Chân dung khách hàng ảnh hưởng tới doanh nghiệp trực tiếp. Xây dựng được chân dung chính xác sẽ giúp bạn nâng cao giá trị thương hiệu cũng như tăng lợi nhuận nhanh chóng.

1. Tổng quan chân dung khách hàng?

Chân dung khách hàng mục tiêu (hay Target Audience) là đối tượng được xác định có khả năng là khách hàng của một doanh nghiệp. Chân dung khách hàng mục tiêu sẽ có các đặc điểm nhân khẩu học bao gồm: Độ tuổi, giới tính, địa điểm. giáo dục, tình trạng kinh tế xã hội…

Chân dung khách hàng ảnh hưởng tới doanh nghiệp

Việc xây dựng chân dung khách hàng không chỉ hỗ trợ cho bộ phận marketing mà còn ảnh hưởng đến chiến lược hoạt động của nhiều bộ phận khác như kinh doanh, phát triển sản phẩm, chăm sóc khách hàng,… Chân dung khách hàng giúp các bộ phận trong doanh nghiệp thay đổi chiến lược và thông điệp. Từ đó sử dụng dữ liệu thực tế để xác định các kiểu mẫu cho cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Nó cũng giúp các phòng ban khác nhau trong công ty và các thành viên trong mỗi nhóm không bất đồng quan điểm và duy trì tính nhất quán của thương hiệu.

2. Tầm quan trọng của chân dung khách hàng.

Xác định chân dung khách hàng mục tiêu là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà một Marketer cần xem xét. Nếu không biết chân dung khách hàng mục tiêu là ai, hoặc thậm chí có khách hàng tiềm năng hay không, bạn cũng đừng mong chờ việc kinh doanh phát triển. Hiểu được tầm quan trọng của việc nhắm mục tiêu khách hàng sẽ giúp bạn phân biệt giữa các đối tượng khác nhau và giúp dễ dàng xác định phân khúc người tiêu dùng nào ủng hộ doanh nghiệp của bạn và liệu họ có trở thành nhiều hơn khách hàng mua một lần hay không.

Khám phá nhu cầu và mong muốn của khách hàng

Bằng cách đánh giá các mục tiêu, thách thức được rút ra trong bước phát triển chân dung khách hàng, chúng ta sẽ biết khách hàng muốn gì và cần gì từ công ty. Thấu hiểu những điều này là yếu tố cốt lõi để “học” được cách bán hàng và những ưu đãi nên áp dụng. Nó thậm chí còn dẫn bạn tới việc khám phá các cơ hội phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ mới để giải quyết các vấn đề khác mà họ có thể gặp phải.

Hiểu các quyết định mua hàng

Biết được xu hướng mua sắm sẽ giúp bạn nhận ra ở đâu và khi nào có thể xuất hiện tốt nhất trước khách hàng. Ví dụ, bạn có một chân dung khách hàng thường xuyên thực hiện 94% nghiên cứu trực tuyến trước khi tiếp cận công ty. Hiểu được điều đó sẽ giúp bạn biết những việc phải làm để tiếp cận khách hàng sớm trong quá trình mua hàng với những thông tin mang tính định hướng có liên quan tới những gì họ đang tìm kiếm và bán hàng thành công.

Chân dung khách hàng ảnh hưởng tới doanh nghiệp

Insight về hành vi

Bạn sẽ biết những khách hàng điển hình dành thời gian ở đâu cả trên mạng lẫn ngoài đời. Đồng thời, chân dung khách hàng cũng đem đến các insight về cách tương tác với họ, làm thế nào để tiếp cận những khách hàng mới, dạng nội dung nên sản xuất và nền tảng thích hợp để quảng bá chúng.

Nội dung có định hướng

Thấu hiểu mong muốn, nhu cầu, mục đích, thử thách… của chân dung khách hàng mục tiêu sẽ cho phép bạn có cái nhìn chính xác hơn về dạng nội dung sẽ hấp dẫn họ. Khi bạn biết đâu là thứ có giá trị đối với khách hàng, bạn có thể hướng nội dung “nhắm” trúng đích và phát triển nội dung có liên quan, tiết kiệm nguồn lực.

Chân dung khách hàng là bộ thông tin dựa trên các nghiên cứu về đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp và có thể giúp doanh nghiệp điều chỉnh các khía cạnh chính hiệu quả hoạt động marketing và doanh số bán hàng. Hiểu rõ những người được hưởng lợi từ các sản phẩm / dịch vụ của bạn cũng như những vấn đề mà bạn có thể giúp họ giải quyết là rất quan trọng đối để thu hút và giữ chân khách hàng của bạn.

Liên hệ quảng cáo chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.