Bí kíp để tạo quảng cáo banner hiệu quả cho doanh nghiệp. Để có thể tạo được mẫu banner quảng cáo đẹp đòi hỏi bạn cần nắm rõ được một số lưu ý được chia sẻ dưới đây bao gồm:

Hãy hiểu rõ các loại kích thước

Kích thước banner có xu hướng chạy ở một số kích thước chuẩn, tùy thuộc vào vị trí bạn đặt chúng. Google AdSense đã xếp hạng các vị trí và kích thước quảng cáo hoạt động tốt nhất. Chúng bao gồm:

Hình chữ nhật dài – 728×90

Nửa trang – 300×600

Hình chữ nhật Lớn – 336×280

Hình chữ nhật Trung bình – 300×250

Banner trên thiết bị di động lớn – 320×100

Trong khi những kích thước khác được hỗ trợ, đây là năm kích thước có xu hướng hiển thị kết quả tốt nhất. Hãy chắc chắn rằng bạn đang chọn loại kích thước phù hợp cho mục đích của banner.

Thấu hiểu quy tắc 3B

B đầu tiên là brand (thương hiệu). Đây là sự kết hợp logo của bạn ở trên quảng cáo, đó là điều bắt buộc đối với bất kỳ thương hiệu nào muốn quảng bá sản phẩm. Nó phải là một trong những yếu tố đầu tiên mà người xem nhìn thấy trong quảng cáo.

B thứ hai là buzz (tiếng vang). Điều này đòi hỏi banner phải sử dụng một từ ngữ thực sự nổi bật và khiến mọi người quan tâm. Miễn phí là một từ ngữ được ứng dụng khá phổ biến và hiệu quả, chẳng hạn như “dùng thử miễn phí” hoặc “ưu đãi có giới hạn thời gian”.

Thứ ba, badger (xuất hiện liên tục). Nó thúc đẩy mọi người nhấp vào liên kết của bạn, thông qua lời kêu gọi hành động (CTA) trên quảng cáo biểu ngữ.

Giữ cho quảng cáo thật đơn giản

Dù bạn có ít dung lượng tùy ý hay không gian trong quảng cáo có giá cao, bạn hãy giữ cho banner thật đơn giản và dễ hiểu. Không ai thích quảng cáo rối mắt có chèn quá nhiều thông tin, bạn thường thấy các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo quá nhiều thông tin để lôi kéo bạn mua sản phẩm. Nhưng nó không thực sự hiệu quả.

Điều quan trọng là quảng cáo của doanh nghiệp bạn đơn giản, rõ ràng và truyền tải thông điệp một cách cấp thiết hoặc tinh tế.

Xem xét những quảng cáo động

Khi bạn có tiền để chi tiêu, quảng cáo động là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của mọi người và để lại ấn tượng cho người xem. Quảng cáo video hoạt hình ngày càng trở nên phổ biến và trình chiếu đã trở thành một yếu tố chính của quảng cáo biểu ngữ trong một thời gian ngắn.

Xu hướng này có vẻ đắt đỏ hơn, nhưng hiệu quả mà nó mang lại tạo ra tác động lớn hơn. Tất nhiên, hình ảnh không phải lúc nào cũng  là một ý tưởng hay. Khi bạn chỉ có một quảng cáo hình ảnh giữ nguyên từ đầu đến cuối, bạn bị giới hạn trong không gian của mình.

Hãy kiểm tra, chỉnh sửa và thử lại

Tất cả những lời khuyên trên đều hữu ích, nhưng chúng không phải là một công thức kỳ diệu. Bạn sẽ cần tìm lối đi riêng của mình sau những lần kiểm tra, chỉnh sửa và thử đi thử lại, chỉ như thế bạn mới thành công. Khi có kết quả trả về từ banner quảng cáo, hãy thực hiện một vài chỉnh sửa; thử lại, sau đó kiểm tra lại.

Theo thời gian, bạn sẽ thấy rằng quảng cáo của mình trở nên mạnh mẽ hơn và hiệu quả hơn. Bạn cần chắc chắn rằng mình không bao giờ ngừng cố gắng cải thiện. Cho dù kết quả của bạn tốt đến mức nào, đừng quên rằng chúng luôn có thể tốt hơn.

Banner ads hiện là cách thức quảng cáo phổ biến và hiệu quả nhất trong chiến dịch truyền thông của mỗi doanh nghiệp. Do nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với quảng cáo truyền thống, banner ads đã và đang khẳng định vị thế của mình trong chiến lược truyền thông đa kênh của thương hiệu.

Lựa chọn Agency để booking quảng cáo banner tiết kiệm và hiệu quả

BRANDCOM là đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong truyền thông quảng cáo. Trong đó, công ty đã booking quảng cáo banner cho nhiều đơn vị trên các bảng biển cũng như online. Nếu doanh nghiệp bạn đang phân vân việc đưa quảng cao banner vào chiến dịch truyền thông hay doanh nghiệp đang muốn thực hiện một chiến dịch nâng tầm thương hiệu.

BRANDCOM sẵn sàng là đơn vị tư vấn, hỗ trợ khách hàng và mong muốn hợp tác cùng khách hàng để tạo ra những sản phẩm hiệu quả và chất lượng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Phone: 098.282.7770
Tel: 024.6689.7777 / 024.6686.5895
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn

Comments

comments