽ có thêm một lượng khách hàng lớn, mở rộng hệ thống. Kênh quảng cáo LCD này có khả năng lấn lướt thị phần quảng cáo truyền hình không còn tùy thuộc vào năng lực tự xây dựng hình ảnh thương hiệu dịch vụ của mỗi đơn vị.

Theo DoanhnhanSaiGon.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 01656.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn