Mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp . Nghề pr có liên quan mật thiết đến mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ tương hỗ hay còn gọi là quan hệ cho và nhận, hai bên cùng có lợi. Và một vấn để bao giờ cũng có ai mặt: tích cực và tiêu cực.

Mối quan hệ tích cực

Doanh nghiệp cung cấp cho báo chí:

• Thông tin đăng tải.

• Thông tin kinh tế, doanh nghiệp, doanh nhân, từ thiện… Đầy là thông tin mà rất nhiều báo, đài cần để chuyển tải đến công chúng.

• Quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp như giá iphone 6 lock của Apple

• Là đơn vị gián tiếp mang lại thu nhập và trả lương cho phóng viên.

• Mối quan hệ xã hội.
Báo chí hỗ trợ doanh nghiệp:

• Doanh nghiệp thông qua báo chí để nắm bắt nhiều thông tin hơn

Mỗi ngày đến văn phòng, thói quen của nhiều doanh nhân là đọc “ngấu nghiến” tờ báo mình yêu thích, lướt nhanh mọi thông tin thời sự trong ngày để nắm thông tin có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình. Rất nhiều tình huống được xử lý kịp thời từ thông tin trên báo, kịp thời “cứu nguy” cho nhiều bàn thua trồng thấy trong kinh doanh.

Mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp

Mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp

Thế giới luôn biến động, xã hội không ngừng thay đổi, nển kinh tế thay đổi từng ngày, chính vi thế doanh nghiệp cũng thường xuyên phải đọc báo, lên Internet để nắm thông tin. Dựa vào thông tin trên báo chí để hoạch định chiến lược và mô hình kinh doanh, lựa chọn lĩnh vực đầu tư… đưa doanh nghiệp phát triển và có chỗ đứng vững chấc trên thương trường.

• Báo chí là kênh chính quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp

Có thể nói, một khối lượng thông tin khổng lỗ được cập nhật trên truyền hình, báo giấy, báo điện tử, đài phát thanh thể hiện sức làm việc “khủng” của các phóng viên. Các nhà báo là cầu nối giúp doanh nghiệp chuyển tải thông tin đến bạn đọc, xây dựng thương hiệu một cách hữu hiệu nhất. Bên cạnh những vấn đề chính trị, xã hội, giáo dục, mảng kinh tế luôn là nguồn tin nóng bỏng trên mọi trang báo.

Mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp

Mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp

Trong bối cảnh hiện nay, thương hiệu đang được xem như nguồn tài sản vô hình to lớn của doanh nghiệp, vai trò của báo chí quả thật rất quan trọng bởi đây là kênh thông tin lớn nhất trong cộng đồng, có sức lan tỏa nhanh và đáng tin cậy. Với những đóng góp giúp nâng cao vị thế doanh nghiệp, hình ảnh của doanh nhân trên thương trường và trong xã hội, báo chí thực sự là người bạn đồng hành của doanh nghiệp, chia sẻ những khó khăn với doanh nghiệp, cổ vũ những sáng tạo, phê phán những trở ngại, “rào chắn” đối với quá trình sản xuất, kinh doanh.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Phone: 093.606.2626
Tel: 024.6689.7777 / 024.6686.5895
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 01656.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn

Comments

comments