Quảng cáo Native Ads được các marketer sử dụng nhiều trong những năm gần đây bởi hiệu quả mang lại cho thương hiệu là rất lớn. Native Ads có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng ở các website tin tức báo chí.

1. Native Ads là gì

Native Ads là hình thức chạy quảng cáo mà bài quảng cáo của bạn sẽ được trộn chung với các nội dung thông thường, khiến khách hàng khó nhận ra đó là một bài quảng cáo.

Native ads là loại hình quảng cáo trả phí nhưng có hình thức và nội dung tương tự nội dung thông thường. Nó khiến người dùng khó nhận ra thực chất đây là một mẫu quảng cáo.

Quảng cáo tự nhiên có những đặc điểm: Có trả phí; Xuất hiện tự nhiên trên nền tảng mà nó được hiển thị; Gắn nhãn nội dung được tài trợ (sponsored content)

2. Các loại Native Ads

  • In-feed: quảng cáo hiển thị xen kẽ các nội dung khác trên trang web/app
  • Tìm kiếm trả phí (paid search)
  • Bài viết đề xuất (recommendation widget)
  • Danh sách khuyến mãi (promoted listing)
  • In-ad with native element unit: Quảng cáo có kích thước chuẩn ads IAB, chứa nội dung tự nhiên, phù hợp với ngữ cảnh mà nó xuất hiện.
  • Custom content unit: nội dung hướng đến đối tượng đặc biệt chẳng hạn sponsored playlist của Spotify

Quảng cáo native ads có nhiều hình thức cũng như phương thức hoạt động khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung các mô hình này đều mang lại tăng trưởng bền vững. Dự đoán vào năm 2021, quảng cáo tự nhiên sẽ đạt lợi nhuận gần ¾ thị trường quảng cáo US.

3. Tại sao nên sử dụng quảng cáo Native Ads trong marketing

3.1. Quảng cáo Native Ads ít cạnh tranh

So với quảng cáo Facebook hay quảng cáo trên Google đã quá phổ biến, quảng cáo Native ads ít cạnh tranh hơn.
Tại Việt Nam, còn khá ít người biết cách chạy quảng cáo Native ads. Do đó bạn có thể tận dụng thị trường còn sơ khai này.

3.2. Dễ thu hút khách hàng tiềm năng

Với đặc điểm của Native ads, khách hàng hầu như khó phân biệt được đâu là quảng cáo, đâu là nội dung bình thường. Bởi quảng cáo đã được trộn lẫn chung với nội dung của những bài báo bình thường nên người dùng khó nhận ra đâu là bài quảng cáo, đâu là nội dung bình thường. Đây là một ưu điểm lớn của Native ads mà các advertiser phải tận dụng.

3.3. Quảng cáo Native Ads có chi phí thấp

Không ít người thắc mắc, tại sao không thể qua thẳng các báo như Vietnamnet, Vnexpress để đặt quảng cáo mà phải thông qua Native ads?

Rõ ràng, nếu bạn đã biết Native Ads là gì thì câu hỏi này sẽ trả lời thật đơn giản. Khi chạy quảng cáo thông qua native ads sẽ có giá thấp hơn khi đi mua quảng cáo trực tiếp từ các trang báo điện tử đó. Để có được mức giá này thì cần có sự thỏa thuận hợp tác giữa bên network và các trang báo điện tử.

Network là đơn vị trung gian liên kết doanh nghiệp của bạn với các trang báo này, có nhiệm vụ phân phối bài quảng cáo và thay mặt bạn làm việc với tòa soạn báo.

3.4. Không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng

Không có người dùng nào thích quảng cáo. Native ads sẽ không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng trên các nền tảng như quảng cáo thường. Điều này giúp xây dựng lòng tin của khách hàng và khiến họ cảm thấy ít khó chịu hơn.

3.5. Không bị chặn

Theo thống kê, cuối năm 2017 có gần 87 triệu người Mỹ dùng ứng dụng chặn quảng cáo. Và con số này vẫn tăng lên hàng ngày. Do đó, quảng cáo native ads sẽ là giải pháp phù hợp cho thương hiệu bởi cách thức hoạt động giống như content cung cấp kiến thức thông thường. Các ứng dụng chặn quảng cáo không thể phát hiện được.

4. Cách sử dụng quảng cáo Native Ads hiệu quả trong marketing

  • Tìm hiểu kỹ khách hàng mục tiêu

Đây là công việc nghiên cứu đầu tiên và cũng rất quan trọng. Nó cho bạn biết: Đối tượng mục tiêu là ai? Họ gặp các vấn đề gì? Họ có băn khoản gì? Họ muốn loại content nào?…. Bạn hãy sử dụng các dữ liệu để phân tích người dùng. Capsulink là công cụ theo dõi các liên kết từ người dùng được nhiều nhà quảng cáo sử dụng, bạn nên tham khảo.

  • Tạo ra nội dung hấp dẫn

Nội dung hấp dẫn luôn khiến người dùng dừng lại đọc và tương tác. Bởi vậy, dù việc tạo ra các nội dung này không dễ dàng. Tuy nhiên, khi sử dụng chúng sẽ đem lại hiệu quả rất xứng đáng.

  • Quảng cáo như không quảng cáo

Đây là hình thức quảng cáo không nói trực tiếp đến sản phẩm. Các hình thức này có thể là lồng ghép quảng cáo vào các video, phim truyền hình theo các thức nhẹ nhàng, không rầm rộ như các chiến dịch.

  • Đảm bảo các tiêu chí chuẩn hiển thị trên website

Đây là hình thức quảng cáo tính phí bởi vậy bạn lên chú trọng vào phong cách và tông giọng để thể hiện đặc tính của thương hiệu. Mục đích chính nên khiến người dùng xem nội dung chứ không phải đang xem quảng cáo về tính năng, sản phẩm.

  • Đề cao tính sáng tạo

Dù không thể khẳng định sáng tạo sẽ có thành công hay hiệu quả ngay. Tuy nhiên, sáng tạo là dám khác biệt, làm khác đám đông, chúng sẽ giúp bạn có những hướng đi mới lạ, có khả năng lan truyền tốt hơn. Bên cạnh đó, tính sáng tạo trong Native Ads cũng là cách làm hấp dẫn và thu hút người dùng nhanh nhất.

5. Lưu ý khi chạy chiến dịch Native Ads cho thương hiệu

  • Lựa chọn nền tảng phù hợp

Đây là phương pháp tiếp cận đối tượng nhanh nhất. Khi chọn nền tảng bạn nên cân nhắc tính năng hiển thị quảng cáo như:

Đối tượng thường xuyên xuất hiện trên nền tảng nào? 

Sự phù hợp của content trên nền tảng. 

Tìm các công cụ phù hợp để tạo content. 

Lưu ý khi chạy chiến dịch Native Ads là gì? 

Chọn nền tảng phù hợp 

Xây dựng content hướng đến nền tảng và thân thiện với người dùng

Sau khi xác định đối tượng, để mẫu Native Ads đạt hiệu quả bạn cần quan tâm thêm các yếu tố:

+ Nội dung cần hướng đến người dùng, đề cao sự trải nghiệm.

+ Đảm bảo sự nhất quán về nội dung và chất lượng content.

  • Đầu tư vào chất lượng nội dung

Khi đa xác định được mục tiêu, nơi mà người dùng hay xuất hiện. Sau đó ta cần quan tâm hơn đến chất lượng nội dung. Đây là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của Native Ads.

  • Thân thiện với thiết bị di động

Ngoài chất lượng nội dung thu hút, giao diện web và trải nghiệm người dùng đóng vai trò rất quan trọng trong thành bại của chiến dịch Native Ads. Bạn nên thiết kế và để chúng hiển thị theo cách tự nhiên, không nên quá rầm rộ tập trung vào tính năng, công dụng sản phẩm. Điều này dễ gây phản cảm. Đặc biệt là bạn cần chú ý đến khả năng hiển thị trên di động.

  • Hạn chế nhắc đến thương hiệu

Khi thương hiệu của bạn chưa được nhiều người biết đến, bạn nên tập trung vào “giá trị” và “ý nghĩa” sản phẩm. Thay việc luôn lặp lại tên thương hiệu, bạn hãy để đường link dẫn trên website, để khách hàng quan tâm sẻ click đọc thêm thông tin. Việc cho thêm logo bạn chỉ nên chèn trên ảnh hoặc video.

  • Thử nghiệm và tối ưu

Thử nghiệm nhiều cách quảng cáo khác nhau luôn là phương pháp nhanh nhất để biết những sai sót và khắc phục. Từ đó tối ưu và đưa ra các giải pháp cách khắc phục. Có nhiều vấn đề sẽ không sửa hết được hoàn toàn, tuy nhiên chúng sẽ hạn chế lỗi sai.

  • Thêm CTA để thúc đẩy

CTA (call to action) cần ngắn gọn, mang tính thúc đẩy cao. Các hình thức này không chỉ mang hiệu quả cao mà nó có tính thúc đẩy hành động mạnh mẽ.

6. Báo giá quảng cáo Native Ads

Liên hệ quảng cáo Native Ads hiệu quả tại Brandcom: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

? VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
? Phone: 093.606.2626
☎️ Tel: 024.6686.5895
?E-Mail: info@brandcom.vn

?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn