Quảng cáo ngoài trời chuyển mình và Bùng nổ hình thức Quảng cáo trên xe . Quảng cáo ngoài trời có chịu khuất phục trong thời đại bùng nổ Quảng Cáo Digital? Tại sao quảng cáo trên xe đang trở thành xu hướng trong ngành quảng cáo ngoài trời? Quảng cáo trên xe mang lại hiệu quả thực tế như thế nào?
Bài viết sẽ giúp bạn phần nào hiểu thêm về sự cải tiến và biến chuyển trong ngành quảng cáo ngoài trời – hình thức đang nhận những cái nhìn nghi ngại về hiệu quả từ các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo sản phẩm.
Quảng Cáo Ngoài Trời Có Thật Sự Lỗi Thời?
Những biển quảng cáo lớn dựng trên bức tường các tòa nhà cao tầng, bảng quảng cáo sáng trưng bên bờ sông Sài Gòn hay các màn hình LED lớn ở khu đông dân cư là những gì chúng ta hay nghĩ đến khi nghe cụm từ “quảng cáo ngoài trời”. “Billboard” là từ phổ biến trong giới quảng cáo để gọi chung cho các hình thức quảng cáo truyền thống này.
Tuy nhiên, khái niệm quảng cáo ngoài trời “out-of-home advertising” (OOH) không chỉ là những tấm billboard to đến choán hết tầm mắt người xem. Những quảng cáo nào nằm ngoài phạm vi nhà ở của người tiêu dùng đều được xem là quảng cáo ngoài trời. Thực chất, quảng cáo ngoài trời rất đa dạng và ngày càng xuất hiện nhiều hình thức mới, hấp dẫn hơn và tất nhiên là mang lại hiệu quả vượt trội hơn cho các doanh nghiệp. Một số hình thức phổ biến có thể kể đến là quảng cáo trong thang máy, quảng cáo trên xe đẩy hành lý tại sân bay và không thể không nhắc đến quảng cáo trên xe – một xu hướng quảng cáo đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Quảng cáo ngoài trời chuyển mình và Bùng nổ hình thức Quảng cáo trên xe

Quảng cáo ngoài trời chuyển mình và Bùng nổ hình thức Quảng cáo trên xe

Rõ ràng, ngành quảng cáo ngoài trời đã, đang và sẽ có những tiềm năng phát triển của riêng mình. Hình thức quảng cáo này ngày càng mang tính sáng tạo cao, thậm chí sử dụng những thành tựu công nghệ để nâng cao hiệu quả quảng cáo, thu hút và đạt được lòng tin của các doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá sản phẩm hay các nhãn hàng.
Như đã giới thiệu trên, quảng cáo trên xe là xu hướng quảng cáo mới mẻ đang góp phần làm thay đổi cái nhìn của các doanh nghiệp về ngành quảng cáo ngoài trời. Điều làm nên sự khác biệt của quảng cáo trên xe so với các hình thức khác chính là việc giải quyết thành công bài toán khó: Đo lường hiệu quả quảng cáo với độ chính xác cao không kém quảng cáo digital. Việc khó ước lượng hiệu quả này từng là yếu tố làm quảng cáo ngoài trời mất điểm trong mắt các doanh nghiệp băn khoăn lựa chọn hình thức quảng cáo, vì doanh nghiệp nào cũng muốn đồng vốn đầu tư bỏ ra phải mang lại hiệu quả cao.
Xu Hướng Mới Của Quảng Cáo Ngoài Trời – Quảng Cáo Trên Xe Khẳng Định Hiệu Quả Truyền Thông
Theo hiệp hội quảng cáo Mỹ (OAAA), mỗi quảng cáo trên xe cá nhân thu hút được từ 30,000-70,000 lượt xem mỗi ngày, tăng hơn 15 lần về hiệu quả nhận diện thương hiệu. Theo nghiên cứu của hiệp hội, có đến 91% người tiêu dùng nhớ nội dung quảng cáo chỉ sau vài lần nhìn thấy, 90% người xem có thiện cảm đối với nhãn hàng sau khi nhìn thấy quảng cáo này.
Quảng cáo trên xe nói riêng và quảng cáo ngoài trời nói chung khiến người xem bị động trước các mẫu quảng cáo. Quảng cáo tivi thất bại khi người xem chuyển kênh, quảng cáo website có thể bị từ chối với một cú click, quảng cáo Youtube cũng có thể bị bỏ qua chỉ sau vài giây, nhưng quảng cáo trên xe thì vẫn nhan nhản ngay trước mặt người đi đường bất kể ở đâu. Chỉ trong năm 2017, số lượng xe ô tô đăng ký mới tính riêng thành phố Hồ Chí Minh đã là hơn 55.000 xe. Xe quảng cáo lăn bánh khắp nơi. Người tiêu dùng rất dễ bị lôi cuốn khi các mẫu quảng cáo trên xe liên tục xuất hiện gây ấn tượng khó phai, đặc biệt là các mẫu được thiết kế trau chuốt, bắt mắt.
Kết
Hình thức quảng cáo trên xe chắc chắn sẽ còn tiến thêm nhiều bước dài trong bối cạnh công nghệ ngày càng được cải tiến nhanh chóng, kéo theo đó là sự trở lại mạnh mẽ của ngành quảng cáo ngoài trời. Các doanh nghiệp và nhãn hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn về các hình thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu marketing của mình.

Nguồn: ST

Khi cần booking quảng cáo xin vui lòng liên hệ qua:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Phone: 098.282.7770
Tel: 024.6689.7777 / 024.6686.5895
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn

Comments

comments