Các quảng cáo bên lề, chương trình tặng quà hay các khoản từ thiện là ví dụ về tiếp thị du kích truyền thống (guerrilla marketing). Những hành động tưởng chừng đơn giản này lại là cách dễ dàng để quảng bá tên doanh nghiệp một cách tinh tế mà vẫn hiệu quả. Mô hình tiếp...
Kiến thức
Xu thế tích cực đang lấn dần át tiêu cực trong quảng cáo
Xu thế tích cực đang lấn dần át tiêu cực trong quảng cáo. Trong cuộc sống cái gì cũng có 2 mặt của nó, đó chính là mặc tốt và mặc xấu. Theo các chuyên gia marketing hàng đầu hiện nay, xu hướng quảng cáo có hai lựa chọn chính yếu: lồng ghép những suy nghĩ tiêu cực và...
Xác định ngân sách quảng cáo, tiêu tiền để kiếm tiền
Xác định ngân sách quảng cáo, tiêu tiền để kiếm tiền. Một trong những quyết định quan trọng nhất mà các doanh các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đưa ra là “ngân sách quảng cáo tiếp thị là bao nhiêu”? Hay một câu hỏi bạn thường nghe đó là “Tôi nên tiêu bao nhiêu tiền cho...
63 Cách quảng bá thương hiệu miễn phí hoặc gần như miễn phí
63 Cách quảng bá thương hiệu miễn phí hoặc gần như miễn phí. Bạn chỉ là người mới bắt đầu kinh doanh từ hai bàn tay trắng với một ngân sách eo hẹp, hay là một công ty có danh tiếng với hàng đống tiền khổng lồ gửi trong ngân hàng, bạn đều có thể sử dụng các ý tưởng...
3 câu hỏi kinh điển của người làm marketing
Theo tác giả nổi tiếng Brian Tracy, có ba câu hỏi chủ chốt liên quan đến marketing, đặc biệt là về một sản phẩm hoặc ý tưởng mới. Thông thường, nếu doanh số bán một sản phẩm không được như ý vì bất cứ lý do nào, bạn có thể sử dụng ba câu hỏi này. Đa phần các công ty...
Xây dựng thông điệp ấn tượng cho quảng cáo dịp Tết
Xây dựng thông điệp ấn tượng cho quảng cáo dịp Tết. Mùa Tết là dịp đặc biệt quan trọng để ghi dấu nhãn hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng đồng thời cũng là dịp để tăng doanh thu. Do vậy, marketing sản phẩm thông qua quảng cáo thường là công việc không thể...
Tương lai của comment trên báo chí
Tương lai của comment trên báo chí. Comment (bình luận) là vấn đề đau đầu với nhiều tòa soạn trên thế giới và Việt Nam trong năm qua. Với sự trợ giúp từ công nghệ, các bên thứ ba, và cách duyệt comment được cải thiện, các tòa soạn đang củng cố lại các mục này và xem...
Cuộc chạy đua của Facebook và báo chí
Cuộc chạy đua của Facebook và báo chí. Mỗi buổi sáng, công việc đầu tiên của ông X. - một nhà quản lý doanh nghiệp - là đăng nhập tài khoản Facebook rồi trong lúc vừa nhấm nháp ly cà phê vừa “duyệt tin” trên chiếc điện thoại di động. Ông không chỉ đọc và “like” các...
Vì sao các tỉ phú đổ tiền mua những tờ báo
Vì sao các tỉ phú đổ tiền mua những tờ báo. Ngành báo giấy đang rơi vào thời kỳ khó khăn nhưng điều đó không ngăn cản được các tỷ phú trên thế giới rót tiền mua những tờ báo lớn nhỏ. Nhiều tỉ phú đầu tư vào báo chí Jeff Bezos, ông chủ Amazon, đã bỏ ra 250 triệu USD...
Tiếp cận thị trường nông thôn bằng kênh thể thao
Tiếp cận thị trường nông thôn bằng kênh thể thao. Chiếm 70% dân số cả nước cộng với thu nhập đang ngày càng tăng, tiêu dùng nông thôn được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, tiếp cận trường này là một bài toán khó. Và doanh nghiệp...
4 bước để tăng doanh số bán hàng cuối năm cho cửa hàng
4 bước để tăng doanh số bán hàng cuối năm cho cửa hàng. Cuối năm là dịp bán hàng lớn nhất và đem lại nhiều lợi nhuận nhất cho hầu hết mọi lĩnh vực kinh doanh. Việc khai thác hiệu quả thời gian bán hàng cuối năm sẽ giúp các cửa hàng mang về nhiều lợi nhuận và bù đắp...
10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018
10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018. Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới, trong đó, 5 thương hiệu đứng đầu đều thuộc về các công ty công nghệ. Nhờ lợi nhuận khổng lồ và giá trị vốn hóa thị trường tăng cao, các công ty...