Marketing truyền thống bùng nổ hay bị thay thế là trăn trở của rất nhiều những marketer trong thời đại bùng nổ kĩ thuật số. Để giải đáp câu hỏi này hãy cùng Brandcom phân tích về Marketing truyền thống.

1. Marketing truyền thống là gì

Marketing truyền thống là tất cả hoạt động sáng tạo, truyền đạt, phân phối và trao đổi sản phẩm/dịch vụ nào đó đến người tiêu dùng, khách hàng, đối tác và xã hội nói chung, mà không cần đến kỹ thuật số hay Internet.

Hình thức Marketing này có thể được hiểu theo 2 cách: Một, là hoạt động sử dụng những phương thức bán hàng truyền thống thông qua báo dài, TV, tờ rơi,…. Cách thứ hai là việc các doanh nghiệp chú trọng vào khâu phân phối & bán sản phẩm. Nghĩa là người bán sẽ sản xuất sản phẩm sau đó mới dùng đến marketing để bán.

Marketing truyền thống bùng nổ hay bị thay thế

2. Dự đoán xu hướng truyền thông của Marketing truyền thống

Billboard sẽ được sử dụng để phân phối quảng cáo được nhắm mục tiêu

Thay vì để bảng quảng cáo hiển thị quảng cáo chung chung, các công ty sẽ sử dụng bản chất tĩnh của bảng quảng cáo để nhắm mục tiêu người dùng với thông tin có liên quan. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng các thông điệp khác nhau trên mỗi bảng quảng cáo hoặc thay đổi chúng dựa trên thời gian trong ngày và địa điểm.

Quảng cáo truyền hình sẽ trở nên tương tác hơn

Năm 2022, các công ty sẽ cố gắng tạo ra một cuộc trò chuyện hai chiều với đối tượng mục tiêu của họ bằng cách làm cho các quảng cáo truyền hình có tính tương tác. Ví dụ: một người tiêu dùng có thể nhắn tin hoặc gọi đến một số trên quảng cáo và nhận được các ưu đãi hoặc giảm giá đặc biệt.

Marketing truyền thống bùng nổ hay bị thay thế

Quảng cáo truyền hình sẽ được phát trực tuyến

Năm 2022, các nhà quảng cáo sẽ sử dụng sức mạnh của internet để phân phối quảng cáo trên TV thông qua YouTube và các ứng dụng chia sẻ video khác.

Quảng cáo trên TV sẽ trở nên cá nhân hóa hơn cho mỗi người tiêu dùng

Sự ra đời của marketing theo mục tiêu đã tạo ra một cuộc cách mạng trong cách các công ty nhìn nhận về người tiêu dùng. Trong năm 2022, các công ty sẽ có nhiều hiểu biết hơn về đối tượng mục tiêu của họ, từ đó sử dụng kiến thức này để làm cho quảng cáo trên truyền hình phù hợp và có tác động hơn đối với mỗi người tiêu dùng.

Các nền tảng phương tiện truyền thông mới sẽ xuất hiện

Trong năm 2022, các công ty có thể khám phá và sáng tạo ra nhiều hình thức truyền thông mới tương tự như các định dạng holograms hoặc các nền tảng thực tế ảo khác.

3. Marketing truyền thống bùng nổ hay bị thay thế

Marketing truyền thống bùng nổ hay bị thay thế

Marketing truyền thống đã trải qua một quá trình chuyển đổi lớn và vai trò của nó sẽ tiếp tục thay đổi trong mười năm tới. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, người tiêu dùng ngày nay ngày càng dành ít sự chú ý hoặc tin tưởng vào các quảng cáo truyền thống.

Tuy nhiên, bất chấp sự phát triển và bùng nổ của các tùy chọn quảng cáo kỹ thuật số, nhiều thương hiệu vẫn tiếp tục đầu tư vào hoạt động marketing truyền thống. Rõ ràng rằng, trong năm 2022 sắp tới đây, phương tiện truyền thống sẽ tiếp tục là một phần không thể thiếu trong kế hoạch marketing của nhiều doanh nghiệp.

Brandcom với nhiều năm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực truyền thông marketing và cam kết chất lượng dịch vụ hàng đầu thị trường. Chúng tôi đã có kinh nghiệm thực hiện các chiến dịch truyền thông cho nhiều thương hiệu lớn, tự tin trở thành đơn vị đối tác hàng đầu của doanh nghiệp. Liên hệ để được tư vấn về các dịch vụ phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp bạn.

Xem thêm: Làm gì khi khách hàng mục tiêu không ở trên mạng xã hội

Đơn vị quảng cáo báo chí hàng đầu cho doanh nghiệp:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn