So với các loại bảng biển thông thường, màn hình điện tử có nhiều lợi thế hơn để giúp thương hiệu thu hút được khách hàng tiềm năng. Vì vậy, trong những năm gần đây, quảng cáo trên màn hình điện tử đang được sử dụng nhiều trong các chiến dịch truyền thông.

1. Màn hình quảng cáo điện tử là gì?

Màn hình quảng cáo điện tử là các loại màn hình kỹ thuật số được đặt ở nhiều vị trí khác nhau nhằm mục đích truyền tải hình ảnh, thông điệp của thương hiệu tới những người qua lại. Màn hình quảng cáo có nhiều hình dạng và khách thước khác nhau tùy theo khu vực được lắp đặt.

Màn hình điện tử cho phép các nhà quảng cáo đưa các khung hình, TVC, video giới thiệu doanh nghiệp xuất hiện trên màn hình. Từ đó giúp doanh nghiệp gia tăng cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng.
Khác với bảng biển truyền thống là phải in ấn thì màn hình điện tử lại dễ dàng thay đổi các nội dung quảng cáo bằng hệ thông quản trị riêng biệt. Ngoài ra, quảng cáo trên màn hình điện tử có màu sắc, hình ảnh, âm thanh sống động, thu hút hơn.

2. Các loại màn hình quảng cáo điện tử

2.1. Màn hình quảng cáo Led ngoài trời

Màn hình quảng cáo Led ngoài trời ( Led Outdoor) là loại màn hình được lắp đặt ngoài trời. Led Outdoor thường có kích thước lớn được đặt bên ngoài các tòa nhà, cho phép các thương hiệu trình chiếu hình ảnh hoặc video quảng cáo.
Màn hình Led quảng cáo ngoài trời có khả năng chống chịu tốt trước sự khắc nghiệt của thời tiết và có độ sáng cao để người qua lại nhìn rõ nội dung cả ngày lẫn đêm.

Vị trí đặt màn hình Led là bên ngoài các tòa nhà nằm ở khu vực có giao thông nhộn nhịp, đông người qua lại như các ngã ba, ngã tư giao thông, các tòa trung tâm thương mại, các tòa nhà cao tầng nổi bật…

Có thể nói, quảng cáo Led ngoài trời có tác động mạnh mẽ tới người đi đường, thu hút người xem, đem lại hiệu quả lan tỏa thông điệp hiệu quả. Hạn chế của màn hình này là thường có chi phí khá cao nên các thương hiệu phải cân nhắc về ngân sách trước khi lựa chọn.

2.2. Màn hình Led quảng cáo trong nhà

Màn hình Led quảng cáo trong nhà mang lại cho thương hiệu nhiều sự lựa chọn hơn cho doanh nghiệp bởi sự đa dạng các loại Led. Quảng cáo trên màn hình Led đã và đang trở thành một trong những hình thức quảng bá quan trọng trong các chiến dịch quảng bá của cả cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Màn hình Led được đặt ở nhiều nơi như thang máy, cửa ra vào, gắn trên các bức tường, treo tại sảnh trung tâm thương mại… Kích thước màn hình Led quảng cáo trong nhà cũng rất đa dạng, từ vài chục inch cho đến hàng trăm m2. 

Chất lượng hiển thị của màn hình Led trong nhà rất tốt vì gần như không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Nhà quảng cáo có thể trình chiếu các đoạn video có âm thanh sống động.

Vị trí đặt màn hình led là nơi có đông người qua lại tại khu vực sảnh, cầu thang, thang máy… Bằng việc tận dụng quãng thời gian chờ đợi của mọi người, thương hiệu sẽ tiếp thị các sản phẩm, dịch vụu của mình tới khách hàng.

2.3. Màn hình quảng cáo Frame

Frame là loại màn hình quảng cáo dùng để trình chiếu các hình ảnh tĩnh, được gắn cố định trên các vị trí nhất định.
Màn hình Frame thường được đặt tại các không gian nhỏ như bên trong thang máy, mỗi thang có 1-2 Frame. Mọi người sẽ tiếp nhận các hình ảnh quảng cáo một cách tự nhiên trong thời gian đi thang máy.

Màn hình Frame phổ biến là: 19 inches (480x318mm), 22 inches (530x350mm). Quảng cáo được đặt trong thang máy nên dễ thu hút khách hàng với hình ảnh, màu sắc sống động, sáng tạo. Tuy nhiên Frame không có âm thanh sống động như TVC quảng cáo đặt ở màn hình Led.

2.4. Màn hình quảng cáo chân đứng – Standee điện tử

Màn hình quảng cáo chân đứng (hay còn có cách gọi khác là Standee điện tử) là màn hình kỹ thuật số được thiết kế thêm phần chân đứng chắc chắn. Standee điện tử được sử dụng nhiều tại sảnh và lối đi của các trung tâm thương mại, sân bay, tòa nhà lớn,…

Standee điện tử có nhiều lợi thế hơn các loại truyền thống được in trên giấy và bạt. Mà hình điện tử mang lại sự hiện đại, hình ảnh sống động, sắc nét nhất giúp thu hút và nhận được sự quan tâm của người xem.

Việc quản lý hình ảnh trên Standee điện tử cũng thực hiện dễ dàng, thay đổi các quảng cáo không quá khó khăn. Chưa kể tới việc quảng cáo standee điện tử có thể hạn chế việc in ấn, xả rác ra môi trường.

2.5. Màn hình Sa bàn

Về cơ bản, Sa bàn cũng là một loại màn hình Led nhưng có hình chữ nhật ngang. Sa bàn là loại màn hình được đặt nhiều ở các trung tâm thương mại rộng lớn. Khách hàng sẽ xem sa bàn để biết được vị trí các cửa hàng của trung tâm để dễ dàng mua sắm. Do đó, màn hình Sa bàn cũng được tận dụng để làm nơi quảng bá các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu. Hiện màn hình Sa bàn được lựa chọn kèm với quảng cáo Standee điện tử, quảng cáo màn hình Led.

3. Ưu điểm của màn hình quảng cáo điện tử

3.1. Thu hút khách hàng hiệu quả hơn

Bảng biển truyền thống ra đời sớm và đã mang lại cho ngành truyền thông nhiều chiến dịch thành công. Đến nay, bảng biển truyền thống vẫn được sử dụng nhưng có phần yếu thế hơn so với các loại bảng biển điện tử.

Màn hình điện tử thu hút khách hàng bởi sự hiện đại của công nghệ hiển thị và chiếu sáng. Hình ảnh, chuyển động được truyền tải qua màn hình điện tử trở nên bắt mắt và có tác động mạnh mẽ vào thị giác của mọi người.

Trong những thời gian chờ đợi đèn đỏ, chờ thang máy, di chuyển thì mọi người dễ bị hút vào những quảng cáo điện tử hơn. Từ đó, giúp nhãn hàng tiếp cận được nhiều hơn các khách hàng tiềm năng.

3.2. Có nhiều lựa chọn booking quảng cáo

Màn hình quảng cáo điện tử không chỉ đa dạng về kích thước, cách triển khai quảng cáo mà còn đa dạng ở vị trí của các màn hình. Mỗi loại màn hình đều được gắn với những địa điểm phù hợp nhất để các thương hiệu thu hút khách hàng.
Các marketer sẽ cân nhắc lựa chọn màn hình theo các tiêu chí như mục đích quảng bá, khách hàng mục tiêu, ngân sách…

3.3. Tối ưu chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp

Thay vì phải chi phí thiết kế và in ấn các banner, poster thì với quảng cáo màn hình điện tử, doanh nghiệp sẽ tối giản được bước in ấn. Các màn hình điện tử dễ dàng trình chiếu nội dung của nhãn hàng, có thể thay đổi theo thời gian nếu cần. Hình ảnh quảng cáo trên màn hình điện tử cũng không bị phai mờ, tác động trong suốt thời gian quảng cáo. Những điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn mà hiệu quả quảng cáo không hề nhỏ.

4. Báo giá quảng cáo màn hình điện tử

Báo giá quảng cáo Led ngoài trời

Báo giá quảng cáo trong nhà

Báo giá quảng cáo Frame

Báo giá quảng cáo chân đứng – Standee điện tử

Báo giá quảng cáo sa bàn tại trung tâm thương mại

5. Dịch vụ quảng cáo màn hình điện tử tại Brandcom

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

? VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
? Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
?E-Mail: info@brandcom.vn

?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn