Để xây dựng thương hiệu phát triển vững mạnh cần có sự góp sức của rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên doanh nghiệp cần tự xác định được lộ trình phù hợp với lĩnh vực kinh doanh cũng như thị trường mình đang hướng đến.

Sự khác biệt luôn là yếu tố then chốt để doanh nghiệp của bạn nổi bật giữa muôn vàn thương hiệu. Các bước xây dựng Branding vững mạnh không quá khó nếu bạn nắm chắc các bước mà Brandcom chia sẻ ngay dưới đây.

Xây dựng tên thương hiệu, slogan ấn tượng

Xây dựng thương hiệu phát triển vững mạnh

Có thể nói đây chính là linh hồn và bộ mặt của doanh nghiệp. Khi nhắc tới tên thương hiệu, khách hàng có thể dễ dàng hình dung ra ý nghĩa, thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Slogan lại là yếu tố giúp khách hàng dễ dàng bị cuốn hút, như một khẩu hiệu đại diện cho định hướng phát triển doanh nghiệp. Chúng mang ý nghĩa đẹp và dễ nhớ sẽ đại diện cho những giá trị mà doanh nghiệp muốn mang lại cho xã hội. Cần đẩm bảo chắc chắn trong quá trình hoạt động không phải đổi tên thương hiệu do mắc phải các vấn đề về pháp lý, hoặc chưa đủ “tới” để có thể đi đường dài cùng doanh nghiệp.
Song, để nghĩ ra một câu slogan ngắn gọn, sắc bén là điều không dễ dàng, thậm chí nhiều doanh nghiệp phải nhờ tới sự tư vấn của các cá nhân, creative agency để có được lựa chọn phù hợp.

Định vị thương hiệu

Bạn cần khẳng định được vị trí thương hiệu thông qua việc bạn được khách hàng ghi nhớ ở mức độ nào? Tại sao việc định vị lại quan trọng như vậy? Bây giờ, rất nhiều thương hiệu pải cạnh tranh với nhau để chiếm được mức độ ghi nhớ trong tâm trí khách hàng. Đặc biệt những thứ càng đơn giản, độc lạ và khác biệt lại càng có sức ảnh hưởng đặc biệt.

Ngoài ra, thương hiệu một khi được xác định rõ ràng trong não người tiêu dùng thì chắc chắn họ sẽ lúc nào cũng nhớ đến. Việc Branding giúp quá trình truyền thông tinh chất thương hiệu được nhất quán. Khách hàng sẽ có thói quen tìm đến bạn khi có nhu cầu.

Xây dựng thương hiệu phát triển vững mạnh

Văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp là cách ứng xử, những tôn chỉ mà toàn bộ thành viên trong một tổ chức tuân theo, ứng dụng mỗi ngày và không ngừng cải thiện để nó tốt hơn. Khi đã xây dựng được văn hóa doanh nghiệp đủ mạnh, đủ thuyết phục, chính nhân viên của bạn sẽ là người truyền thông cho thương hiệu, lan tỏa thương hiệu qua các câu chuyện công sở mang ý nghĩa tích cực hàng ngày.

Thậm chí văn hóa doanh nghiệp còn giúp bạn tiết kiệm chi phí tuyển dụng nhân sự, thu hút hiền tài gắn bó lâu dài với tổ chức, nỗ lực cống hiến trong suốt lộ trình làm việc.

Xây dựng chiến lược thương hiệu

Chiến lược thương hiệu chính là yếu tố đánh giá sự lớn mạnh của doanh nghiệp trên thương trường. Các chiến lược này có thể được xây dựng ngắn hạn hoặc dài hạn tùy vào mục tiêu. Tuy nhiên để phát triển bền vững, chiến lược sẽ được xây dựng dài hạn. Thời gian tối thiểu là 3 năm. Quá trình xây dựng này bao gồm:

Xác định mục tiêu từng năm
Kinh phí bỏ ra cho việc quảng bá thương hiệu mỗi năm.
Kế hoạch ra mắt sản phẩm mới mỗi năm.

Xây dựng thương hiệu phát triển vững mạnh

Cá nhân hóa thương hiệu

Cá nhân hóa thương hiệu có một chức năng thần kì trong việc thuyết phục khách hàng tin rằng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn là dành cho họ. Một cá nhân luôn dễ dàng tạo ra liên kết với một yếu tố mang tính chất cá nhân thay vì chung chung “dành cho tất cả mọi người.

Hãy chia sẻ các case study của khách hàng tương đồng với câu chuyện và hành trình của một vài đối tượng khách hàng nhất định. Nhiều thương hiệu cũng thành công tạo cho khách hàng những trải nghiệm thực tế tại quầy hàng thông qua chính tác động cá nhân của họ.

Tạo ra làn sóng ủng hộ thương hiệu

Việc nhân viên, đối tác của bạn liên tục thể hiện sự ủng hộ thương hiệu thông qua các trang mạng xã hội bằng truyền miệng là một các xây dựng thương hượng bền vững nhất. Hãy liên tục khuyến khích nhân viên xây dựng hình ảnh cá nhân gắn liền với hình ảnh thương hiệu để tạo nên sự đồng bộ, thống nhất giữa con người và tổ chức nhé.\

Xây dựng thương hiệu phát triển vững mạnh

Nhìn chung, Branding cần trải qua quá trình dài và nghiên cứu kỹ lưỡng của đội ngũ Marketing giàu kinh nghiệm. Họ phải là người nắm rõ sản phẩm và am hiểu thị trường. Đặc biệt để xây dựng thương hiệu phát triển vững mạnh thì việc thấu hiểu khách hàng mục tiêu là rất quan trọng.

Đơn vị quảng cáo hàng đầu cho doanh nghiệp
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
🏤 VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
📞 Phone: 093.606.2626
☎️ Tel: 024.6686.5895
📩E-Mail: info@brandcom.vn
🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn