Growth Hacking và những ví dụ điển hình để hiểu về Growth Hacking, thuật ngữ Growth hacking mới xuất hiện tại Việt nam trong thời gian gần đây. Đây là công thức được nhiều doanh nghiệp, startup ứng dụng để đạt được mục tiêu tăng trưởng mong muốn. 

Growth Hacking là gì

Growth Hacking và những ví dụ điển hình để hiểu về Growth Hacking

Thuật ngữ Growth hacking là cách sử dụng chiến lược marketing một cách hiệu quả, tối ưu hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, mang lại hiệu quả bán hàng, tạo dựng thương hiệu và xây dựng nhận thức khách hàng.

Từ “Hack” trong tiếng anh được hiểu với ý nghĩa làm cho chiến lược marketing, phát triển của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn. Growth hacking thường được sử dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, startup đang trong quá trình phát triển, cần sự đột phá để đạt tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí nhất. Tuy nhiên, thuật ngữ growth hack có thể mở rộng cho bất cứ doanh nghiệp nào, muốn mở rộng và phát triển.

Growth Hacking và những ví dụ điển hình để hiểu về Growth Hacking

Growth Hacking (hay còn gọi là Growth Marketing) là việc sử dụng chiến lược Marketing hiệu quả và tiết kiệm chi phí để giúp phát triển và duy trì cơ sở người dùng đang hoạt động, bán sản phẩm và đạt được danh tiếng. Từ “Hack” có ý nghĩa trong từ “Life Hack”: mang ý nghĩa những mẹo nhỏ để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn .

Growth Hacking thường được kết hợp với các doanh nghiệp start-up và doanh nghiệp nhỏ, tức là những tổ chức không có nhiều tiền nhưng cần kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên, đó là một khái niệm có thể mở rộng áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào muốn duy trì sự tăng trưởng và lượng người dùng đang hoạt động.

Những ví dụ điển hình để hiểu về Growth Hacking

Growth Hacking và những ví dụ điển hình để hiểu về Growth Hacking

AirBnB

Hãy bắt đầu với một trong những ví dụ điển hình về Growth Hacking nổi tiếng nhất: AirBnB Craigslist. AirBnB giờ đây nổi tiếng ở giá cả phải chăng và có mặt ở hầu hết mọi nơi bạn đi du lịch. Nhưng trong những ngày đầu, họ cần xây dựng cơ sở người dùng, cơ sở khách hàng và danh tiếng của mình.

Những người sáng lập nhận ra rằng những người đang tìm kiếm chỗ ở thường tìm kiếm trên Craigslist, vì vậy họ đã cung cấp tùy chọn cho các nhà cung cấp dịch vụ của AirBnB sao chép danh sách của họ sang Craiglist bằng một cú nhấp chuột. Và ngay lập tức họ đã truy cập được vào một thị trường lớn của người dùng mục tiêu.

Dropbox

Dropbox là một công ty khác được biết đến với các Growth Hacking sáng tạo. Dropbox đã sáng tạo quy trình giới thiệu của mình, cung cấp cho người dùng nhiều dung lượng lưu trữ miễn phí hơn bằng việc liên kết tài khoản Dropbox của họ với Twitter và Facebook, và chia sẻ thông tin về Dropbox trên các trang mạng xã hội đó. Đó là một cách miễn phí để có được người dùng mới và phát triển theo cấp số nhân.

Dropbox còn thêm các ưu đãi khác về dung lượng miễn phí khi hoàn thành từng nhiệm vụ mà Dropbox đưa ra như một trò chơi. Kết quả là giờ đây, Dropbox hiện có 500 triệu người dùng và chiến thuật Growth Hacking của họ chắc chắn đã hoạt động hiệu quả.

Hotmail

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của chữ ký email. Hotmail (tiền thân của Outlook.com) đã thêm dòng chữ ký vào email gửi đi của mọi người dùng, mời người nhận email nhận được một tài khoản miễn phí. Đó là tất cả những gì vô cùng đơn giản nhưng cần thiết để tăng trưởng nhanh chóng tới 12 triệu người dùng (hoặc khoảng 20% ​​thị trường email vào thời điểm đó) trong 18 tháng.

Hubspot

Tạo một công cụ miễn phí là một Growth Hacking sáng tạo và hoạt động rất mạnh của Hubspot. Hubspot được biết đến rộng rãi với việc cung cấp thông tin miễn phí cho người dùng, ví dụ như công cụ xếp hạng trang web (Website Grader). Công cụ này giúp mọi người đánh giá trang web của họ về SEO, độ thân thiện với thiết bị di động và tốc độ trang, để người dùng có thể tối ưu hóa các trang web đó tốt hơn. Và vì người dùng phải đăng ký (sign-up) để nhận báo cáo về trang web của mình. Điều này cũng giúp xây dựng danh sách email chất lượng cho Hubspot.

Shazam

Đôi khi để tăng trưởng, bạn phải thu hút sự chú ý của mọi người. Và đó cũng là những gì Shazam đã làm. Bởi vì ứng dụng giúp mọi người xác định các bài hát từ nhạc và lời bài hát, Shazam đã khuyến khích mọi người giơ cao điện thoại của họ lên loa để thu được nhạc. Điều này cũng để làm cho những xung quanh nhìn thấy và thu hút sự quan tâm của họ. Việc truyền miệng đã có tác dụng trong trường hợp này, hiện ứng dụng đã được tải xuống hơn một tỷ lần.

Liên hệ quảng cáo truyền thông chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn