TVC online là một trong những loại hình quảng cáo trực tuyến được các marketer sử dụng nhiều trong những năm gần đây. Hình thức này có sự kết hợp giữa quảng cáo truyền hình và internet giúp thương hiệu có chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.

1. TVC online là gì?

1.1. TVC là gì?

TVC (Television Commercials – quảng cáo truyền hình) là hình thức quảng cáo sử dụng hình ảnh để giới thiệu thông điệp tới với khách hàng tiềm năng thông qua hệ thống các kênh truyền hình. TVC thường được chèn xen kẽ vào lịch phát sóng của nhà đài. TVC có hiệu quả lan tỏa rộng rãi, dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và không bị ràng buộc về không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.

1.2. TVC online là gì?

Khái niệm TVC online là thuật ngữ mới được sử dụng phổ biến trong ngành quảng cáo trong những năm gần đây. Giống với TVC, TVC online cũng sử dụng video để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, nhưng thay vì xuất hiện trên các kênh truyền hình thì TVC online sẽ hiển thị tại các kênh truyền thông trực tuyến như mạng xã hội, website, báo điện tử, trang web tin tức…

TVC online là sự kết hợp của hình thức quảng cáo truyền hình và thế mạnh của quảng cáo trực tuyến (Online Advertising), truyền tải thông điệp của thương hiệu thông qua các video được phát trên nền tảng internet.

1.3. Đặc điểm của TVC online

– TVC online giúp các thương hiệu dễ dàng quảng bá hình ảnh của mình tới rộng rãi, tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng mong muốn thông qua Video. 

– Đa dạng format, hiển thị tại nhiều vị trí với thời lượng quảng cáo khác nhau. 

– Quảng cáo trực tuyến – TVC Online: Không giống như TVC Ads, TVC online là những thức phim quảng cáo không bị giới hạn về thời gian phát sóng, kinh phí không quá cao và thường xuất hiện trên các website hay mạng xã hội. Một ưu điểm nữa của loại hình quảng cáo này là các doanh nghiệp có thể lựa chọn tập trung, đánh vào nhóm đối tượng khách hàng mà mình mong muốn. 

2. Các dạng quảng cáo TVC online

2.1. Instream Video

Instream Video là giải pháp nhằm tăng nhận diện thương hiệu, mang thương hiệu tới gần hơn với độc giả, bao gồm các hình thức quảng cáo phát trước, giữa và sau video nội dung. Quảng cáo hiển thị phù hợp với cơ chế xem video của người dùng.

* Instream Classic: Giải pháp quảng cáo ấn tượng với sự kết hợp âm thanh và hình ảnh. Tích hợp những tính năng tương tác. 

* Instream Expand: Kết hợp âm thanh với chuyển động thu hút sự chú ý. Thiết kế ấn tượng, kích thước nổi bật, tích hợp tương tác sáng tạo.

* Instream Interactive: Giải pháp quảng cáo ấn tượng với sự kết hợp âm thanh và hình ảnh. Tích hợp những tính năng tương tác. 

* Instream Mobile: Giải pháp quảng cáo ấn tượng với sự kết hợp âm thanh và hình ảnh. Tích hợp những tính năng tương tác.

2.2. Outtream Video

Outtream Video là giải pháp dành cho TVC có thời lượng lớn, bao gồm những hình thức quảng cáo xuất hiện ngoài vùng video nội dung (Sticky Zone, Article) với thời gian hiển thị không giới hạn. 

* Fiteye: Vị trí hiển thị tự nhiên bám theo mạch đọc của độc giả với thời lượng video không giới hạn. Tăng trải nghiệm với video.

Standard Video: Vị trí hiển thị tự nhiên bám theo mạch đọc của độc giả với thời lượng không giới hạn. Tăng trải nghiệm với video kích thước lớn.

* Page Takeover Video: Vị trí hiển thị đặc biệt, bám theo mạch đọc của độc giả với thời gian hiển thị không giới hạn. Tích hợp tương tác sáng tạo, tạo dấu ấn thương hiệu một cách sâu sắc thông qua việc thể hiện thông tin, hình ảnh của sản phẩm.

* Super Video: Vị trí hiển thị đặc biệt, bám theo mạch đọc của độc giả với thời gian hiển thị không giới hạn. Người dùng có thể tương tác trực tiếp với quảng cáo.

 

2.3. iTVC Video

iTVC là giải pháp quảng cáo video xuất hiện tự nhiên theo mạch đọc của độc giả, tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng nhằm tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất và giải quyết các vấn đề liên quan đến nhu cầu truyền thông một cách triệt để nhất. 

* iTVC Mobile: Hiển thị tự nhiên giữa bài viết. Mutex video autoplay đúng ngữ cảnh.

* iTVC PC: Vị trí hiển thị tự nhiên theo mạch đọc độc giả ở chân bài và giữa bài viết. Tăng trải nghiệm với video cùng hình ảnh đẹp mắt.

2.4 Interactive Video

* Pre-Roll: Những chiến dịch quảng cáo sáng tạo, tương tác hấp dẫn, kết nối thương hiệu với độc giả. Tỉ lệ tương tác cao, tích hợp những tính năng tương tác chuyên biệt. Đi đầu trong những giải pháp quảng cáo video tương tác.

* Delux Pto: Những chiến dịch quảng cáo sáng tạo, tương tác hấp dẫn, kết nối thương hiệu với độc giả. Tỉ lệ tương tác cao, tích hợp những tính năng tương tác chuyên biệt. Đi đầu trong những giải pháp quảng cáo video tương tác.

* Super Video: Những chiến dịch quảng cáo sáng tạo, tương tác hấp dẫn, kết nối thương hiệu với độc giả. Tỉ lệ tương tác cao, tích hợp những tính năng tương tác chuyên biệt. Đi đầu trong những giải pháp quảng cáo video tương tác.

2.5. True View

Với TVC True View, khách hàng chỉ phải trả tiền khi độc giả xem quảng cáo theo các mức như sau: 6s, 10s, 15s, 30s. Chỉ tính tiền khi độc giả xem hết 6s, 10s, 15s, 30s tương ứng.

True View là giải pháp video dành cho TVC quảng cáo (<15s) và Viral Clip True View xuất hiện trên các vị trí, thiết bị khả dụng. CPM: tính tiền khi quảng cáo bắt đầu chạy.

* Instream Video: Video quảng cáo xuất hiện trước, giữa hoặc sau video nội dung Áp dung với video <15s (Site nội bộ VC) & 30s (Site VC hợp tác )

* Inpage Video: Video quảng cáo hiển thị trong nội dung bài viết Không giới hạn thời lượng video

3. Tại sao TVC online là hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả cho các thương hiệu?

3.1. TVC online giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình

  • Giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình đến với đông đảo mọi người một cách dễ dàng.

  • Giúp quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng, người tiêu dùng.

  • TVC cũng góp phần xây dựng và củng cố hình ảnh của thương hiệu trong mắt khách hàng. 

  • Mở ra thị trường tiềm năng, nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp với nhiều đối tượng khách hàng.

3.2. Tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu cho thương hiệu

Khi độc giả xem video trực tuyến, dựa vào dữ liệu khách hàng sẵn có và so sánh với các tag (chuyên trang) như chuyên trang gia đình – phụ nữ, chuyên trang công nghệ,… được gắn trên video, nhà quảng cáo sẽ cho độc giả xem quảng cáo đúng sở thích, nhu cầu của độc giả. Khách hàng được xem quảng cáo chọn lọc hơn, phù hợp sở thích của mình hơn nên từ đó, phần nào tăng thiện cảm với quảng cáo trực tuyến và đôi khi còn thích được… xem quảng cáo.

Ví dụ các quảng cáo về game online thường gây khó chịu cho những người không chơi game nhưng nếu chỉ hiển thị đúng những người chơi game online, quảng cáo không những không gây ác cảm mà còn có thể thúc giục khách hàng click quảng cáo, thúc giục họ mong mỏi xem quảng cáo.

3.3. TVC Online có nhiều lợi thế hơn so với quảng cáo truyền hình

Nếu như trước đây, công thức mà các marketer quen thuộc khi quảng cáo trên truyền hình là TV giờ vàng + TV kênh nhỏ thì ngày nay với công cụ hypertargeting, xu hướng này tất yếu thay đổi, trở thành TV giờ vàng + TVC Online.

Lý giải về điều này, có thể thấy, chi phí quảng cáo trên TV thay đổi theo khung giờ và giá cao “ngất trời” chính là ở các giờ vàng. Tại các khung giờ này, số lượng người xem truyền hình nhiều nhất. Tuy nhiên, chạy trên khung giờ vàng ở các kênh truyền hình nhỏ luôn khó đánh giá hiệu quả thực sự của quảng cáo vì lượng người xem không cao như các kênh quốc gia.

Theo một số nghiên cứu khác, 73% người được hỏi nói họ bỏ qua quảng cáo truyền hình hoặc chuyển kênh truyền hình khi có quảng cáo. Đa phần trả lời vì họ cảm thấy khó chịu khi phải xem quá nhiều quảng cáo, một số khác nói họ không quan tâm đến các quảng cáo vì sản phẩm không hấp dẫn họ.

TVC Online tạo ra độ phủ rộng hơn TV kênh nhỏ và với công nghệ hypertargeting, loại hình quảng cáo này sẽ giúp doanh nghiệp nhắm đúng khách hàng mục tiêu hơn. TVC Online được coi là luôn chạy trong “khung giờ vàng” bởi video trực tuyến hiển thị quảng cáo đa phần cho khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, bằng việc thanh toán theo CPC (Cost Per Click – quảng cáo trả tiền theo lượt click) hoặc CPM (Cost Per Impression – quảng cáo trả tiền theo mỗi 1000 lần hiển thị), doanh nghiệp chỉ phải trả chi phí khi khách hàng mục tiêu click vào quảng cáo.

4. Báo giá quảng cáo TVC online

Báo giá quảng cáo TVC online trên báo chí

Báo giá quảng cáo TVC online trên báo điện tử

Báo giá quảng cáo TVC online trên website tin tức

Báo giá quảng cáo TVC online trên mạng xã hội

5. Booking quảng cáo TVC online

Các bước booking quảng cáo TVC online tại Brandcom:

  1.  Doanh nghiệp liên hệ Brandcom để nhận báo giá, ưu đãi và tư vấn cách quảng cáo TVC online hiệu quả
  2.  Sản xuất TVC theo kế hoạch của doanh nghiệp và phù hợp với tiêu chuẩn của kênh quảng cáo trực tuyến
  3.  Tiến hành làm hợp đồng quảng cáo và ký các cam kết liên quan. Thực hiện thanh toán theo thỏa thuận.
  4.  Gửi TVC đã sản xuất cho Brandcom để được nhận tư vấn từ đội ngũ của công ty và kênh quảng cáo. (Doanh nghiệp chỉnh sửa TVC nếu có).
  5.  TVC online sau khi hoàn thiện sẽ được chạy theo đúng yêu cầu thỏa thuận của hợp đồng. Brandcom chịu trách nhiệm theo dõi, báo cáo kết quả, nghiệm thu trong và sau chiến dịch.

Brandcom – đơn vị booking quảng cáo TVC online uy tín cho doanh nghiệp

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

? VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
? Phone: 093.606.2626
☎️ Tel: 024.6686.5895
?E-Mail: info@brandcom.vn

?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn