Quảng cáo CPD trên báo điện tử (hay còn được gọi là quảng cáo banner) là hình thức nhà quảng cáo thuê vị trí hiển thị cố định cho thương hiệu tính theo giờ, ngày, tuần, tháng, năm. Vị trí hiển thị, cách thức hiển thị và thời gian hiển thị sẽ do các trang báo cung cấp và nhà quảng cáo lựa chọn theo nhu cầu và ngân sách.

1. Quảng cáo CPD là gì?

CPD là viết tắt của Cost Per Duration – Day, nghĩa là chi phí trả cho thời gian duy trì. Trong Marketing, CPD được hiểu là chi phí duy trì quảng cáo cho thời lượng theo giờ, ngày, tuần, tháng, năm.

Quảng cáo CPD là hình thức quảng cáo online, cho phép các nhà quảng cáo được đặt nội dung giới thiệu thương hiệu trên các website có số lượng truy cập lớn. Một trong các website được các nhà quảng cáo ưu tiên lựa chọn hiện nay là website của các trang báo điện tử, trang thông tin điện tử.

2. Tại sao nên quảng cáo CPD trên báo điện tử

2.1. Lượng truy cập rất lớn

Website tin tức truyền thông luôn là nơi hàng đầu thu hút người dùng internet. Bởi việc cập nhật thông tin trực tuyến đã trở thành thói quen không thể thiếu của con người hiện đại. Không những vậy, hiện các trang web tin tức đang không ngừng phát triển, có đội ngũ nhân sự cập nhật thông tin từng phút, khai thác mọi khía cạnh đời sống ở cả trong và ngoài nước.

Đồng thời, sự phát triển của công nghệ cho phép mọi người kết nối dễ dàng hơn với khắp nơi trên thế giới. Smartphone, máy tính bảng, laptop, pc… đã không còn là thứ xa xỉ với phần lớn con người. Việc truy cập vào các trang tin tức như báo điện tử, trang thông tin điện tử đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ví dụ như báo điện tử VnExpress, theo số liệu thống kê năm 2020, có hơn 41 triệu độc giả/tháng, hơn 14,6 tỷ page view/năm truy cập qua các phương tiện di động chiếm 58,74%, 41,26% còn lại qua máy tính.

Số lượng truy cập của mỗi trang báo sẽ khác nhau nhưng nhìn chung đều có số lượng “khủng” và có tiềm năng lớn thu hút các nhà quảng cáo. Quảng cáo CPD trên báo điện tử, quảng cáo CPD trên trang thông tin điện tử chính là cách mà các tòa soạn tận dụng lợi thế của mình, đưa các nhà quảng cáo kết nối với độc giả.

2.2. Khách hàng chấp nhận quảng cáo một cách tự nhiên

Hiện tại, nhìn chung ở Việt Nam, thay vì thu phí trực tiếp người dùng đọc thông tin thì các tòa soạn đã sử dụng các hình thức quảng cáo như CPD để kiếm doanh thu.

Tuy việc đặt quảng cáo này có gây ra một số phiền toái nhưng phần lớn độc giả đã chấp nhận việc này giống như một cách hỗ trợ nơi cung cấp tin tức cho mình. Các báo điện tử lớn đều có những cách đặt quảng cáo khác nhau để cả độc giả và nhà quảng cáo cảm thấy có lợi nhất. Vì vậy, các banner sẽ hạn chế việc làm phiền người đọc gây hiệu ứng truyền thông ngược.

Một lý do khác mà người dùng báo điện tử chấp nhận quảng cáo CPD là bởi những nội dung quảng cáo đều được tòa soạn kiểm duyệt theo quy định nhất định như Luật Quảng cáo, Luật Báo chí… và tuân thủ theo tôn chỉ, mục đích và quy định riêng của tòa soạn. Hình ảnh banner được chọn lọc, trau chuốt và khá đẹp mắt. Độc giả còn tìm thấy những sản phẩm/dịch vụ tốt thông qua việc đọc tin tức.

2.3. Đối tượng khách hàng đa dạng

Lượng truy cập lớn cũng đồng nghĩa với đối tượng độc giả trên báo điện tử, trang tin điện tử rất đa dạng về: giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, nơi ở, thói quen, sở thích…

Căn cứ vào nội dung của trang web thì độc giả sẽ có những đặc trưng riêng biệt. Nếu các nhà quảng cáo có sự tìm hiểu kỹ lưỡng thì việc nhận ra đối tượng khách hàng của mình là không quá khó khăn. Từ đó, sử dụng quảng cáo CPD một cách hiệu quả nhất cho chiến dịch quảng bá của mình. Quảng cáo CPD trên báo điện tử giúp nhãn hàng tăng khả năng tiếp cận tới khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng, lan tỏa thông điệp hiệu quả hơn.

2.4. Lựa chọn quảng cáo CPD đa dạng

Không chỉ đa dạng về độc giả mà hình thức quảng cáo CPD ở mỗi trang web tin tức cũng khác nhau và mang lại những hiệu quả tác động riêng biệt cho nhà quảng cáo. Mỗi trang báo sẽ có một cơ chế hiển thị theo từng vị trí. Tiếp cận báo giá quảng cáo CPD sẽ giúp nhãn hàng nhận rõ điều này hơn và đưa ra các lựa chọn hợp lý nhất theo nhu cầu và mức ngân sách.

3. Dịch vụ quảng cáo CPD trên báo điện tử tại Brandcom

  • Brandcom là công ty truyền thông quảng cáo có hơn 10 năm kinh nghiệm đồng hành cùng nhiều thương hiệu, thực hiện các chiến dịch quảng bá hiệu quả với nhiều hình thức quảng cáo khác nhau
  • Brandcom đã thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo CPD, quảng cáo banner trên báo điện tử nên có thể tư vấn và hỗ trợ chiến lược cho khách hàng một cách hiệu quả nhất
  • Brandcom có đội ngũ nhân sự kinh nghiệm, có kiến thức chuyên mô để tư vấn chiến lược quảng cáo CPD tốt nhất theo nhu cầu và ngân sách của khách hàng. 
  • Brandcom có báo giá cụ thể chi tiết cho các quảng cáo CPD trên từng trang báo điện tử, trang tin điện tử hiện nay, cùng với đó là mức chiết khấu giá hấp dẫn cho từng khách hàng. 

4. Báo giá quảng cáo CPD trên báo điện tử

Báo giá quảng cáo CPD, quảng cáo banner trên báo điện tử: Vnexpress, Dân Trí, Vietnamnet, Thanh Niên, Tuổi Trẻ, 

Báo giá quảng cáo CPD trên trang tin điện tử: Afamily, CafeF, CafeBiz, GemeK, 24h, eva,…

Liên hệ tư vấn, hỗ trợ, báo giá các dịch vụ quảng cáo CPD, quảng cáo banner trên báo điện tử:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

? VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
? Phone: 093.606.2626
☎️ Tel: 024.6686.5895
?E-Mail: info@brandcom.vn

?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn